Khám phá khu vườn “kỳ hoa dị thảo” trên đảo kỷ lục Nha Trang

(ĐTTCO) - Không cần phải đợi đi hết bốn bể năm châu, chỉ cần dừng chân tại Vườn Khoa học quốc tế về thực vật (The World Garden) tại Vinpearl Land Nha Trang, du khách đã được chiêm ngưỡng hàng ngàn loài thực vật đặc biệt ngay trên “đảo kỷ lục”.
Khám phá khu vườn “kỳ hoa dị thảo” trên đảo kỷ lục Nha Trang
Vườn khoa học quốc tế về thực vật (The World Garden) - hay còn được gọi là Đồi Vạn Hoa – nổi bật trên đỉnh đồi cao nhất khuôn viên Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Nha Trang với 5 khu nhà kính và 3 khu vườn mở. Đây là khu vườn năm châu có quy mô và số lượng chủng loại thực vật lớn nhất Việt Nam.
Say đắm giữa Vương quốc hoa tình yêu - Rose Kingdom
Khám phá khu vườn “kỳ hoa dị thảo” trên đảo kỷ lục Nha Trang ảnh 1
Nằm ở vị trí trung tâm của khu vườn năm châu, Vương quốc hoa hồng – Rose Kingdom được mệnh danh là “vườn thơ” hấp dẫn bước chân du khách. 
Khám phá khu vườn “kỳ hoa dị thảo” trên đảo kỷ lục Nha Trang ảnh 2
Ngay bên ngoài, Mê cung hoa hồng tuyệt đẹp khiến du khách dù không muốn cũng phải lạc bước. Hương thơm nồng nàn từ những đóa hoa rực rỡ giúp nơi đây trở thành điểm check-in lãng mạn bậc nhất trên đảo Hòn Tre.
Phía trong cánh cửa nhà kính là một “ngôi nhà hoa hồng” khổng lồ với hàng trăm đóa hồng cổ và hồng ngoại khoe sắc bên đài phun nước. Những cánh hồng đầy màu sắc tương phản với mái cổng vòm trắng muốt tạo nên một thiên đường lộng lẫy độc nhất vô nhị giữa đảo.
Check-in Châu Âu giữa miền nhiệt đới
Được yêu thích đặc biệt tại Vinpearl World Garden là khu vườn Ôn đới mang nét đẹp thanh thoát của châu Âu. Hàng nghìn đóa hoa điển hình theo mùa như Thu hải đường, Cẩm tú cầu, Anh thảo, Nữ hoàng xanh… nở rộ dưới khóm lá phong đặc trưng và bầu không khí dịu mát luôn ở ngưỡng 20 độ. 
Khám phá khu vườn “kỳ hoa dị thảo” trên đảo kỷ lục Nha Trang ảnh 3
Các cặp đôi tới đây rất thích nắm tay dạo bước trên lối đi quanh co, giữa khung cảnh tựa như một góc thu nhỏ của những khu vườn Kew Garden (Anh) hay Gardens of Versailles (Pháp). 
Khám phá khu vườn “kỳ hoa dị thảo” trên đảo kỷ lục Nha Trang ảnh 4
Đặc biệt đã thành thương hiệu của Vinpearl Nha Trang, mỗi mùa xuân, vườn Ôn đới thiết đãi du khách gần xa Lễ hội hoa tuylip trứ danh của xứ sở Hà Lan. Hàng vạn loài hoa còn được biết tới với tên gọi Uất kim hương chen nhau đua nở, mang đến mùa xuân tràn đầy tình yêu, hạnh phúc và rực rỡ như chính biểu tượng của loài hoa này. Đây là vườn tuylip nở sớm nhất trên thế giới mỗi năm, tạo dấu ấn riêng biệt và mới lạ cho hàng triệu du khách đến Nha Trang đón năm mới.
Lạ lẫm lạc vào châu Phi huyền bí
Vùng thực vật “hot” nhất Đồi Vạn hoa theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng là vườn Châu Phi với làng thổ dân và nhà kính các loại cây xương rồng và có gai. Đặt chân đến đây, du khách mắt chữ A, miệng chữ O với loạt cây vô cùng kiên cường, đặc trưng của vùng đất xích đạo nóng khô. 
Khám phá khu vườn “kỳ hoa dị thảo” trên đảo kỷ lục Nha Trang ảnh 5
Liền kề ngay bên ngoài nhà kính là khung cảnh Làng thổ dân Châu Phi với nhà mái tum, những thân cây Baobab sừng sững 3-4 vòng tay người không ôm hết. Những chi tiết bài trí họa tiết sặc sỡ không thể thiếu của các vùng bản địa châu Phi mang đến một màu sắc thật mới lạ cho khu làng đặc biệt này.
Khám phá khu vườn “kỳ hoa dị thảo” trên đảo kỷ lục Nha Trang ảnh 6
Đây là nơi đầu tiên mang những thực vật siêu lâu đời như cây Baobab 250 tuổi (thuộc loài Adansonia gregorii), cây Oliu 500 tuổi, cây Chorisia (cây chai)… về Việt Nam chăm sóc. Bên cạnh đó, bộ sưu tập 400 loài xương rồng và hơn 200 loại cây mọng nước… trong các hình thái siêu đặc biệt sẽ đưa du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Rực rỡ hương sắc Việt Nam
Tại khu vườn Việt Nam, du khách có thể điểm mặt những loài hoa thân thuộc như hàng chục loài cúc Đà Lạt, thược dược, đồng tiền, đuôi công xanh… 
Khám phá khu vườn “kỳ hoa dị thảo” trên đảo kỷ lục Nha Trang ảnh 7
Không chỉ phủ đầy dọc lối đi, những dòng suối hoa khổng lồ chảy dài là điểm nhấn gây ấn tượng mạnh cho bất cứ ai đặt chân tới đây.
Khám phá khu vườn “kỳ hoa dị thảo” trên đảo kỷ lục Nha Trang ảnh 8
Sau khi thỏa sức thưởng hoa, bạn đừng quên “thả hồn” qua khu nhà trên hồ với mái tranh, rường gỗ thân thuộc. Xung quanh là hồ sen súng lấp ló những cánh hoa mỏng manh mà mạnh mẽ, thanh khiết. Khu vực được xem là thủy đài vọng cảnh rất “Việt Nam” này đặc biệt rực rỡ vào mùa hè - mùa của quốc hoa.
Điểm nhấn nhà Hoa lan
Đối với du khách yêu thích loài hoa phong lan, Vinpearl Nha Trang đặc biệt kiến thiết một ngôi nhà riêng cho loài hoa cao quý này. Nhà hoa lan của Vinpearl World Garden có sự góp mặt của hơn 500 loài lan Thái Lan, Đài Loan, Việt Nam… 
Khám phá khu vườn “kỳ hoa dị thảo” trên đảo kỷ lục Nha Trang ảnh 9
Đặc biệt, công trình lan rừng tự nhiên sinh trưởng trên thân cây vú sữa nguyên thể được dựng giữa vườn như một suối lan thu hút sự chú ý của tất cả du khách.
Khám phá khu vườn “kỳ hoa dị thảo” trên đảo kỷ lục Nha Trang ảnh 10
Từng đóa lan được sắp xếp hài hòa với con suối, vách đá hay nhà vòm… Những loài lan quý hiếm hàng đầu thế giới, có giá trị về mặt sinh học và nghiên cứu cũng đã được đưa về đây để chăm sóc, phát triển và tạo cảm hứng chiêm ngưỡng, chơi lan.
Thảnh thơi dạo vườn Nhật, chiêm ngưỡng đại dương từ Đài Vọng cảnh
Tọa lạc trên đỉnh đồi thoáng đãng nhất của Vinpearl World Garden, Vườn Nhật mang đậm hơi thở Á Đông “sóng đôi” với Đài Vọng cảnh phong cách Hy Lạp. Tại đây, từ bất cứ đâu du khách cũng có thể chìm đắm trong hơi thở phóng khoáng của đại dương. 
Khám phá khu vườn “kỳ hoa dị thảo” trên đảo kỷ lục Nha Trang ảnh 11
Không cần xin visa đến xứ sở mặt trời mọc, ngay tại Vinpearl Nha Trang, du khách đã có thể thăm ngôi nhà gỗ mái xuôi trang nhã, ngồi uống trà và hóng biển qua cánh cổng Torri trứ danh. Chiếc cầu đỏ ẩn hiện giữa tán tùng, dáng bonsai tĩnh lặng, bên dưới dòng suối róc rách như ru… đưa hơi thở Nhật Bản đến với từng du khách.
Khám phá khu vườn “kỳ hoa dị thảo” trên đảo kỷ lục Nha Trang ảnh 12
Lạc từ vườn Nhật, du khách có thể bước ngay sang Đài vọng cảnh Hy Lạp chỉ trong vòng 5 bước chân. Thả dáng trên đường cầu thang cánh cung hoặc trên đài cao hướng ra đại dương xanh là góc hình check-in không thể thiếu để du khách 5 châu có thể “khoe” về một Việt Nam đẹp đến khó tin.

Các tin khác