Du lịch đón dòng khách cuối năm

(ĐTTCO) - Một số địa phương bắt đầu đón khách du lịch. Đây là những tín hiệu tích cực, cho thấy ngành du lịch đang “ấm dần” vào những ngày cuối cùng của năm 2021. 
Du khách tham quan Bến Tre ngày 13-11 Ảnh: THI HỒNG
Du khách tham quan Bến Tre ngày 13-11 Ảnh: THI HỒNG
TPHCM khởi động tour “xanh”, ngắn ngày 
Tại TPHCM, nhiều điểm du lịch bắt đầu được mở cửa. Các tour đi - về trong ngày đến Củ Chi, Cần Giờ… được kích hoạt trở lại. Xa hơn, các tour đến các tỉnh giáp ranh TPHCM như Long An, Bến Tre… đã được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ cuối tuần của gia đình.
Chị Trương Hương Thủy (ngụ đường Nguyễn Thị Căn, quận 12) chia sẻ, chị vừa cùng gia đình đi tour du lịch đến huyện Cần Giờ, đi xe đạp trải nghiệm tham quan bà con làm muối tại xã đảo Thạnh An. “Sau thời gian giãn cách, được đi chơi, hít thở bầu không khí trong lành ngay tại TPHCM khiến bọn trẻ thích thú”, chị Thủy nói. 
Mới đây, vào hai ngày 13 và 14-11, Saigontourist Group đã tổ chức cho đoàn du khách TPHCM tham quan một số “vùng xanh” của tỉnh Bến Tre. Lịch trình tour kéo dài 2 ngày 1 đêm. Theo Sở VH-TT-DL tỉnh Bến Tre, địa phương sẽ đón khách đến các vùng an toàn với mô hình tour khép kín. Du khách được tham quan, thưởng thức đặc sản bản địa kết hợp với nghỉ dưỡng. Đại diện Saigontourist Group cho biết, toàn bộ tour du lịch đều đảm bảo tiêu chí an toàn về y tế cho đơn vị phục vụ tour, du khách, cộng đồng địa phương cũng như cơ sở dịch vụ tại điểm đến.
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel, cho hay, công ty đã xúc tiến phát triển du lịch với các tỉnh Hà Giang, Tây Ninh, Khánh Hòa, Bình Định… “Chúng tôi không chỉ hướng tới khai thác hiệu quả khách du lịch đến các địa phương, mà còn nghiên cứu đầu tư, xúc tiến liên kết du lịch và thúc đẩy kinh tế vùng”, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng thông tin.
Một số hãng lữ hành như TST Tourist, Công ty cổ phần Truyền thông Du lịch Việt… cho biết, đơn vị nhận nhiều cuộc gọi từ khách hàng liên quan đến các sản phẩm du lịch dịp cuối năm, cũng như đầu năm mới 2022. 
ĐBSCL sẵn sàng đón khách
Ông Võ Tiến Thành, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và du lịch tỉnh Đồng Tháp, cho hay, hiện tỉnh xác định ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) nên các điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, điểm tham quan du lịch… được hoạt động trở lại.
Đồng Tháp dự kiến thực hiện giai đoạn thử nghiệm phục hồi du lịch từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 12-2021 theo tiêu chí “3 xanh”, là “điểm đến xanh”, “nguồn lực phục vụ khách xanh”, “khách du lịch xanh”. Giai đoạn mở cửa diện rộng sẽ áp dụng từ giữa tháng 1-2022 trở đi.
Giai đoạn này chuẩn bị các điều kiện khôi phục tất cả hoạt động du lịch và làm mới sản phẩm du lịch hiện có; đồng thời xây dựng sản phẩm du lịch mới thích ứng, linh hoạt, an toàn trong điều kiện “bình thường mới”. 
Chiều 15-11, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang thông tin, từ đầu tháng 11 tỉnh đã cho phép người dân, du khách trong nước tới các điểm tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Khách tới Kiên Giang chỉ cần khai báo y tế, không cần thực hiện xét nghiệm Covid-19. Song song với việc đón khách nội địa, tỉnh Kiên Giang đã sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại.
Dự kiến, chuyến bay VietJet Air 3749 từ Incheon (Hàn Quốc) đến đảo Phú Quốc sẽ hạ cánh lúc 12 giờ ngày 20-11 tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, số lượng 250 khách. Sau khi hạ cánh, du khách làm thủ tục nhập cảnh, sàng lọc sức khỏe tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; gồm đo nhiệt độ và cài đặt ứng dụng IGOVN, ứng dụng PC-Covid. Sau đó, khách du lịch di chuyển bằng ô tô từ sân bay đi thẳng về khách sạn. 
Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang, tỉnh sẽ đẩy mạnh phát triển các sản phẩm mang tính khác biệt so với các địa phương trong vùng ĐBSCL. Đặc biệt, tỉnh tích cực tuyên truyền, quảng bá thông tin, hình ảnh văn hóa - du lịch An Giang đến du khách thông qua các kênh truyền thông và mạng xã hội, như Facebook, Tiktok, YouTube, Instagram… và cuộc thi ảnh với chủ đề “An Giang tôi yêu” trên fanpage Checkin An Giang. 
Dự kiến, từ nay tới cuối năm, 2 tỉnh An Giang, Kiên Giang sẽ cố gắng thu hút khoảng 3-4 triệu lượt du khách trong nước. Dù không thể bù lại lượng du khách như lúc chưa bùng phát dịch Covid-19, nhưng đây là bước khởi đầu đánh dấu sự hồi sinh của ngành du lịch. 
Chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ kết thúc năm 2021, dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát hiệu quả, cũng là lúc nhu cầu du lịch, vui chơi cuối năm của người dân gia tăng. Nhiều doanh nghiệp cùng nhiều địa phương đang rất kỳ vọng vào mùa du lịch cuối năm này, với hy vọng đây sẽ là cơ sở quan trọng để từng bước hồi phục hoạt động du lịch.

Các tin khác