Những khu phố độc đáo và hiện đại tại Tokyo

(ĐTTCO) - Tokyo hiện đang giữ vị trí là thành phố kinh đô náo nhiệt và hiện đại bậc nhất Nhật Bản, tuy nhiên Tokyo lại là thủ đô không chính thức. Tokyo trở thành thủ đô sau khi Thiên hoàng Minh Trị thời đại Edo chuyển kinh đô của ông đến đây từ Kyoto vào năm 1868, sau đó được đổi tên thành Tokyo. Vốn là trung tâm tâm đô thị cực thịnh của xứ sở Phù tang, nên nơi này không thiếu những điểm tham quan thú vị, trong đó sở hữu rất nhiều khu phố khác nhau với những đặc trưng và lý thú riêng để du khách trải nghiệm.

 Những khu phố độc đáo và hiện đại tại Tokyo ảnh 1
 Những khu phố độc đáo và hiện đại tại Tokyo ảnh 2
 Những khu phố độc đáo và hiện đại tại Tokyo ảnh 3
 Những khu phố độc đáo và hiện đại tại Tokyo ảnh 4
 Những khu phố độc đáo và hiện đại tại Tokyo ảnh 5
Tokyo hiện đang giữ vị trí là thành phố kinh đô náo nhiệt và hiện đại bậc nhất Nhật Bản, tuy nhiên Tokyo lại là thủ đô không chính thức. Tokyo trở thành thủ đô sau khi Thiên hoàng Minh Trị thời đại Edo chuyển kinh đô của ông đến đây từ Kyoto vào năm 1868, sau đó được đổi tên thành Tokyo. Vốn là trung tâm tâm đô thị cực thịnh của xứ sở Phù tang, nên nơi này không thiếu những điểm tham quan thú vị, trong đó sở hữu rất nhiều khu phố khác nhau với những đặc trưng và lý thú riêng để du khách trải nghiệm.
Khu phố Ginza: Hiện đại và Tây phương hóa
Ginza được biết đến như một khu vực sầm uất của Tokyo với nhiều cửa hàng bách hóa, cửa hàng thời trang, nhà hàng và quán cà phê. Ginza nơi tập trung đông nhất các cửa hiệu phương Tây, cũng được công nhận là một trong những quận mua sắm sang trọng nhất thế giới. Nhiều cửa hiệu thời trang cao cấp có mặt ở đây có thể kể đến như: Chanel, Dior, Gucci, và Louis Vuitton.  Ngoài ra, còn có những cửa hàng bán lẻ điện tử hàng đầu của các nhãn hàng như Sony hay Apple. 
Con đường chính khu Ginza là đường Chuo Dori, không cho xe cộ lưu thông mà chỉ dành riêng cho người đi bộ, du khách và dân Tokyo đi lại nườm nượp trên phố. Phụ nữ phục sức trang điểm như đi dự lễ cưới, họ nói rằng nếu không diện đẹp như vậy đừng nên ra Ginza mà thay vào đó hãy đến các nơi khác. Sở dĩ người ta nói khu Ginza có phong thái của Tây phương, do nơi này du khách dễ dàng thấy những tòa nhà công trình kiến trúc, đường sá được quy hoạch giống châu Âu, cộng thêm những trung tâm thương mại kinh doanh các thương hiệu thời trang quốc tế nên du khách cũng mất đi cảm giác mình đang có mặt trong nước Nhật. 

Khu Minato: Tập trung các tòa nhà chọc trời
Minato là nơi đặt trụ sở của 49 đại sứ quán và rất nhiều công ty như Honda, Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. và Mitsubishi Motors Corporation, NEC, Sony và Toshiba. Khu này được thành lập ngày 15-3-1947 với sự sáp nhập của 3 khu Akasaka, Azabu và Shiba. Khu này có nhiều tòa nhà cao tầng, có những đài quan sát tầng thượng giúp du khách phóng tầm mắt thấy toàn cảnh đô thị Tokyo và núi Phú Sỹ.  Trong đó nổi bật nhất là tòa tháp Tokyo và Mori Tower - đài quan sát Roppongihills. 
Tháp Tokyo là một tháp truyền thông và quan sát tọa lạc tại khu vực Shiba-koen, có độ cao 332,9m, đây là cấu trúc cao thứ nhì tại Nhật Bản, lấy cảm hứng từ tháp Eiffel, được sơn màu trắng và cam để tuân thủ các quy định an toàn hàng không. Tháp được xây vào năm 1958, nguồn thu chính của tháp là du lịch và cho thuê đặt ăngten. 
Roppongi Hills là tòa nhà phức hợp nằm ở Roppongi, còn gọi là Mori Tower, người ta xây dựng các khu chung cư cao cấp, khách sạn, đài truyền hình, đài phát thanh, rạp chiếu phim, trung tâm văn hóa, trung tâm thương nghiệp, quanh trung tâm là cao ốc văn phòng Roppongi Hills Mori Tower. Nó được mở cửa vào ngày 25-4-2003. Du khách có thể mua vé lên đài quan sát ở tầng 52 của tòa nhà với giá khoảng 300.000 đồng.
Trong tương lai gần, khu Minato sẽ là nơi sở hữu tòa nhà cao nhất Nhật Bản. Giới chức công ty Mori Building cho biết tòa tháp chính 64 tầng thuộc dự án tái kiến thiết khu vực Toranomon-Azabudai ở quận Minato sẽ có độ cao khoảng 330m. Sau khi hoàn thành vào tháng 3-2023, tòa tháp này sẽ trở thành tòa nhà cao nhất Nhật Bản, vượt qua tòa nhà cao nhất hiện nay là Abeno Harukas cao 300m ở Osaka.

Khu Odaiba: Cầu cảng và thiên đường thư giãn
Vào năm 1853, Mạc Phủ bắt đầu cảm nhận được mối đe dọa từ sự kiện Chiến hạm đen, nên đã cho xây dựng một pháo đài trên biển theo kiểu phương Tây để phòng vệ cho Edo. Odaiba chính là vùng đất được san lấp để xây dựng pháo đài này. Tuy nhiên, pháo đài ở Odaiba chưa một lần được sử dụng thì Nhật Bản đã thi hành chính sách mở cửa. Sau đó, Odaiba được trao trả về lại cho người dân và trở thành khu vực tham quan tiêu biểu của Tokyo.
Du khách đến cảng Odaiba có cảm giác như đang du lịch đến New York, cây Cầu Vồng cũng tương tự như cầu Brooklyn, một biểu tượng của Tokyo. Cây cầu treo tuyệt đẹp này trải dài nửa dặm trên vùng biển vịnh Tokyo nối Tokyo với Odaiba. Ban ngày nơi đây gây chú ý bởi kiến trúc ngoạn mục, còn khi trời chuyển tối cây cầu được chiếu sáng muôn màu sắc tạo nên khung cảnh lung linh tuyệt đẹp. Du khách có thể tới lối vào cầu Vồng, đi thang máy lên tầng 7 để bắt đầu chuyến đi bộ thưởng cảnh của mình. Việc đi bộ sẽ mất khoảng 30 phút – 1 giờ và hoàn toàn miễn phí. 
Bên cạnh cầu không xa có một bức tượng Nữ thần Tự do. Phiên bản nhỏ hơn của bức tượng Nữ thần Tự do ở Odaiba cao 12m, nhưng vẫn mô tả từng chi tiết hoàn toàn đẹp và chân thực như bức tượng gốc. Nếu ghé đến đây tham quan, các bạn còn có thể chụp ảnh với nền là chiếc cầu Vồng phía sau. Khi nhìn vào hình ảnh, chắc hẳn nhiều người còn lầm tưởng bạn đang đi du lịch Mỹ chứ không phải Nhật Bản nữa.
Ngoài ra, ở bảo tàng sáp "Madame Tussauds Tokyo" còn trưng bày nhiều tượng sáp kích thước như người thật, là hình ảnh của những nhân vật nổi tiếng thế giới như ngôi sao Hollywood và tuyển thủ thể thao. Tượng sáp những nhân vật và các tài năng nổi tiếng được yêu thích của Nhật Bản cũng được đặt tại đây, xung quanh khu vực này không có dây rào ngăn cách nên có thể tự do chụp ảnh chung với tượng. 
Khu vui chơi Odaiba còn có nhiều điểm giải trí độc đáo khác. Du khách có thể đến bảo tàng công nghệ ánh sáng và trình chiếu kỹ thuật cao Teamlab Borderless.  Bảo tàng này sẽ gây ấn tượng cho bất cứ du khách tham quan nào, khi nó phá vỡ mọi ranh giới của các triển lãm truyền thống, đưa ta đến những cấp độ nhận thức cảm giác mới bằng nghệ thuật tương tác. Hơn 500 máy tính chuyển tiếp hình ảnh qua 478 máy chiếu để tạo nên những hiệu ứng ngoài sức tưởng tượng. Đó là một vũ trụ của màu sắc và ánh sáng ngoạn mục. Du khách đến đây có thể thưởng lãm hình ảnh những bông hoa được phản chiếu trên sàn và tường vô cùng độc đáo đang bay lượn bốn hướng và những dãy dây đèn kết hợp âm thanh sống động và đẹp mắt. 
Bên cạnh đó, du khách có thể trải nghiệm cảm giác tắm onsen đặc trưng kiểu Nhật ở Công viên suối nóng Odaiba Ooedo-Onsen Monogatari – lớn nhất tại Nhật Bản, bạn sẽ ngâm mình thư giãn trong làn nước khoáng nóng và trải nghiệm 13 loại hình suối nước nóng khác nhau và có thể diện lên những bộ Yugata và đi dạo quanh các khu mua sắm, tái hiện hình ảnh dãy phố cổ của thời đại Edo cực kỳ thú vị.

Khu Shibuya: Trẻ trung và sôi động
Shibuya là một vùng rộng lớn và là sân chơi của giới trẻ. Shibuya là 1 trong những nơi ra đời xu hướng, trào lưu ở Tokyo, thu hút không chỉ khách Nhật mà cả du khách nước ngoài đến đây. Đây là nơi có thể trải nghiệm 1 ngày với các địa điểm mua sắm, các hàng quán xinh xắn, các quán bar và hộp đêm.
Ngoài Đền Minh Trị Thần Cung là điểm tham quan thu hút và yên tĩnh nhất khu này, thì bên cạnh đó là các phố phường tấp nập giới trẻ đi dạo phố. Bước ra khỏi khu rừng trong lành của Đền Minh Trị, đối diện nhà ga Harajuku là con đường thời trang độc đáo đặc trưng Nhật Bản, giới trẻ khu này đã tạo ra trào lưu ăn mặc độc lạ có tên là Harajuku - chuộng ăn diện đồ đen sáng bóng, đầu tóc nhuộm màu sắc… Các bạn trẻ tại đây thường sở hữu cửa hàng riêng với thiết kế độc quyền. Dạo bước khu Harajuku, du khách không khỏi bị thu hút bởi cách ăn diện lạ mắt của những bạn trẻ nơi này.
Cách đó mấy trạm tàu điện là đến giao lộ Shibuya – nơi có số lượng người qua đường đông đúc nhất thế giới. Sở dĩ, có đông người qua đường cùng một lúc do giao lộ này nằm cạnh nhà ga Shibuya sầm uất và ở ngã tư của cung đường với nhiều cửa tiệm mua sắm và nhà hàng.  Nhà ga Shibuya của Tokyo đưa đón hơn 2,4 triệu lượt khách mỗi ngày. Theo ước tính, khoảng 2.500 người qua đường ở đây mỗi lượt. Giao lộ Shibuya được xem là biểu tượng cho sự năng động của Tokyo và cũng là điểm tham quan hút khách.

Khu Shinjuku: Nơi vui vẻ dành cho người lớn
Shinjuku không chỉ nổi tiếng là khu mua sắm sầm uất mà còn được nhắc đến như là khu đèn đỏ của Tokyo, nên được mệnh danh là khu vực người lớn hay "hố đen tiêu dùng". Shinjuku là một đầu mối giao thông bận rộn. Ga Shinjuku mỗi ngày phục vụ khoảng 3 triệu lượt hành khách. Nó là ga đường sắt tấp nập nhất thế giới.
Sự phong phú về các khách sạn, nhà nghỉ trọ cùng với sự tiện lợi về giao thông là 1 trong những lý do được yêu thích, nhưng bên cạnh đó có rất nhiều người đến vui chơi tại khu giải trí lớn bậc nhất châu Á có tên là "Kabukicho". Kabukicho nằm cách cửa Đông Chuo ga JR Shinjuku 7 phút đi bộ. Điểm nhận biết là tấm biển màu đỏ đứng sững ngay lối vào. Kabukicho vẫn tồn tại rất nhiều điểm vui chơi để thưởng thức cuộc sống về đêm, từ buổi tối khu phố trở nên rất náo nhiệt, nên mọi người thường gọi đây là "Khu phố không ngủ".
Nếu đi dạo trong khu phố này, du khách không thể không ngạc nhiên trước những bảng hiệu quảng cáo kiểu “lầu xanh” là những hình ảnh mát mẻ của các cô gái được in trên các bảng quảng cáo lớn, du khách có thể mua vui bằng cách bước vào trong các cơ sở kinh doanh có rèm che kín bưng. Bên cạnh đó, shinjuku ni-chome là một khu dành cho người đồng tính, tại đây bạn có thể thấy những cửa hàng treo cờ ngũ sắc với rất đông người đồng tính tụ tập uống bia, trò chuyện và nghe nhạc. Không khó để tìm thấy các cửa hàng bán đồ chơi tình dục và các văn hóa phẩm dành cho người lớn. Những khu vực này khá nhạy cảm, nên du khách được khuyên đừng sử dụng máy quay và chụp ảnh.
Với sự đa dạng những khu vui chơi, giải trí nên Tokyo chưa bao giờ là chán với những du khách yêu thích sự sôi động và náo nhiệt vốn có của đô thị hiện đại. Nếu có thời gian đi hết các khu vực trên ở Tokyo, bạn hầu như đã trải qua hết những gì đặc trưng và thú vị nhất của thủ đô đất nước mặt trời mọc.  

Các tin khác