Phân khúc “triệu đô”: đắt xắt ra miếng, hiếm có khó tìm

(ĐTTCO)-Những dự án của đơn vị uy tín, pháp lý vững, tiến độ tốt nhằm đảm bảo thanh khoản và lợi nhuận trong phân khúc kén người mua luôn nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư. 
Phân khúc “triệu đô” – đã chọn phải chọn cho xứng đáng
Một trong những nhà đầu tư lâu năm tại TP. HCM chuyên “săn” các dự án độc đáo, nhiều tiềm năng – anh Ngô Trọng Đạt cho biết, ở mỗi phân khúc, trải rộng trên danh mục đầu tư từ nhà phố, căn hộ cao cấp đến căn hộ hạng sang, có những đặc thù khác nhau khiến nhà đầu tư phải linh hoạt trong chiến lược xuống tiền để đạt hiệu quả lợi nhuận cao nhất.
Riêng trên phân khúc căn hộ hạng sang, đánh giá đây là dòng "kén chọn" nhất, anh đặc biệt thận trọng trong việc lựa chọn sản phẩm trong lượng nguồn cung ít ỏi tại TP HCM. Bởi lẽ, sản phẩm có giá trị cực cao và không dành cho số đông, buộc anh "đã chọn thì phải chọn cho xứng đáng".
"Dù đầu tư nhưng tôi cũng phải hướng đến nhu cầu ở thực, có thể là từ người mua hoặc người thuê. Trong dòng sản phẩm này, họ đòi hỏi rất cao ở tất cả tiêu chí, từ vị trí, chất lượng, tiện ích đến thương hiệu của doanh nghiệp tham gia phát triển, vận hành", anh Đạt nói.
Phân khúc “triệu đô”: đắt xắt ra miếng, hiếm có khó tìm ảnh 1 Trung tâm chật chội, quỹ đất khan hiếm khiến phân khúc “triệu đô” tăng giá liên tục
Thực tế từ khi Covid-19 bùng phát, nhà đầu tư giữ tâm lý quan sát trên phân khúc "triệu đô" này do chưa rõ tác động của đại dịch lên thị trường bất động sản. Trong khi đó từ góc độ nguồn cung, quỹ đất hạn chế và tính khan hiếm đặc thù của sản phẩm liên tục đẩy phân khúc này tăng giá, kể cả trong thời dịch.
Số liệu từ Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam, quý II, giá bán bình quân căn hộ toàn thành phố vọt lên 2.582 USD (khoảng 60 triệu) mỗi m2, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm trước. Đơn vị này cho biết, nguồn cung khan hiếm do vướng mắc pháp lý tại TP HCM trong khi nhu cầu nhà ở vẫn ở mức cao. 
Dự án nào đủ tầm vượt giai đoạn “lửa thử vàng”?
Trong bối cảnh nguồn cung hạn chế và mặt bằng giá đi lên, nhiều nhà đầu tư chọn tập trung vào những sản phẩm chất lượng và tiềm năng tăng giá rõ nét, thể hiện qua thương hiệu chủ đầu tư uy tín, vị trí "vàng", thiết kế, tiện ích, kể cả nội thất... Yếu tố tiến độ xây dựng cũng là một điểm cộng thể hiện năng lực và cam kết của chủ đầu tư trong giai đoạn "lửa thử vàng" do Covid-19.
Dòng tiền thận trọng chủ yếu rót vào các dự án "chắc chân" như The Grand Manhattan do Novaland triển khai ngay "tọa độ vàng" của TP HCM, hai mặt tiền đường Cô Giang - Cô Bắc, quận 1.
Phân khúc “triệu đô”: đắt xắt ra miếng, hiếm có khó tìm ảnh 2 Phối cảnh The Grand Manhattan tại số 100 Cô Bắc, phường Cô Giang, quận 1, TP HCM.
Tổ hợp này được xây dựng trên quy mô diện tích khoảng 14.000 m2, trong đó gần 4.200 m2 dành cho công viên nội khu mang đến không gian sống thoáng đãng, thiên nhiên xanh mát giữa quận 1. Một lợi thế khác của dự án này là ưu đãi chỗ đậu xe định danh dành cho những cư dân đầu tiên mua căn hộ. Tiềm năng của dự án một phần được bảo chứng bởi hàng loạt giải thưởng như "Dự án phức hợp cao cấp tốt nhất Việt Nam" tại Dot Property Vietnam Awards, "Dự án hạng sang có thiết kế xuất sắc nhất năm" do Robb Report bình chọn... 
Nhà đầu tư Ngô Trọng Đạt khẳng định, "Do quỹ đất trung tâm khan hiếm, khó có dự án tương tự nếu so về vị trí, những căn hộ hạng sang như The Grand Manhattan sở hữu lợi thế độc tôn giúp đảm bảo tính thanh khoản và khả năng khai thác cho thuê, chuyển nhượng trong tương lai".
Diễn viên, doanh nhân Chi Bảo, một nhà đầu tư tại dự án này cho biết, anh "rót tiền" vào dự án này bởi anh đã sống ở trung tâm lâu năm nên hiểu rõ giá trị bền vững của bất động sản khu vực này. Đây cũng là khu vực có nhiều doanh nhân hay chuyên gia nước ngoài có nhu cầu thuê căn hộ với giá cao, có thể dao động từ 2.500-2.700 USD một căn mỗi tháng.
Trước đó, trong báo cáo cuối năm 2019, CBRE Việt Nam dự báo giá tài sản phân khúc hạng sang sẽ còn nhiều biến động và tăng trưởng theo chiều hướng gia tăng không giới hạn. Giá nhà hạng sang có thể tăng phi mã, đạt mức 35.000 USD mỗi m2.
Từ năm 2017 đến đầu quý IV/2019, tức trong vòng 3 năm gần đây, căn hộ hạng sang tại khu trung tâm TP HCM tăng giá đến 40%. Trong biểu đồ phát triển của chu kỳ bất động sản hạng sang khu vực Đông Nam Á, TP HCM và Hà Nội đều đang nằm ở chu kỳ tăng giá nhanh, đặc biệt tại dự án sở hữu "tọa độ vàng" ngay trung tâm thành phố.

Các tin khác