Khánh Hoà đón chuyến bay đầu tiên chở khách quốc tế có hộ chiếu vaccine

(ĐTTCO) - Chiều 25-11, Sở Du lịch Khánh Hoà  phối hợp cùng Bamboo Airways tổ chức lễ đón 293 khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine đến Nha Trang - Khánh Hoà. 
Khánh Hoà đón chuyến bay đầu tiên chở khách quốc tế có hộ chiếu vaccine
Sau khi hạ cánh, hành khách di chuyển đến khu lưu trú đã đặt trước tại Nha Trang, được xét nghiệm COVID-19 và nghỉ dưỡng khép kín theo lịch trình đã được đăng ký trước theo kế hoạch do doanh nghiệp du lịch tổ chức trong vòng 7 ngày. Trong quá trình di chuyển từ cảng hàng không về nơi lưu trú, hành khách bắt buộc thực hiện nghiêm thông điệp 5K.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hoà chia sẻ: "Sự kiện hôm nay là tín hiệu vui báo hiệu cho sự phục hồi của ngành du lịch, khẳng định vị thế của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, luôn là điểm đến du lịch an toàn, chất lượng và hấp dẫn, đồng thời đây là sự kiện giúp truyền thông quảng bá điểm đến và tạo ấn tượng tốt đối với du khách quốc tế". 
Cũng theo bà Thanh, hiện tỉnh Khánh Hòa cho phép 5 công ty lữ hành tổ chức đón khách quốc tế, các công ty lữ hành khác đã nộp hồ sơ đăng ký và đang trong quá trình thẩm định. Từ ngày 25-11 đến 31-12 Khánh Hòa sẽ đón trên 40 chuyến bay, với khoảng 9.000 khách quốc tế.
Như vậy Khánh Hoà là địa phương thứ 3 thực hiện đón khách quốc tế theo lộ trình. 
Trước đó, Chính phủ đã đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam theo đề xuất của Bộ VHTT&DL. Lộ trình thí điểm đón khách được chia làm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay charter và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại TP. Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

Các tin khác