Mở cửa rừng đón khách quốc tế

(ĐTTCO) - Sau 2 năm “đóng băng” vì đại dịch Covid-19, ngành du lịch Việt Nam đang “ấm” dần lên, với lượng khách tăng đột biến trong dịp Tết Nhâm Dần 2022. Hòa cùng niềm vui từ du lịch nội địa khởi sắc và không khí tưng bừng cho việc mở cửa trở lại, đón tiếp khách quốc tế từ ngày 15-3-2022.

Khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư và Khu du lịch điện mặt trời An Hảo, đã hào hứng đón gần 20 du khách Hàn Quốc đầu tiên đến “xông đất”. Chuyến du ngoạn đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, tràn ngập cảm xúc với những trải nghiệm trọn vẹn, an toàn, khép kín từ tham quan đến nhu cầu giải trí, mua sắm và ẩm thực.

Đoàn doanh nghiệp xông đất KDL sinh thái rừng tràm Trà Sư.

Khách nội địa đi trước

Dù Tết cổ truyền đã qua, nhưng trên tỉnh lộ 948, từng đoàn xe du lịch chở khách từ TPHCM, Cần Thơ và các tỉnh lân cận vẫn nối tiếp nhau vào các khu du lịch: Rừng Tràm Trà Sư, Điện mặt trời An Hảo, sau khi cúng Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam. Đây dường như là một tour du lịch khép kín không thể thiếu khi đến vùng Bảy Núi. Đặc biệt, Thiên đường xanh ngập nước và Cánh đồng pin điện mặt trời như điểm đến lý tưởng của hàng triệu du khách khắp nơi.

Cảm giác yên bình Trà Sư
Từ sáng sớm, 2 khu du lịch đã bắt đầu dập dìu du khách đến tham quan. Nếu như nàng thơ Trà Sư níu chân du khách bởi vẻ đẹp tinh khôi, đậm chất trữ tình như những thước phim nghệ thuật say lòng người, hút hồn bởi cảnh vật lung linh và ảo diệu tựa chốn bồng lai, thì Khu du lịch điện mặt trời An Hảo đang là điểm đến cực “hot”, được giới trẻ “săn đón” ví như 1 Safari thu nhỏ của đồng bằng, đem đến du khách những cung bậc cảm xúc mới lạ, nhưng không kém phần lộng lẫy, kiêu sa.

Tuy mới xuất hiện gần đây, nhưng “Thiên đường hoa nắng” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa. Đây là điểm đến hot “hot đến không thể nào hot hơn” và đang làm liêu xiêu cộng đồng mạng dồn về nó. Mỗi ngày, có vài chục ngàn lượt view trong và ngoài nước thi nhau lục tung các trang online tìm kiếm mọi thông tin về “Khu du lịch điện mặt trời An Hảo”. Thậm chí, có những clip thu hút hàng triệu lượt độc giả. 

KDL điện mặt trời An Hảo sáng điện xanh đón khách quốc tế
Vượt ra ngoài trải nghiệm du lịch thông thường, sự xuất hiện của khu du lịch đã phá vỡ sự yên bình ở chốn thâm cung bí sử Thiên Cấm Sơn và khuấy đảo thế giới “ảo” vốn dĩ chưa bao giờ lặng sóng. Hơn hết, những anh hùng bàn phím “lộ diện” nhiều hơn và làm mưa làm gió trên diễn đàn “chuyện phiếm” ở mọi lúc, mọi nơi.

Đó cũng là động lực và lý do “thôi thúc bước chân” biết bao nhiếp ảnh, đạo diễn tài hoa và du khách, với nhiều màu da và giọng nói, từ các châu lục tìm đến đây. Mỗi người đều để lại ít nhiều tâm hồn mình, tạo thành màu mây, làm nên sắc nước, tỏa ra hương trời. Mặc cho thời gian, thảo nguyên điện xanh vẫn an nhiên tự tại, dịu dàng thu nắng tỏa sáng cho đời.

Khách nước ngoài bén gót theo sau

Và mới đây thôi, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Việt Nam, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đã có chuyến hành trình tìm hiểu những địa danh nổi tiếng. Trong đó, Trà Sư và Khu du lịch điện mặt Trời An Hảo là điểm đến được ưu tiên lựa chọn. Suốt hành trình tham quan, những vị khách đến từ “Korea” luôn chăm chú ngắm nhìn, chụp ảnh phong cảnh và ai cũng muốn lưu giữ lại thật nhiều khoảnh khắc yên bình nơi phố núi.

Khách Hàn rất vui và ấn tượng về 2 khu du lịch

Ông Shin Jaedong - Giám đốc điều hành Tập đoàn Marketbridge, chia sẻ: “Sau khi đến Việt Nam chúng tôi chọn Trà Sư và Khu du lịch điện mặt trời An Hảo. Bởi 2 nơi đây là điểm du lịch độc đáo được nhắc đến nhiều trên các kênh truyền thông Hàn Quốc. Mặc dù, đã xem nhiều trên mạng xã hội, nhưng tôi cũng không khỏi ngỡ ngàng về vẻ đẹp của nơi đây”. 

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc check-in cầu tre dài nhất Việt Nam

Khác hẳn với “Xứ sở kim chi” phồn hoa và đầy náo nhiệt. Đến đây du khách được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh quan sông nước hữu tình, gần gũi với nhịp sống thiên nhiên, được khua nhẹ mái chèo, len lỏi theo những con kênh vào tận ngóc ngách của rừng tràm, hay nhẹ bước trải lòng bên những tấm pin xanh, cảm xúc như được hồi sinh từ tận đáy tim.

Du khách quốc tế đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại 2 khu du lịch

Sự kiện đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên “xông đất” thành công trong những ngày đầu xuân, có ý nghĩa như để khởi vận cho Khu du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư, Điện mặt trời An Hảo nói riêng và du lịch An Giang nói chung đạt nhiều thắng lợi mới. Là bước tiến quan trọng, khẳng định đẳng cấp dịch vụ và năng lực đảm bảo hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, mở ra nhiều kỳ vọng cho du lịch tỉnh nhà vươn mình mạnh mẽ sau kỷ nguyên “hậu Covid”.

Các tin khác