Lực đẩy tăng tốc BĐS vệ tinh trong 2020

(ĐTTCO) - Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, bất động sản (BĐS) vệ tinh năm 2020 sẽ có nhiều khả quan hơn trong năm 2019 khi sở hữu nhiều lực đẩy giúp thị trường tăng tốc…
Hình thực tế dự án Cát Tường Phú Hưng đến ngày 3-2
Hình thực tế dự án Cát Tường Phú Hưng đến ngày 3-2
Năm 2019 được đánh giá là một năm “ảm đạm” của các thị trường trung tâm khi nguồn cung tại thành phố nội đô trầm lắng, lượng giao dịch cũng giảm so với cùng kỳ, rõ nhất ở TPHCM và Hà Nội. 
Tại TPHCM, nguồn cung mới phân khúc đất nền giảm mạnh, không có nhiều dự án mới mở bán, thị trường ghi nhận có 14 dự án mới cung cấp ra khoảng 1.704 nền (bằng 46% so với nguồn cung năm 2018), tỷ lệ tiêu thụ đạt 95% (bằng 49% so với năm 2018), chủ yếu tập trung tại các quận vùng ven. Phân khúc căn hộ tung ra khoảng 24.514 căn hộ thuộc 47 dự án (bằng 64% năm 2018), tỷ lệ tiêu thụ đạt 94% (bằng 67% so với năm 2018). 16 dự án nhà phố/biệt thự mới cung cấp ra khoảng 1.413 căn (tăng 20% so với năm 2018), tỷ lệ tiêu thụ đạt 78%. 
Đánh giá về thị trường BĐS vệ tinh, nhiều chuyên gia cho biết, năm 2020 được dự báo sẽ là năm “được mùa” của thị trường này khi BĐS vệ tinh sẽ quyết định nguồn cung thị trường năm 2020.
Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Việt Nam cho biết, dữ liệu hiện nay cho thấy thị trường sụt giảm nguồn cung so với năm 2018 vì rà soát thủ tục đất đai. Nhìn chung, các thị trường vệ tinh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Phước đang bổ trợ nguồn cung rất lớn cho thị trường vùng TPHCM.
Trong khi đó, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Phó Giám đốc kiêm Trưởng bộ phận tiếp thị dự án nhà ở CBRE Việt Nam cho rằng, vùng ven quyết định nguồn cung thị trường BĐS năm 2020. Cụ thể, thị trường vùng ven đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư nhỏ lẻ bởi đây là thị trường có nhiều sản phẩm sôi động. 
Trong những tỉnh lân cận TPHCM, Bình Phước được xem như miền đất hứa cho giới đầu tư bởi nhiều yếu tố vượt trội về hạ tầng, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, tốc độ tăng trưởng kinh tế…đặc biệt khác với các tỉnh công nghiệp đã phát triển lâu năm như Long An, Bình Dương, Đồng Nai… Bình Phước là tỉnh mới nên quỹ đất còn rất rộng lớn, thuận tiện cho phát triển khu công nghiệp và khu đô thị lớn.
Hệ thống giao thông Bình Phước cũng rất thuận tiện, với các tuyến đường huyết mạch: quốc lộ 13, quốc lộ 14, đường Hồ Chí Minh, ĐT.741, ĐT.747, tuyến đường sắt Chơn Thành – Đắk Nông… cửa ngõ giao thương phía Bắc TPHCM kết nối TPHCM, các tỉnh Đông Nam Bộ với Tây Nguyên.
Giá đất tại Bình Phước có xu hướng tăng đều trong những năm qua, theo khảo sát, 2019, giá đất tại khu vực phường Tân Đồng, Tân Bình, Tân Xuân, Tân Phú, Tân Thiện, Tân Thành, Tiến Hưng (TP Đồng Xoài, Bình Phước) tăng 40 - 50% so với cùng kỳ năm 2018. Thậm chí, tại khu vực quanh Trung tâm thương mại Vincom, giá đất đã tăng gấp đôi. Đối với dự án phân lô tại TP Đồng Xoài giá giao dịch vào khoảng 7 - 15 triệu đồng/m2, tăng gần gấp đôi so với cùng thời điểm năm 2017. 
Khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư khi rục rịch bung hàng ngay sau tết, bởi đây chính là món hời dễ dàng nhận thấy trong tương lai gần.
Dự án thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan mỗi tuần. Ngoài ưu thế vùng, đây còn là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại TP. Đồng Xoài sở hữu hệ thống tiện ích đẳng cấp, quy hoạch đồng bộ, mức giá hợp lý, thanh toán linh hoạt và hơn hết là có pháp lý đầy đủ cũng như tiến độ hạ tầng vượt trội.

Các tin khác