Nỗ lực “tậu nhà” cho con học Đại học

(ĐTTCO)-Sinh viên nhiều trường đại học tại TPHCM đã trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ vì Covid. Nhiều phụ huynh các tỉnh bắt đầu “đổ xô” đi mua nhà tại TP.Thủ Đức - nơi tập trung gần 20 trường Đại học lớn để cho con đi học.
Xe buýt điện VinBus từ Vinhomes Grand Park sẽ giúp sinh viên tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển đến trường.
Xe buýt điện VinBus từ Vinhomes Grand Park sẽ giúp sinh viên tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển đến trường.
Bất cập đủ kiểu khi ở nhà thuê

Bước chân vào Đại học thông thường là giai đoạn đầu nhiều bạn trẻ phải sống xa bố mẹ và bắt đầu cuộc sống tự lập. Với các gia đình ở tỉnh, khi con lên thành phố học đại học, việc ổn định chỗ ở cho con chính là vấn đề đau đầu nhất của nhiều phụ huynh.
Giải pháp phổ biến trước đây là phụ huynh sẽ thuê nhà cho con học gần trường. Tuy nhiên việc thuê nhà lại tồn tại đầy rẫy những bất cập khi cuộc sống ở thành phố có nhiều phức tạp.
Đầu tiên và có lẽ cũng là nỗi lo lắng lớn nhất của phụ huynh đó là vấn đề về an ninh. Các khu nhà trên thành phố thường tập trung nhiều đối tượng và ngành nghề khác nhau, rất khó để đảm bảo về sự an ninh và an toàn ở môi trường sống cho con.
Mặt khác, vấn đề về chi phí thuê nhà đắt đỏ cũng là mối bận tâm lớn. Trung bình chi phí thuê nhà ở trung tâm thành phố lớn như TP.Thủ Đức sẽ khoảng 5 triệu đồng/ tháng, chưa kể chi phí điện nước, dịch vụ...  Như vậy số tiền dành cho việc thuê nhà trong 4 - 5 năm học Đại học của con là không hề nhỏ chút nào. 
Trong giai đoạn vẫn còn nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid, việc thuê nhà lại càng khó khăn hơn vì phụ huynh lại có thêm yêu cầu tìm một nơi ở đủ riêng tư, có không gian mà lại cần tránh va chạm quá nhiều người.
Có con gái mới vào Đại học, chị Nguyễn Hồng Nhung chia sẻ: “Con gái mình năm trước đỗ Đại học Nguyễn Tất Thành. Mặc dù trước đó chưa có ý định mua nhà nhưng vì thấy ở nhà thuê nhiều bất cập quá, đặc biệt khi giai đoạn sau dịch Covid như thế này. Đầu tư mua cho con một căn hộ nhỏ luôn bây giờ vừa là để yên tâm khi con gái học Đại học, mà vừa thuận tiện nếu sau này con muốn lập nghiệp tại đây”.
Đầu tư mua nhà cho con học Đại học
Cùng chung suy nghĩ với chị Hồng Nhung, có rất nhiều phụ huynh cũng quyết định đầu tư mua nhà cho con học Đại học tại TP.Thủ Đức, và Vinhomes Grand Park trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu khi có đến gần 20 trường Đại học xung quanh.
Tọa lạc tại vị trí vàng của TP.Thủ Đức, Vinhomes Grand Park sở hữu 2 mặt tiền giáp đường Phước Thiện và đường Vành Đai 3, được bao quanh bởi sông Đồng Nai và sông Tắc, tạo nên lợi thế liên kết vùng vượt trội nhờ hạ tầng giao thông đồng bộ xung quanh khu vực. Từ đây, cư dân chỉ mất 10 phút đến Ga Metro, 10 phút tới khu công nghệ cao, 5 phút tới làng Đại học II, và 20 phút tới làng Đại học quốc gia... 
Bên cạnh đó còn có hệ thống xe buýt điện VinBus kết nối tới các trung tâm của TP. HCM. Nhờ đó, các sinh viên khi ở Vinhomes Grand Park sẽ rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian, chi phí khi di chuyển đến trường - điều rất cần thiết khi đi học. 
Vinhomes Grand Park có đa dạng loại hình căn hộ khác nhau, đặc biệt có nhiều căn hộ nhỏ phù hợp với nhu cầu sống một mình. Các căn hộ được thiết kế thông minh, đầy đủ tiện nghi, phù hợp với những người trẻ có lối sống hiện đại. Không chỉ vậy, khi sống tại Vinhomes Grand Park, cư dân sẽ được hưởng chuỗi tiện ích vượt trội và đáp ứng đầy đủ những nhu cầu sống hiện đại như trung tâm thương mại Vincom, Bệnh viện Vinmec, công viên chủ đề, hồ bơi, sân thể thao... Môi trường sống lành mạnh, ưu việt và an toàn này cũng chính là những điều mà phụ huynh mong muốn nhất khi con đi học xa nhà. 
Xét về bài toán kinh tế, việc trả góp mua nhà ở Vinhomes Grand Park còn có nhiều ưu đãi hơn so với trả tiền thuê nhà hàng tháng, trong khi đó chất lượng sống lại vô cùng khác biệt. Về lâu dài, đây còn là một sự đầu tư bất động sản sinh lời cho tương lai của các bạn trẻ sau nay.

Các tin khác