Phúc Khang - Khai mở lối sống xanh chuẩn quốc tế

(ĐTTCO) - Với định hướng phát triển bền vững phải xuất phát từ phát triển có trách nhiệm, Phúc Khang đã liên tục đưa ra thị trường những dòng sản phẩm xanh đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, không gây tác động xấu đến môi trường, đồng thời tạo lập cộng đồng xanh, nhân văn, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững chung của cả nước. 

Ông Trần Tam, Chủ tịch HĐQT Phuc Khang Corporation, nhận bằng khen Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020.
Ông Trần Tam, Chủ tịch HĐQT Phuc Khang Corporation, nhận bằng khen Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020.
Đáp ứng 100 tiêu chí bền vững
Tại lễ công bố “Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020”, nhà phát triển công trình xanh Phuc Khang Corporation đã được Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam vinh danh trong Top 100.
Vượt qua nhiều vòng kiểm định khắt khe, Phúc Khang đã đáp ứng hơn 100 tiêu chí trong bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (Corporate Sustainability Index - CSI). Các tiêu chí này được tổng hợp từ bộ quy chuẩn quốc tế kết hợp với các quy định hiện hành tại Việt Nam về chỉ số quản trị, cộng đồng, môi trường, lao động và kết quả phát triển bền vững.
Theo đó, sản phẩm bất động sản của Phúc Khang luôn hướng đến cung cấp những giải pháp tối ưu về không gian sống, hội tụ đầy đủ các yếu tố: Tính sinh thái, giải pháp kinh tế - tiết kiệm, tạo năng lượng sống tích cực cho khách hàng và cộng đồng. 
Bên cạnh chiến lược kinh doanh, Phúc Khang còn chú trọng kiện toàn cơ cấu tổ chức bằng tuyển dụng nhân sự cấp cao, xây dựng những khóa đào tạo, nâng cao kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên.
Đặc biệt, trước ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, Phúc Khang đã kịp thời có những biện pháp ứng phó, biến “nguy” thành “cơ”, vừa đảm bảo tuyệt đối an toàn và lợi ích của người lao động, vừa mở rộng hợp tác cùng các đối tác uy tín hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc, bất động sản như Coteccons, Savills, Mitsubishi... 
Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Phuc Khang Corporation, chia sẻ: “Sự kiện Phúc Khang được vinh danh trong danh sách Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020 là sự ghi nhận của Chính phủ, các bộ, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội về các hoạt động của những doanh nghiệp tiên phong có đóng góp xuất sắc vào phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Danh hiệu này cũng mở ra cho các doanh nghiệp cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu, thu hút nguồn nhân lực, cơ hội kinh doanh mới thông qua gia tăng lòng tin của các đối tác, nhà đầu tư và cổ đông, góp phần vào phát triển kinh doanh theo hướng bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay”.

Vì một Việt Nam xanh và truyền thống
Phuc Khang Corporation cũng đã gây ấn tượng với đông đảo chuyên gia, doanh nghiệp bởi quan điểm phát triển bền vững độc đáo và thực chứng xuất sắc, qua 2 công trình Làng Sen Việt Nam và Diamond Lotus Riverside tại khu vực phía Nam, khi tham dự Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam do Bộ Xây dựng phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tổ chức, nhằm hưởng ứng Tuần lễ Công trình xanh thế giới năm 2020. 
Tại hội thảo “Đô thị xanh và công trình xanh”, đại diện tập đoàn Phúc Khang, bà Lê Thị Hồng Na đã mang đến những luồng giá trị mới quanh việc áp dụng tiêu chuẩn xanh quốc tế trong các dự án nhà ở của Phúc Khang nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo chỉ số sức khỏe và hạnh phúc cho cư dân, đồng thời bảo vệ Trái đất cho thế hệ tương lai.
Trên cơ sở đó, Phúc Khang giới thiệu 2 dự án tiêu biểu được thiết kế, xây dựng theo hướng xanh, thân thiện môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Làng Sen Việt Nam (Long An) và Diamond Lotus Riverside (TPHCM).
Bằng hợp tác với KTS. Võ Trọng Nghĩa, UL (Mỹ), Mitsubishi (Nhật), Phúc Khang đã thể hiện sáng tạo không ngừng trong thiết kế kiến trúc, tạo sự hài hòa, rộng mở với thiên nhiên và cảnh quan xung quanh, đặc biệt, những công trình của Phúc Khang đều mang dấu ấn văn hóa bản địa sâu sắc, được áp dụng những tiêu chuẩn xanh quốc tế đảm bảo thân thiện với môi trường, hướng tới phát triển bền vững.
Bà Lưu Thị Thanh Mẫu cho biết, phát triển công trình xanh trong bối cảnh hiện nay là điều thực sự quan trọng. Số lượng công trình xanh tại Việt Nam hiện còn khá ít so với các nước trên thế giới, phát triển công trình xanh cũng còn nhiều thách thức, rất cần sự hỗ trợ từ Chính phủ và các ban ngành, cần có ưu đãi về tiêu dùng xanh, mở rộng hoạt động giáo dục xanh, tạo điều kiện và động lực để doanh nghiệp phát triển, góp phần vào tăng trưởng kinh tế, hội nhập chung với xu thế thế giới...
Cũng theo bà Thanh Mẫu, phát triển bền vững phải bắt đầu từ phát triển có trách nhiệm. Hiện công ty không phân khúc thị trường theo giá (trung cấp hay cao cấp) mà kiên định phát triển sản phẩm theo phân khúc giá trị, khai mở những lối sống xanh chính phẩm. Phúc Khang đã và đang hiện thực hóa phương châm ấy thông qua liên tục đưa ra thị trường những dòng sản phẩm, công trình xanh chuẩn quốc tế.
Hơn tất cả, để đáp ứng những tiêu chuẩn xanh khắt khe, những dòng sản phẩm mang chuẩn giá trị mới như Diamond Lotus, Làng Sen Việt Nam, Rome by Diamond Lotus... vừa đạt chuẩn “đạo đức kinh doanh” và “môi trường”, đồng thời cũng vượt qua sự thẩm định nghiêm khắc của khách hàng và thị trường. 
 2020 là năm Phúc Khang đẩy mạnh các hoạt động CSR, không ngừng hướng tới cộng đồng như: giải cứu nông sản hỗ trợ bà con nông dân, trao mái ấm tình nghĩa đến công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Long An, cứu trợ đồng bào Quảng Bình sau cơn bão số 10, bảo trợ dự án truyền thông sức khỏe cộng đồng… 
Bằng những hoạt động kinh doanh minh bạch và trách nhiệm với cộng đồng, trong suốt hơn một thập niên qua, Phúc Khang đã được vinh danh ở nhiều giải thưởng lớn. Gần đây nhất là Giải thưởng Dot Property Awards - Nhà phát triển bền vững năm 2019; Chiến thắng hai hạng mục Thi công bền vững và Thiết kế bền vững của Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru Vietnam Property Awards 2020; vào Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2020… 

Các tin khác