Sắc xanh tràn ngập Phố Wall, Dow Jones và S&P 500 tiếp tục lập đỉnh mới

(ĐTTCO) - Kết thúc phiên 12/4, chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm khi S&P 500 và Dow Jones cùng chạm mức cao kỷ lục.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ số Dow tăng 14,88 điểm lên 35.499,85 điểm và tiếp tục ghi nhận mức cao kỷ lục. S&P 500 tăng 0,3% lên 4.460,83 điểm. Nasdaq Composite cũng giao dịch trong sắc xanh với mức tăng 0,3% và chốt phiên với 14.816,26 điểm.

Trong số các ngành thuộc S&P, chăm sóc sức khỏe và công nghệ có diễn biến vượt trội với mức tăng lần lượt là 0,8% và 0,6%. Trong khi đó, các cổ phiếu năng lượng, công nghiệp và vật liệu giảm điểm. Salesforce và Apple là những cổ phiếu có thành tích tốt nhất trong chỉ số Dow, trong khi Home Depot và Visa trượt dốc.

Theo Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin thất nghiệp ban đầu đã giảm nhẹ vào tuần trước trong bối cảnh thị trường lao động nước này tiếp tục phục hồi sau cuộc suy thoái năm ngoái. Đã có 375.000 đơn xin trợ cấp được nộp trong tuần trước, tương tự với mức ước tính. Con số của tuần đó là 385.000, nhưng đã được sửa đổi thành 387.000.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 được công bố hôm thứ Tư cho thấy mức tăng 5,4% so với năm ngoái, trong khi con số kỳ vọng là 5,3%, theo các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones. Chính phủ Mỹ cho biết CPI đã tăng 0,5% trong tháng 7 so với tháng trước.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang tập trung vào tỷ lệ lạm phát cốt lõi, điều này có thể báo hiệu lạm phát sẽ tiếp tục được kiềm chế và nền kinh tế sẽ vẫn vững mạnh. CPI lõi, không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm, đã tăng 0,3% trong tháng trước, thấp hơn mức tăng 0,4% dự kiến và tăng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chỉ số lạm phát đã hỗ trợ niềm tin về quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang rằng áp lực giá cao chỉ là "tạm thời" khi nền kinh tế phục hồi từ cuộc suy thoái do đại dịch gây ra.

Cổ phiếu Micron đóng cửa giảm 6,3% sau khi Morgan Stanley dự đoán thị trường chip sẽ giảm tốc và hạ cấp đối với cổ phiếu này. Trong khi đó, cổ phiếu Disney tăng gần 0,7%, khi mảng kinh doanh công viên giải trí đã báo lãi trong bối cảnh nền kinh tế mở cửa trở lại và ghi nhận doanh thu vượt dự báo.

Các tin khác