Giới đầu tư nhắm những khu vực nào tại Long Thành?

(ĐTTCO) - Các dự án đất nền xung quanh khu vực xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là tâm điểm của giới đầu tư. Đây là thị trường mang lại tỷ suất lợi nhuận tốt, do giá bán khởi điểm ở một số dự án còn khá mềm. 
Phối cảnh dự án Long Thành Airport Village.
Phối cảnh dự án Long Thành Airport Village.
Thị trường “nóng” giao dịch
Tình hình bất động sản (BĐS) khu lân cận TPHCM đang có dấu hiệu chậm lại so với thời điểm trước do sự sụt giảm nguồn cung từ một số vướng mắc về pháp lý dự án. Tuy vậy, Long Thành vẫn tiếp tục là thị trường “điểm” được giới đầu tư săn đón, với nguồn cung sản phẩm đa dạng.
Ở thời điểm hiện tại, xu hướng dịch chuyển đầu tư của các nhà đầu tư (NĐT) cá nhân ngày càng rõ nét về khu vực Long Thành, nhất là trước thông tin sân bay quốc tế chính thức khởi công vào năm 2020. Trước đó, thị trường Long Thành ghi nhận nhiều doanh nghiệp BĐS đến đây đầu tư các dự án khu đô thị mới, kéo theo việc giao dịch đất nền khu đô thị ở khu vực này diễn ra sôi động. 
Trong tháng 8 và tháng 9-2019, mỗi ngày hàng trăm lượt khách từ TPHCM và các vùng lân cận đến đây để tìm kiếm cơ hội đầu tư. Theo đó, giá đất khu vực xung quanh dự án sân bay Long Thành cũng tăng mạnh từ 25 - 35% so với thời điểm đầu năm 2019, mức giá trung bình phổ biến vào khoảng 8 - 14 triệu đồng/m2, khu vực gần các trục đường lớn giao dịch ở mức 22 - 26 triệu đồng/m2.
Giới đầu tư nhắm những khu vực nào tại Long Thành? ảnh 1 Nhà đầu tư đang xem đất tại khu vực Phước Bình.
Tương tự, không khí bên trong phòng công chứng của các xã như Bàu Cạn, Tân Hiệp, Phước Bình cũng nóng không kém, lượng người đổ về để công chứng giấy tờ vô cùng đông đúc. BĐS khu vực này đang nắm giữ giá trị tăng mạnh theo thời gian và cao gấp 2-3 lần so với trước đây.
Chưa kể, Văn phòng tiếp nhận hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cũng luôn trong tình trạng quá tải. Mới 8h sáng nhưng đã có hàng chục người xếp hàng để giải quyết các hồ sơ hành chính, chủ yếu liên quan đến vấn đề đất đai.
Theo các chuyên gia, Long Thành là thị trường nhìn thấy rõ nhất tiềm năng về hạ tầng giao thông, tốc độ phát triển kinh tế; đặc biệt sở hữu bệ phóng tăng trưởng của một thành phố sân bay tương lai. Rất nhiều NĐT nhìn thấy cơ hội này nên mua đất để “chờ đợi” sân bay và kỳ vọng mức lợi nhuận cao.   
Khu vực nào lọt “tầm ngắm” của giới đầu tư?
Người dân địa phương cho biết, thời gian qua, đất nền tại các khu vực phụ cận phía Nam sân bay bán kính khoảng 8 – 25km như Bàu Cạn, Tân Hiệp, Phước Bình được lượng lớn nhà đầu tư “dòm ngó”. Tình hình giao dịch đất đai ở đây diễn ra nhộn nhịp, tính thanh khoản BĐS cũng rất cao.
Được biết, 3 khu vực này thuộc vùng phụ cận phía Nam sân bay được quy hoạch theo hướng là một đô thị hiện đại với các công trình chính như khu tái định cư, khu logistics, khu công nghiệp công nghệ cao, trung tâm dịch vụ quốc tế và công nghiệp, khu công nghiệp phụ trợ, khu công nghiệp phục vụ cho sân bay; một số công trình công cộng, khu kho bãi, khu sinh thái, vui chơi giải trí, khu du lịch sinh thái, khu dân cư hiện hữu, các khu phố chuyên gia hàng không... Chính vì thế dòng vốn của nhà đầu tư dịch chuyển về các khu vực này, đặc biệt là Phước Bình rất mạnh mẽ. 
Giới đầu tư nhắm những khu vực nào tại Long Thành? ảnh 2 Dự án Long Thành Airport Village.
Phước Bình nằm trong vùng tiệm cận lõi đệm sân bay, kết nối trực tiếp đến sân bay quốc tế qua trục đường chính Phước Bình – Bàu Cạn. Giao thông của khu vực có những ưu thế về liên kết vùng, di chuyển nhanh chóng đên các  tuyến giao thông trọng điểm như cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, QL51, đường Vành đai 4, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc liên vùng phía Nam…  Hơn nữa, đây là khu vực có môi trường sinh thái trong lành, gần gũi thiên nhiên, vừa hưởng trọn vẹn tiện ích gần chợ, UBND Phước Bình, trường học, bệnh viện, khu sinh thái, sân golf của khu dân cư hiện hữu. 
Nằm trong vùng trung tâm kết nối  cảng hàng không lớn nhất Đông Nam Á - Sân bay quốc tế  Long Thành và hải cảng Cái Mép số 1 cả nước, dự án Long Thành Airport Village tại Phước Bình là một trong những dự án thu hút đông đảo giới đầu tư quan tâm.
Thông tin từ đơn vị phát triển và phân phối dự án, Long Thành Airport Village được đầu tư xây dựng theo mô hình khu dân cư khép kín dành cho các chuyên gia hàng không. Mô hình này tập trung phát triển khu dân cư có hạ tầng đồng bộ, cảnh quan đẹp và nhiều tiện ích dẳng cấp để đáp ứng nhu cầu an cư cũng như tận hưởng cuộc sống của các chuyên gia làm việc tại sân bay quốc tế liền kề. 

Các tin khác