Thống kê khách du lịch nước ngoài còn mắc kẹt tại Việt Nam

(ĐTTCO) - Bộ GTVT và Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp cùng đại sứ quán các nước có công dân bị kẹt lại trong việc tạo điều kiện sắp xếp, bố trí các chuyến bay đưa những công dân trên về nước. Bộ GTVT yêu cầu kết quả rà soát, thống kê khách du lịch nước ngoài đang có mặt tại Việt Nam cần gửi về trước ngày 16-4.

Du khách tại phố cổ Hội An. Ảnh: NGỌC PHÚC (ảnh chụp trước ngày 1-4-2020)

Du khách tại phố cổ Hội An. Ảnh: NGỌC PHÚC (ảnh chụp trước ngày 1-4-2020)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn hoả tốc gửi Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghị rà soát, thống kê số lượng khách du lịch nước ngoài đang có mặt tại Việt Nam.

Theo nhận định của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, hiện Việt Nam đã xác định có dịch lây lan trong cộng đồng, do các ca bệnh vào Việt Nam trước thời điểm hạn chế hoặc dừng nhập cảnh người nước ngoài. Việt Nam cũng đã phát hiện các ca bệnh là du khách nước ngoài sang tham quan du lịch, điển hình như bệnh nhân nam 64 tuổi, quốc tịch Thuỵ Điển, là bệnh nhân thứ 237.

Trước tình hình đó, Thủ tướng chính phủ đã giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì tổ chức việc đưa người nước ngoài rời Việt Nam. Để thực hiện chỉ đạo này, Bộ GTVT đề nghị Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương rà soát, thống kê số lượng khách du lịch là công dân nước ngoài hiện đang còn bị kẹt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước vì lý do khách quan.

Đó là những hành khách có thể đang bị cách ly, do các hãng hàng không dừng chuyến bay hoặc quốc gia đến, quá cảnh đóng cửa biên giới... và có nhu cầu rời Việt Nam.

Kết quả rà soát, thống kê cần báo cáo cho Bộ GTVT và Bộ Ngoại giao thông tin cụ thể về số lượng du khách, điểm xuất phát tại Việt Nam và quốc gia vùng lãnh thổ nơi du khách đến.

Bộ GTVT và Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp cùng đại sứ quán các nước có công dân bị kẹt lại trong việc tạo điều kiện sắp xếp, bố trí các chuyến bay đưa những công dân trên về nước. Bộ GTVT yêu cầu kết quả rà soát, thống kê khách du lịch nước ngoài đang có mặt tại Việt Nam cần gửi về trước ngày 16-4.

Các tin khác