23 siêu thị VinMart và Vinmart+ ở Hà Nội tạm đóng cửa vì liên quan F0 từ nhà cung cấp Thanh Nga

(ĐTTCO) - Vincommerce xác định có 8 siêu thị VinMart và 15 cửa hàng VinMart+ đã nhận thông báo của chính quyền địa phương về việc rà soát các F liên quan F0 của nhà cung cấp thực phẩm Thanh Nga (Hà Nội), để phối hợp các biện pháp phòng dịch phù hợp.
VinCommerce cho biết, ngoài 23 cửa hàng, siêu thị đang rà soát các trường hợp có liên quan ca mắc Covid-19, các siêu thị, cửa hàng khác vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.
VinCommerce cho biết, ngoài 23 cửa hàng, siêu thị đang rà soát các trường hợp có liên quan ca mắc Covid-19, các siêu thị, cửa hàng khác vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.
Trao đổi với báo giới chiều 2-8, đại diện Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce (đơn vị đang quản lý chuỗi siêu thị Vinmart và cửa hàng Vinmart+), cho biết đơn vị này đã dừng nhận hàng từ nhà cung cấp có ca dương tính với SARS-CoV-2. Doanh nghiệp đang chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch, bao gồm tạm đóng cửa các điểm bán có nguy cơ.
Trước đó, vào ngày 1-8, CDC Hà Nội có thông báo Công ty TNHH cung ứng thực phẩm Thanh Nga (Hà Nội) có nhiều lao động dương tính với SARS-CoV-2. Đây là nhà cung cấp thịt cho nhiều hệ thống bán lẻ, trong đó có VinMart và VinMart+ tại Hà Nội. Thông tin này khiến dư luận rất lo lắng khi chia sẻ trên mạng xã hội sáng nay 2-8.
Chiều nay, 2-8, VinCommerce cho biết ngay khi nhận được thông tin có ca F0 liên quan đến nhà cung cấp Thanh Nga, đơn vị này đã dừng nhận hàng từ Thanh Nga.
Theo đó, từ đêm 1-8, doanh nghiệp đã yêu cầu nhân viên toàn hệ thống tại khu vực Hà Nội tự khai báo y tế. Các trường hợp có tiếp xúc với các F theo thông báo của CDC Hà Nội được yêu cầu tự cách ly lập tức.
Đến thời điểm 13 giờ chiều nay, đã xác định có 8 siêu thị VinMart và 15 cửa hàng VinMart+ đã nhận được thông báo của chính quyền về việc rà soát các F liên quan F0 của nhà cung cấp Thanh Nga, và phối hợp các biện pháp phòng dịch phù hợp.
23 siêu thị VinMart và Vinmart+ ở Hà Nội tạm đóng cửa vì liên quan F0 từ nhà cung cấp Thanh Nga ảnh 1 Có 8 siêu thị và 18 cửa hàng có thể tạm đóng cửa để rà soát các F liên quan đơn vị cung cấp thực phẩm Thanh Nga.
Các siêu thị, cửa hàng nhận được thông báo của chính quyền địa phương đã và đang phối hợp với cơ quan y tế địa phương tiến hành truy vết các F, cách ly y tế theo quy định; phun khử khuẩn cửa hàng, siêu thị và thực hiện mọi biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn phòng chống dịch của các cơ quan chức năng. Đồng thời tiếp tục hoạt động hoặc tạm đóng cửa cửa hàng, siêu thị để cách ly các F liên quan, thay thế nhân viên để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Theo thông báo, các cửa hàng, siêu thị sẽ chỉ được mở cửa trở lại khi đảm bảo không gian mua sắm an toàn và được sự cho phép của các cơ quan chức năng.

Đại diện VinCommerce cho rằng, thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về danh sách hàng trăm siêu thị, cửa hàng thuộc đơn vị này có tiếp xúc với F0 của nhà cung cấp Thanh Nga, và nguy cơ lây nhiễm là thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch. 

Trong thời gian 23 siêu thị, cửa hàng nêu trên tạm dừng hoạt động thì gần 1.000 siêu thị và cửa hàng còn lại trên địa bàn Hà Nội vẫn tiếp tục mở cửa, sẽ tăng công suất phục vụ để đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.

Các tin khác