Malaysia tiếp thị du lịch tại Việt Nam

(ĐTTCO) - Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Malaysia. Do vậy, ITE 2022 là một trong những cơ hội tuyệt vời để tăng cường hiện diện thương hiệu Malaysia tại châu Á.


Gian hàng của Cục Xúc tiến du lịch du lịch Malaysia tại ITE 2022
Gian hàng của Cục Xúc tiến du lịch du lịch Malaysia tại ITE 2022

Cục Xúc tiến du lịch Malaysia đã xác nhận sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế (ITE) diễn ra tại TPHCM từ ngày 8 đến 10-9. Đây là một trong những nỗ lực thu hút du khách quốc tế trở lại khi Malaysia chính thức mở cửa biên giới từ ngày 1-4 sau thời gian dài chờ đợi.

Malaysia mong muốn thu hút 9,2 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, với mục tiêu thu về hơn 26,8 tỷ Ringgit (tương đương 139.000 tỷ đồng). Trong đó, Việt Nam cũng là 1 trong 5 thị trường hàng đầu đóng góp vào lượt khách quốc tế đến Malaysia với 37.267 lượt khách trong 6 tháng đầu năm (tăng 16 lần).

Tại TTE 2022, ngoài giới thiệu các điểm đến du lịch mới nhất, các chương trình ưu đãi hấp dẫn, Malaysia còn quảng bá vị thế đi đầu trong lĩnh vực điểm đến chăm sóc sức khỏe. Đồng thời cung cấp cho các đối tác trong ngành du lịch cùng khách du lịch tiềm năng những thông tin cập nhật về du lịch Malaysia.

Ông Norisyam Odzali, Phó giám đốc Cục Xúc tiến lu lịch Malaysia tại Việt Nam, cho biết Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Malaysia. Do vậy, ITE 2022 là một trong những cơ hội tuyệt vời để tăng cường hiện diện thương hiệu Malaysia tại châu Á.

Được biết, du khách đến Malaysia không còn cần phải khai báo Thẻ du khách (Traveller’s Card) hay thực hiện xét nghiệm trước khi khởi hành (PDT) hoặc sau khi nhập cảnh (OAT). Bảo hiểm du lịch cũng không còn là điều kiện tiên quyết cho khách ngoại quốc khi đến với Malaysia.

Các tin khác