Xuống đường 'săn' lao động, rao lương 13 triệu/tháng vẫn khó tìm người

(ĐTTCO)-Sau Tết Nguyên đán, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương cần tuyển dụng số lượng lớn lao động nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất. Dù trả thu nhập cao nhưng vẫn thiếu hụt lao động.
Công ty giày Kim Xương tuyển dụng lao động với thu nhập từ 10-12 triệu/tháng - Ảnh: X.A
Công ty giày Kim Xương tuyển dụng lao động với thu nhập từ 10-12 triệu/tháng - Ảnh: X.A

Tại khu công nghiệp Đại Đăng (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vào những ngày đầu năm mới, hàng loạt doanh nghiệp đồng loạt treo biển tuyển dụng lao động phổ thông đến lao động có tay nghề, số lượng từ vài chục người đến vài trăm, thậm chí tuyển dụng không giới hạn.

Công ty TNHH giày Kim Xương Việt Nam thông báo tuyển dụng số lượng lớn lao động có tay nghề hoặc không tay nghề may, cắt…. với tổng thu nhập từ 10 đến 12 triệu đồng/tháng, cùng nhiều đãi ngộ trong thời gian làm việc. Tuy vậy, thời điểm này có rất ít lao động đến xin việc, điểm tiếp nhận hồ sơ cũng vắng bóng người.

Công ty TNHH Kurim Việt Nam Việt Nam (đường N1, khu công nghiệp Đại Đăng) ra thông báo tuyển hơn 100 lao động phổ thông và các bộ phận. Mức thu nhập doanh nghiệp này đưa ra từ 7 triệu đến 13 triệu đồng/tháng, kèm chế độ đãi ngộ như lương tháng 13, thưởng lễ, được đi tham quan du lịch… nhưng cũng chung tình trạng, số người đến nộp hồ sơ chỉ đến trên đầu ngón tay dù đã thông báo từ trước Tết Nguyên đán.

Xuống đường 'săn' lao động, rao lương 13 triệu/tháng vẫn khó tìm người
Một doanh nghiệp thông báo tuyển gấp công nhân nhưng vắng bóng người tới xin việc - Ảnh: X.A

Tại khu sản xuất Bình Chuẩn (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) tình hình cũng không khả quan hơn. Đa số doanh nghiệp nằm trong khu sản xuất này ra thông báo tuyển dụng lao động trong lĩnh vực may mặc, bao bì, điện tử, giày da,… nhưng cũng chỉ lác đác người quan tâm. Một số người sau khi đọc xong bảng thông báo tuyển dụng cũng quay về mà không đến bộ phận tiếp nhận nộp hồ sơ.

Chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1987, quê Đồng Tháp) cho biết, sau kỳ nghỉ Tết chị đi tìm việc làm mới để tăng thêm thu nhập. Sau khi tham khảo qua một số công ty tuyển dụng chị vẫn chưa ưng ý do cần mức lương cao hơn, cộng với công việc phù hợp với tay nghề.

Đại diện một doanh nghiệp sản xuất bao bì tại khu sản xuất Bình Chuẩn cho biết, dịp đầu năm doanh nghiệp cần tuyển khoảng 200 lao động phổ thông, thu nhập hơn 10 triệu đồng/tháng. Mặc dù mức lương cao hơn so với các năm trước nhưng doanh nghiệp này vẫn đang “đau đầu” khi số lượng lao động không đáp ứng được, trong khi nhu cầu sản xuất dịp đầu năm tăng gấp đôi.

Hiện hàng trăm doanh nghiệp tại TP Dĩ An, thị xã Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng,... cũng đang "đỏ mắt" tìm người lao động. Nhiều doanh nghiệp phải đưa nhân viên tuyển dụng ra các tuyến đường nhiều người qua lại để mời nộp hồ sơ, tuyển dụng di động.

Xuống đường 'săn' lao động, rao lương 13 triệu/tháng vẫn khó tìm người
Nhân viên nhân sự ra đường tuyển người lao động - Ảnh: X.A

Theo Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương, hiện có hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn có nhu cầu tuyển lao động đầu năm, nhằm đáp ứng nhu cầu các đơn hàng đã ký kết, đơn hàng mới, tập trung ở các ngành nghề như giày da, dệt may, điện tử, gỗ, thực phẩm, thương mại dịch vụ,…

Ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, thời gian đầu năm doanh nghiệp cần khoảng 40.000 lao động (trong đó nhu cầu lao động phổ thông chiếm khoảng 70%).

Để đáp ứng nhu cầu này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tăng cường các hoạt động về thông tin thị trường lao động, tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ, đẩy mạnh hoạt động tư vấn và giới thiệu việc làm của Trung tâm dịch vụ việc làm, đặc biệt là thực hiện việc liên kết tuyển dụng lao động với các tỉnh có nguồn lao động để đưa về Bình Dương làm việc. 

Các tin khác