KHU ĐÔNG TPHCM

Gia tăng giá trị nhờ tăng tốc hạ tầng

(ĐTTCO) - Là một trong những hướng phát triển chính của TPHCM, khu Đông được kết nối với nhiều tỉnh thành lân cận, cũng như định hình là Trung tâm Tài chính - Thương mại - Dịch vụ mới của TP.

 Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội được đầu tư đã làm bộ mặt đô thị khu vực này thay đổi từng ngày, đẩy nhanh giá trị các dự án bất động sản, đồng thời là lựa chọn an cư lý tưởng của nhiều gia đình.

Hạ tầng ngày càng hoàn thiện
Một loạt dự án hạ tầng được hoàn thiện, đưa vào khai thác và những dự án khác đang được tiếp tục đầu tư, đã làm cho tốc độ đô thị hóa cửa ngõ phía Đông TPHCM diễn ra với tốc độ rất nhanh.
Đó là, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã cận ngày về đích, nhiều dự án khu dân cư xây dựng dọc trục giao thông quan trọng này; 4 tuyến đường quanh Thủ Thiêm sắp hoàn thành; cầu Cát Lái nối quận 9 với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cùng một số cây cầu lớn đang được xây dựng; Bến xe miền Đông mới 4.000 tỷ đồng và gần đây nhất là việc TP đầu tư gần 1.000 tỷ đồng cải tạo, mở rộng nút giao Mỹ Thủy…, đã góp phần làm cho bộ mặt đô thị nơi đây ngày càng rõ nét.
Một số dự án giao thông khác như cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, Đại lộ Mai Chí Thọ… đưa vào sử dụng thời gian qua, đã góp phần tạo nên sinh khí mới cho cả khu Đông nói chung và các tỉnh, thành lân cận.
Gia tăng giá trị nhờ tăng tốc hạ tầng ảnh 1 Him Lam Land đem đến giải pháp mua nhà phù hợp cho giới trẻ với thời gian trả chậm lên tới 6 năm, giảm gánh nặng tài chính khi vốn tích lũy ban đầu còn hạn chế.  
So với 3 năm trước, khi dự án tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đang trong quá trình triển khai, chưa ai dám nghĩ rằng khu Đông có được một diện mạo như ngày hôm nay. Khi tuyến cao tốc này được đưa vào khai thác cuối năm 2015, giúp kết nối thông suốt TPHCM với các tỉnh Đông Nam bộ, TS. Nguyễn Minh Hòa, chuyên gia đô thị học, cho rằng việc “nén” các khu dân cư, phát triển các khu đô thị mới dọc các trục giao thông, đặc biệt là các tuyến metro là chiến lược đúng đắn. Việc phát triển này sẽ giúp phát huy hiệu quả các dự án hạ tầng, giải bài toán giao thông công cộng lâu nay lãnh đạo TP vẫn còn chưa tìm ra giải pháp hữu hiệu nhất. 
Gia tăng giá trị nhờ tăng tốc hạ tầng ảnh 2  Thời gian bàn giao nhà của Him Lam Phú An dự kiến sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch (6-2018), đáp ứng nhu cầu mua nhà ở ngay hoặc đầu tư cho thuê từ khách hàng. 
Ngoài ra,  khu Đông TP được xác định trở thành Trung tâm Tài chính - Thương mại - Dịch vụ cao cấp,  là cửa ngõ kết nối vùng tam giác vàng kinh tế Bình Dương - Đồng Nai - TPHCM. Khu vực này cũng đồng thời được xác định là Trung tâm Công nghệ - Tri thức  với điểm nhấn là khu công nghệ cao đã thu hút hàng tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài.
Bên cạnh đó, hàng loạt trường đại học, trường quốc tế đang hoạt động; khu liên hợp TDTT Rạch Chiếc với quy mô 222ha, tổng mức đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng, cũng được kỳ vọng trở thành điểm đến của khu Đông TP.
Gia tăng giá trị bất động sản
Sự phát triển của hạ tầng đem tới lợi ích rất lớn cho cư dân, tạo sự thuận tiện trong di chuyển, kết nối dễ dàng với khu vực trung tâm TP và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương. Đặc biệt, trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng khiến quỹ đất trung tâm TP ngày càng khan hiếm và trở nên đắt đỏ, khu Đông - nơi có không gian sống trong lành, giá bất động sản hợp lý đang là lựa chọn hàng đầu của khách hàng, nhất là với giới đầu tư thì bất động sản Đông Sài Gòn là cơ hội sinh lời hấp dẫn.
Đặc biệt khi các công trình giao thông trọng điểm được hoàn thiện, đi vào sử dụng chắc chắn giá trị bất động sản tại đây sẽ được nâng tầm. 
Qua khảo sát cho thấy, giá bán căn hộ thứ cấp tại quận 2, quận 9 đã tăng nhanh khoảng 20-40% so với cách đây 1 năm, tính thanh khoản luôn đạt tỷ lệ hơn 90%, đặc biệt là các dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện nằm dọc các trục đường chính thu hút về sự tăng giá, như Xa lộ Hà Nội, tuyến metro Bến Thành- Suối Tiên, Đại lộ Mai Chí Thọ, đường Nguyễn Duy Trinh...
Nhiều dự án đất nền, căn hộ tại khu Đông đưa ra thị trường đều được khách hàng đón nhận rất tốt. "Tại khu Đông, nguồn cung căn hộ chủ yếu tập trung phân khúc trung cấp (chiếm khoảng 38%), cao cấp (khoảng 35%). Thị trường đang khan hiếm căn hộ ở phân khúc tầm trung có giá từ 1,5-2 tỷ đồng/căn" - một chuyên gia trong ngành bất động sản cho biết. 
Dự án Him Lam Phú An nằm ngay nhà ga số 9 thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, rất thuận tiện cho cư dân khi di chuyển vào trung tâm TP hay các khu vực lân cận. Sở hữu lợi thế về vị trí cùng hệ thống tiện ích nội khu phong phú, chỉ sau thời gian ngắn đưa ra thị trường, toàn bộ hơn 1.000 căn hộ đã bán gần hết.
Đây là một trong nhiều dự án của Him Lam Land được khách hàng đánh giá cao về tiến độ, chất lượng cũng như các vấn đề hậu mãi. “Hiện tiến độ xây dựng đang vượt kế hoạch 2 tháng, dự kiến bàn giao nhà trong tháng 6-2018, chúng tôi đã được kiểm tra vật tư, thiết kế trong quá trình thi công nên khá yên tâm bởi sản phẩm đã thành hình và thời gian chờ” ngắn” - anh Bình, một khách hàng mua nhà tại dự án chia sẻ. 
Một khách hàng khác là anh Minh, kỹ sư làm việc tại Khu công nghệ cao TP, cho biết nhiều bạn bè đã mua sản phẩm của Him Lam Land tại dự án Him Lam Chợ Lớn, Him Lam Phú Đông, Him Lam Riverside… đã giới thiệu anh mua căn hộ tại Him Lam Phú An. “Với giá trên dưới 2 tỷ đồng/căn, thanh toán chậm trong vòng 6 năm không lãi suất, tôi nghĩ đây là sự lựa chọn rất tốt cho những người làm công ăn lương như vợ chồng chúng tôi” - anh Minh nói. 
Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam, cho biết kinh nghiệm từ nhiều nước cho thấy dự án tàu điện ngầm sẽ có ảnh hưởng nhiều nhất lên giá trị bất động sản. Việc phát triển các trạm tàu điện giúp mang lại diện mạo mới cho khu vực xung quanh, giá đất tăng, các dự án bất động sản bùng nổ, các đơn vị bán lẻ và dự án văn phòng được dịch chuyển ra xa trung tâm hơn.
Điều này đã được kiểm chứng tại một số quốc gia với giá bán nhà tại những nơi gần hệ thống giao thông công cộng có giá trị cao hơn 6-45%. Ngoài ra, khi di chuyển từ nơi ở đến chỗ làm được đảm bảo giờ giấc, các dự án đáp ứng các tiêu chí này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ.

Các tin khác