Điểm nhấn khu phức hợp 5 saoTerra Royal

(ĐTTCO) - Ngày 12-1-2020, tòa nhà phức hợp Terra Royal (gồm khách sạn 5 sao, căn hộ ở, dịch vụ thương mại, nhà hàng tiệc cưới, hội nghị…) chính thức khai trương đi vào hoạt động, với hàng loạt thương hiệu nổi tiếng. Đây được đánh giá là “dự án vàng” trên thị trường bất động sản (BĐS) khu vực trung tâm TPHCM, khi sở hữu vị trí đắc địa, kiến trúc hiện đại, giá trị khai thác thương mại cũng như an cư từ dự án này…

Vị trí vàng
Khu phức hợp Terra Royal do CTCP Đầu tư - Kinh doanh Nhà (Intresco, MCK: ITC) làm chủ đầu tư. Toàn bộ dự án được xây dựng trên khuôn viên rộng 6.581m2, Terra Royal có quy mô 25 tầng, 2 tầng hầm + lửng tại hầm 1; lửng tại tầng 1 và tầng 5, tầng kỹ thuật tại tầng 5 và tầng 25; tầng sân thượng với tổng diện tích sàn xây dựng 83.183m2. Trong đó có 366 căn hộ ở, 305 phòng khách sạn đạt chuẩn 5 sao, hồ bơi tầng thượng khoảng 1.200m2… Chất lượng xây dựng, tiện ích, nội thất, công tác an ninh, phòng cháy chữa cháy, quản lý… của toàn bộ dự án đều đạt chuẩn 5 sao cũng như quy chuẩn hiện hành của pháp luật Việt Nam. 
Điểm nhấn khu phức hợp 5 saoTerra Royal ảnh 1 Hồ bơi trên cao khu phức hợp Terra Royal.
Trong tình hình BĐS nhà ở ngày càng khan hiếm, khu phức hợp Terra Royal là một trong những công trình sở hữu quỹ đất đẹp của trung tâm TPHCM. Dự án nằm ngay mặt tiền con đường ngoại giao nổi tiếng của TPHCM Nam Kỳ Khởi Nghĩa, nối Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với các quận trung tâm 1 và 3 của TP.
Điểm nhấn khu phức hợp 5 saoTerra Royal ảnh 2 Cà phê Runam tại tầng trệt thương mại khu phức hợp Terra Royal.
Một mặt còn lại của dự án nằm trên mặt tiền đường Lý Chính Thắng - khu vực thương mại sầm uất hàng đầu TP hiện nay. Nội thất, không gian trong khu phức hợp Terra Royal được thiết kế theo phong cách cổ điển ấm cúng, nhưng vẫn đạt tiêu chuẩn 5 sao hiện đại cao cấp, chắc chắn sẽ là chốn an cư tuyệt vời, cũng như là địa điểm thư giãn, giải trí, ẩm thực cho cư dân và du khách. Đặc biệt, hồ bơi được xây dựng trên độ cao 110m so với mặt đường, mặt nước hồ được thiết kế tràn chạy dài như tiếp giáp đến đường chân trời. Tại đây quý khách có thể nhìn ngắm toàn TP và hòa mình cùng làn nước mát trong lành nằm lưng chừng trời, để có những trải nghiệm bạn chưa thể tìm thấy bất cứ nơi nào ở Việt Nam ngoại trừ Terra Royal.
Điểm nhấn khu phức hợp 5 saoTerra Royal ảnh 3 Sảnh khách sạn khu phức hợp Terra Royal.
Ngoài hệ thống khách sạn 5 sao và căn hộ ở, tại khu phức hợp Terra Royal chủ đầu tư triển khai hàng loạt dịch vụ cao cấp, như Cafe-Tea Lounge (tầng trệt), nhà hàng Buffet hải sản (tầng 25), nhà hàng Asian cao cấp (tầng 25), phòng hội nghị (tầng 25), nhà hàng Fine Dining sang trọng (tầng 25), Skybar đẳng cấp (tầng thượng), hồ bơi vô cực (tầng thượng). Đặc biệt 5 tầng dịch vụ thương mại với các nhãn hiệu nổi tiếng đã xuất hiện tại đây. Cụ thể: tầng trệt Cafe Runam Boutique; tầng lửng Nhà hàng Hoa Bao Bei; tầng 2 Văn phòng Nuskin; tầng 3 CGV Royal; tầng 4 Gym, Ayla Spa, Casino; tầng 5 Nhà hàng tiệc cưới.

Giá trị gia tăng
Báo cáo của Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA) cho thấy, 9 tháng năm 2019 BĐS khu vực trung tâm TP rất khan hiếm vì nhu cầu sở hữu nhà ở khá cao. Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận R&D Công ty Nghiên cứu thị trường DKRA Vietnam cũng cho rằng, BĐS trung tâm TPHCM có nguồn cung rất hạn chế, quỹ đất không còn nhiều so với các nơi khác. Đồng thời, chủ trương của chính quyền TP hạn chế cấp phép các dự án nhà ở mới tại quận trung tâm, nhằm tránh các áp lực dân số liên quan đến giao thông cũng như hạ tầng điện, nước… Chính vì sự khan hiếm này, các dự án ở quận trung tâm TP thường là căn hộ cao cấp hạng sang, văn phòng thương mại… để tận dụng tối đa giá trị của quỹ đất vàng này. 
Một khảo sát mới đây về mức giá khu vực trung tâm cho thấy, ở nhóm nhà mặt tiền, quận 1 có giá bình quân rao bán tính đến quý III-2019 là 490 triệu đồng/m2. Giá đất các vị trí còn lại lần lượt ghi nhận quận 3 bình quân 314 triệu đồngm2, quận 10 đạt 261 triệu đồng/m2, Phú Nhuận 230 triệu đồng/m2, Bình Thạnh 189 triệu đồng/m2. Tại hội thảo về quản lý đất đai trên địa bàn TP mới đây, nhiều chuyên gia cho biết khu vực trung tâm có nơi mức giá lên đến 1 tỷ đồng/m2. Ở nhóm nhà chung cư, quận 1 có giá chào bán bình quân trên thị trường online đạt 114 triệu đồng/m2, quận 10 đạt 55 triệu đồng/m2, Phú Nhuận giữ mốc 50 triệu đồng/m2, Tân Bình và Bình Thạnh lần lượt ghi nhận bình quân giá bán căn hộ 43-46 triệu đồng/m2. 
Đơn vị khảo sát cho biết đây chỉ là mức giá khảo sát bình quân trên các chợ trực tuyến ở những địa bàn tiêu biểu, được tính theo thuật toán từ dữ liệu Big Data. Trên thực tế, trong thời kỳ hậu sốt đất và khan hiếm nguồn cung, giá trần của BĐS ở các quận tiêu biểu của TPHCM biến thiên ở ngưỡng rất cao so với giá bình quân, có thể đắt gấp đôi thậm chí cao hơn. Chính vì vậy, những dự án có vị trí đắc địa, kiến trúc độc đáo cùng hàng loạt tiện ích, dịch vụ cao cấp như khu phức hợp Terra Royal, được xem như “con gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư.  

Các tin khác