Lễ hội áo dài TPHCM lần 7: Tôi yêu áo dài Việt Nam

(ĐTTCO) - Trong bối cảnh cả nước đang khôi phục các hoạt động kinh tế - văn hóa – xã hội sau thời gian dài đình trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 7 với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện trong chiến dịch “TPHCM xin chào – Hello Ho Chi Minh City”. 
Lễ hội áo dài TPHCM lần 7: Tôi yêu áo dài Việt Nam
Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 7 sẽ kéo dài trong 2 tháng, từ ngày 11 đến 20-11-2020 với các hoạt động chính. Lễ khai mạc được tổ chức lúc 18g30 ngày 11-10-2020 tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tại TPHCM, trong khuôn viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn. 
Chiến dịch/Cuộc thi “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” với ứng dụng công nghệ tiên tiến - ứng dụng video cá nhân hoá nhằm giúp những người yêu áo dài trên toàn thế giới có thể tự sản xuất các video clip của riêng mình dựa trên những video mẫu có sẵn để quảng bá, giới thiệu nét đẹp của tà áo dài và văn hóa áo dài. 
Với việc ứng dụng công nghệ video cá nhân hóa, Lễ hội Áo dài TPHCM hướng đến mục tiêu trở thành “Lễ hội của những người yêu Áo dài” trên khắp thế giới và mang Lễ hội đi khắp thế giới thông qua công nghệ.
Chương trình truyền cảm hứng về Áo dài được tổ chức tại một số điểm đến du lịch như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện thành phố, các trường Trung học phổ thông và Khu công nghiệp trên địa bàn thành phố với sự tham gia của các nghệ sĩ, người nổi tiếng nhằm truyền cảm hứng về vẻ đẹp, về tính ứng dụng của chiếc áo dài Việt Nam đến thế hệ trẻ.
Hội thảo chuyên đề "Áo Dài - Di sản văn hóa" tại Bảo tàng Áo dài: phát huy vai trò của Áo dài đối với các loại hình di sản văn hóa phi vật thể tại Việt Nam: Hát xoan, Quan họ, Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ, Ví - giặm, Nhã nhạc cung đình Huế, đờn ca tài tử. Hướng đến bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của áo dài và di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại tại Việt Nam…
Lễ hội áo dài lần thứ 7 có sự tham gia của nhiều nhà thiết kế có tiếng ở Việt Nam. Bên cạnh đó lễ hội cũng có sự đồng hành của nhiều đại sứ hình ảnh ở nhiều lĩnh vực. 
Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 7 là Lễ hội đầu tiên được tổ chức bằng một hình thức hoàn toàn mới: trực tuyến kết hợp với sự kiện trực tiếp nhằm mang đến cho du khách và công chúng ấn tượng về một Lễ hội đặc sắc, khác biệt và hướng đến tầm vóc quốc tế. 

Các tin khác