Việt Nam áp dụng quy định mở cho du khách

(ĐTTCO) - Ngày 18-3, trang web du lịch Traveloffpath.com đã đăng tải bài viết đánh giá tích cực về những quy định nhập cảnh mà Việt Nam áp dụng trong điều kiện bình thường mới có thể giúp thu hút nhiều du khách quốc tế. 

Việt Nam áp dụng quy định mở cho du khách

Theo bài viết, Việt Nam được đánh giá đang áp dụng điều kiện nhập cảnh dễ dàng nhất trong số các nước ở khu vực Đông Nam Á. Lý do là Việt Nam không yêu cầu du khách xuất trình chứng nhận tiêm vaccine Covid-19, hoặc chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 khi nhập cảnh.

Liên quan đến các yêu cầu về thị thực, Việt Nam đã mở lại trang web E-visa (thị thực điện tử), nơi công dân từ 80 quốc gia có thể nộp đơn xin thị thực du lịch 30 ngày (nhập cảnh một lần). Việt Nam cũng đã nối lại chương trình miễn thị thực cho công dân từ 13 quốc gia, trong đó có Vương quốc Anh, Pháp, Đức và Italy…

* Cùng ngày, người phát ngôn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bà Margaret Harris, tuyên bố, đại dịch Covid-19 còn tiếp tục kéo dài. Phát biểu ngày 18-3 tại cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ, bà Harris khẳng định, thế giới “chắc chắn vẫn trong giai đoạn xảy ra đại dịch” khi số ca mắc mới Covid-19 vẫn tăng trong dữ liệu thống kê hàng tuần. 

Trước đó, WHO cho rằng giai đoạn cấp tính của đại dịch có thể kết thúc vào cuối năm 2022, song điều này sẽ phụ thuộc vào tốc độ đạt mục tiêu bao phủ vaccine Covid-19 cho 70% dân số của mỗi nước.

Theo WHO, sau hơn 1 tháng ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 giảm, con số này lại gia tăng trên khắp thế giới trong tuần từ ngày 7 đến 13-3, trong đó một số nước châu Á, gồm cả Trung Quốc đang phải áp đặt biện pháp phong tỏa để khống chế sự lây lan của dịch bệnh.

Tính đến ngày 18-3, thế giới ghi nhận hơn 465 triệu ca mắc và hơn 6 triệu ca tử vong. Xét theo khu vực, số ca mắc mới tại khu vực Tây Thái Bình Dương, khu vực châu Phi và châu Âu đã tăng lần lượt là 29%, 12% và 2% so với tuần trước đó, trong khi vùng Đông Địa Trung Hải, vùng Đông Nam Á và châu Mỹ giảm lần lượt là 24%, 21% và 20%.

Các tin khác