Điều bất ngờ thị trường BĐS: Giá cao vẫn thanh khoản mạnh

(ĐTTCO) - Thị trường BĐS khan hiếm nguồn cung, các dự án chung cư mới được mở bán ra thị trường đều thiết lập mặt bằng giá mới. Điều đáng lưu ý, dù giá cao nhưng sức thanh khoản của nhiều dự án vẫn tăng, xuất hiện tình trạng tranh mua.
Theo đánh giá của Công ty tư vấn BĐS CBRE Việt Nam, trong bối cảnh kinh tế phát triển mạnh mẽ, tầng lớp trung lưu và thượng lưu tiếp tục tăng trưởng cùng với nhu cầu về chất lượng cuộc sống ngày càng cao, phân khúc bất động sản cao cấp, hạng sang đang dần trở thành một xu thế mới, thu hút sự quan tâm của thị trường. Nhiều chủ đầu tư bất động sản đang chuyển hướng đầu tư phân khúc này.
Tại Hà Nội, nếu như trước kia các dự án chung cư cao cấp có mặt bằng giá chung ở mức 30-40 triệu đồng/m2, phân khúc hạng sang 50-80 triệu đồng, đến nay không hiếm các dự án cao cấp có giá lên 50 - 70 triệu đồng/m2. Đi kèm với mức giá này là những tiện ích vượt trội, ưu biệt của dự án trên thị trường hiện nay.
Có thể kể đến như dự án Sunshine City Hà Nội tọa lạc ngay gần Hồ Tây của chủ đầu tư Sunshine Group. Trong bối cảnh các dự án chung cư cao cấp tại Hà Nội đang được đánh giá là gần giống nhau cả về thiết kế về tiện tích, thị trường đang ở ngưỡng bão hòa và không có sự đột phá thì Sunshine City nổi lên như một điểm sáng thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư bởi hội tụ đầy đủ các yếu tố về vị trí, không gian sống xanh, sự trợ giúp từ công nghệ 4.0 đặc biệt là những giá trị thực về mặt tiện ích dành cho cư dân.
Điều bất ngờ thị trường BĐS: Giá cao vẫn thanh khoản mạnh ảnh 1 Sunshine City (Hà Nội) đang bước vào giai đoạn thi công cuối, chuẩn bị bàn giao cho khách hàng.
 Mặc dù mới ra mắt trên thị trường được hơn một năm nhưng Sunshine City là một trong những dự án có tốc độ tăng giá mạnh mẽ cùng sức thanh khoản cao. Giá bán căn hộ tại đây đã tăng 10% kể từ thời điểm ra mắt dự án, và theo thông tin của chủ đầu tư, càng gần thời điểm dự án đi vào bàn giao số lượng khách hàng đến giao dịch mua nhà tăng mạnh, giá nhà tại đây sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng từ nay đến cuối năm.
Chị Đinh Huyền Trang (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết đầu năm 2018 sau nhiều lựa chọn chị đã quyết định mua căn hộ tại Sunshine City, hiện nay căn của chị đã tăng giá mạnh so với trước kia. Nếu bán thời điểm bây giờ lợi nhuận đầu tư của chị đã có thể gấp đôi lãi suất ngân hàng. “Với Sunshine City, tôi sẽ chờ đến thời điểm “vàng” là lúc dự án đi vào bàn giao bởi khi đó giá trị công nghệ vượt trội của dự án sẽ chính thức được kiểm chứng, lúc đó tôi chắc chắn giá căn hộ sẽ ở mức cao nhất”, chị Trang nhấn mạnh.
Điều bất ngờ thị trường BĐS: Giá cao vẫn thanh khoản mạnh ảnh 2 Thị trường BĐS khan hiếm nguồn cung, các dự án chung cư mới được mở bán ra thị trường đều thiết lập mặt bằng giá mới.
 Đây không phải là dự án duy nhất của Sunshine Group gây ấn tượng mạnh trên thị trường mà ngay tại Sài Gòn chủ đầu tư này cũng đã tạo được những cú bứt phá ngoạn mục với dự án Sunshine City Sài Gòn. Mặc dù mới ra mắt đầu năm 2019 nhưng dự án này đã nhanh chóng trở thành hiện tượng đặc biệt trên thị trường BĐS TPHCM khi lượng khách hàng quan tâm đến dự án vượt mong đợi. Có những căn đẹp đã xuất hiện tình trạng có nhiều khách cùng đặt mua. 
Được biết, Sunshine City Sài Gòn tọa lạc tại sông Cả Cấm, trung tâm quận 7, Sunshine City Sài Gòn được đánh giá là một trong những dự án đắt khách khi mang đến cho cư dân chuỗi tiện ích đa dạng, hiện đại, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của cư dân thời thượng. Đặc biệt, đây là dự án duy nhất tại TPHCM có đường dạo bộ trên không - Cầu nối các tòa tháp, dịch vụ 5 sao quốc tế cùng hệ thống quản lý – vận hành ứng dụng công nghệ thông minh App Sunshine Home (gọi xe, mua sắm, dịch vụ sửa chữa, thanh toán hóa đơn…), Sunshine Pay (cổng thanh toán trực tuyến), Sunshine Cab (ứng dụng gọi xe sang đưa đón), Sunshine Service (giải quyết mọi thắc mắc của cư dân 24/7)…
Bên cạnh những tiên ích đỉnh cao, điều làm nên thành công tại hai dự án Sunshine City Hà Nội và Sunshine City Sài Gòn còn nằm ở sự “chịu chi” cho những nguyên vật liệu chất lượng và đẳng cấp của Tập đoàn Sunshine Group. Có thể thấy, không phải công trình nào tại Hà Nội hay TPHCM cũng có thể bao phủ toàn bộ dự án bằng kính hộp Low – E thời thượng, mang lại tầm nhìn panorama, không gian ngập tràn ánh sáng và đầy tính nghệ thuật cho mỗi căn hộ. 
Cùng với kính Low – E, Sunshine Group cũng bắt tay với các thương hiệu nội thất nổi tiếng Châu Âu để mang đến những sản phẩm nội thất sang trọng tạo nên không gian sống đậm chất thượng lưu cho cộng đồng cư dân thời hiện đại.
Điều bất ngờ thị trường BĐS: Giá cao vẫn thanh khoản mạnh ảnh 3 Sunshine City Sài Gòn – dự án mở màn của Sunshine Group tại miền Nam đang gấp rút thi công với tiến độ khẩn trương.
Nhận định về mặt bằng giá mới của phân khúc chung cư tại Hà Nội và TPHCM hiện nay, bà Dương Thùy Dung – Giám đốc bộ phận nghiên cứu của CBRE cho biết nguyên nhân chính là do sự thiếu hụt về nguồn cung. Nguồn cung chung cư mới “tê liệt” tại hai thành phố lớn Hà Nội và TPHCM trong thời gian qua, do chính quyền địa phương rà soát thủ tục pháp lý; hàng loạt dự án, chủ đầu tư bất động sản bị thanh, kiểm tra khiến chính quyền địa phương tạm ngưng cấp mới, hoãn điều chỉnh dự án. 
“Tuy nhiên, cũng phải khẳng định, sự rà soát nhìn ở một góc độ khác là tốt cho thị trường. Những dự án ra được hàng thời gian này đều là những dự án sạch về pháp lý, người mua nhà có thể hoàn toàn yên tâm. Chính vì vậy, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều dự án trở thành ngôi sao ngay sau khi ra mắt trong bối cảnh thị trường thiếu vắng nguồn cung”.
Cùng quan điểm với bà Dung, các chuyên gia cũng cho rằng một nguyên nhân nữa là do các chủ đầu tư đang có xu hướng phát triển bất động sản cao cấp, siêu sang nhằm đáp ứng nhu cầu của tầng lớp khách hàng trẻ, có thu nhập cao. Vì vậy, các chủ đầu tư hiện nay đang định vị sản phẩm cao hơn. Bên cạnh đó, cùng với mức giá cao, tiện ích dự án hiện nay cũng xứng tầm, có sự vượt trội hơn hẳn giao đoạn trước kia, đặc biệt là những dự án ứng dụng mạnh mẽ công nghệ 4.0.

Các tin khác