Bất động sản 2020: Đâu là hướng đi an toàn cho nhà đầu tư?

(ĐTTCO) - Hàng loạt các phân khúc bất động sản (BĐS) đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ tình hình dịch bệnh như công nghiệp, nghỉ dưỡng, bán lẻ, cho thuê… khiến bức tranh thị trường ảm đạm. Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, tình hình thị trường có những tín hiệu khả quan hơn.
Bất động sản 2020: Đâu là hướng đi an toàn cho nhà đầu tư?
Nhiều chuyên gia đánh giá, thời điểm này những sản phẩm đầu tư dài hạn và chất lượng vẫn sẽ hút nhà đầu tư, bởi những sản phẩm này ít chịu ảnh hưởng của thị trường và đảm bảo được nguồn vốn đầu tư. Đặc biệt, phân khúc đất nền vùng ven nhất là những sản phẩm có sổ thuộc khu đô thị đẳng cấp được nhận định là hướng đầu tư an toàn.
Đất nền có sổ, phân khúc “đề kháng” tốt khi thị trường biến động
Đất nền có ưu điểm là luôn có nhu cầu cao do tâm lý chuộng đất thổ cư của người Việt. Không chỉ đầu tư, đây còn là tài sản tích lũy, của để dành nên nếu đủ tài chính người dân đều sẵn sàng mua đất nền. Vì thế đất nền vẫn luôn là kênh đầu tư hấp dẫn nhất so với các phân khúc còn lại. Tuy nhiên, để đầu tư đất nền nhà đầu tư luôn thận trọng và vấn đề pháp lý luôn được ưu tiên hàng đầu, chính vì vậy, đất nền có sổ luôn là sản phẩm được ưu ái tại mọi thời điểm.
Tình trạng khan hiếm nguồn cung cùng dịch bệnh khiến các phân khúc khác lao đao, tuy nhiên, đất nền có sổ cùng nhà ở giá thấp đang là hai phân khúc có sức “đề kháng” tốt ngay cả khi biến động do xuất phát từ nhu cầu thực của thị trường. 
Ghi nhận tại thị trường, dù tình hình ảm đạm tuy nhiên phân khúc đất nền vùng ven vẫn nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư (NĐT). Không rộn ràng giao dịch nhưng theo tìm hiểu tại nhiều công ty môi giới BĐS trên địa bàn phía Nam, nhu cầu mua bán đất vẫn rất lớn.
Từ đầu tháng 4, khá nhiều chủ đầu tư rục rịch chạy quảng bá sản phẩm mới, thị trường có nhiều thông tin dự án hơn khiến NĐT hứng thú trở lại. Lượng tìm kiếm dự án và mức độ quan tâm đến các sản phẩm mới tốt hơn so với thời điểm sau Tết. 
Theo các chuyên gia, năm 2020, tình trạng khan hiếm nguồn cung vẫn sẽ tiếp diễn ở các thị trường lớn, nên phân khúc đất nền vệ tinh sẽ chiếm lĩnh thị trường đặc biệt tại các đô thị đẳng cấp, có đầy đủ tiện nghi, pháp lý rõ ràng, chủ đầu tư uy tín sẽ là dòng sản phẩm được nhiều NĐT ưu ái.
Đơn cử, Cát Tường Group – nhà đầu tư uy tín tại thị trường BĐS vệ tinh vừa công bố mở bán Phố thương mại Bến Thành Norlan thuộc dự án khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2 tại trung tâm TP. Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) đang thu hút đợt sóng đầu tư lớn về vùng “trọng điểm kinh tế” mới của Tây Nam Bộ.
Được biết, đây là khu phố thương mại có vị trí đắt giá gần kề Khu kinh tế đêm The Regina Khánh Ngọc tích hợp nhiều hoạt động thương mại, mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí, du lịch… lần đầu tiên xuất hiện tại TP. Vị Thanh và Công viên ánh sáng cổ đại The Miracle với 7 công trình kỳ quan cổ đại cùng các buổi trình diễn nhạc nước sôi động và đầy sắc màu, hai tiện ích đẳng cấp bậc nhất khu đô thị hứa hẹn sẽ biến nơi đây trở thành điểm đến giao thương, tham quan du lịch đầy hấp dẫn và là bảo chứng gia tăng giá trị cho dự án. Đây được đánh giá là những sản phẩm đắt giá bậc nhất khu đô thị khi đem lại cơ hội giao thương và tiềm năng gia tăng giá trị hiệu quả cho nhà đầu tư.
Đặc biệt, nhiều khách hàng cho biết, Phố thương mại Bến Thành Norlan ngoài các tiện ích đẳng cấp trong khu đô thị, nơi đây còn sẽ được tận hưởng tiện ích kép của toàn thể phức hợp đô thị bao gồm khu đô thị Cát Tường Western Pearl 1 kế cận và hơn hết sản phẩm ở đây đã có giấy CNQSDĐ nên hoàn toàn có thể an tâm “xuống tiền” đầu tư.
Bất động sản 2020: Đâu là hướng đi an toàn cho nhà đầu tư? ảnh 1
Thời cơ “bắt đáy” cho nhà đầu tư nhanh nhạy
Dịch bệnh dù đã được kiểm soát tại Việt Nam nhưng ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế vi mô lẫn vĩ mô và ảnh hưởng không nhỏ đến ngành BĐS, tuy nhiên theo nhiều chuyên gia đây cũng là thời cơ để các NĐT nhanh nhạy và người có nhu cầu ở thực “bắt đáy” thị trường bởi ngoài cơ hội có thể tiếp cận BĐS với giá tốt nhất, các NĐT còn sở hữu giá trị gia tăng tài sản theo thời gian do BĐS mang lại.
Bởi đây là thời kỳ thanh lọc thị trường mạnh mẽ, không chỉ thanh lọc sản phẩm mà còn thanh lọc cả NĐT, các chủ đầu tư có kém về năng lực và tài chính sẽ bị đào thải, các chủ đầu tư uy tín và có tiềm lực mạnh sẽ lập lại trật tự, tạo ra một thị trường lành mạnh. Lúc này, cơ hội cho các NĐT lướt sóng sẽ ít đi, nhường chỗ cho các NĐT nhanh nhạy có nhu cầu thực và tầm nhìn dài hạn. Đặc biệt, đầu tư trong giai đoạn này sẽ có nhiều lựa chọn ưng ý, ít cạnh tranh và có khả năng nhận được những ưu đãi tốt từ các chủ đầu tư dự án. 
Rất nhiều chủ đầu tư đưa ra các chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn để “kích cầu”, Cát Tường Western Pearl 2 cũng áp dụng nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng mua sản phẩm tại Phố thương mại Bến Thành Norlan, theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 250 triệu (35%), phần còn lại trả góp lãi suất 0% trong 12 - 24 tháng, nhận chiết khấu hấp dẫn lên đến 10% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.
Theo ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, chính trong khó khăn lại là cơ hội cho những NĐT có tầm nhìn lâu dài. Họ sẽ vào thị trường lúc khó khăn để tìm được cơ hội giá mềm. Sau đó, khi thị trường tốt lên, những NĐT này sẽ có được mức chênh lợi nhuận tốt hơn các NĐT khác. Với bối cảnh thị trường TP. HCM khan hiếm nguồn cung theo ông Khương, thị trường tỉnh sẽ là cơ hội tốt cho những NĐT có dòng tiền nhàn rỗi, mức độ tăng giá cũng đáng kể nếu vào đúng thời điểm.

Các tin khác