3 siêu thị lớn của BigC tại TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương phải phong tỏa vì bệnh nhân Covid-19

(ĐTTCO) - Liên tiếp 3 siêu thị có lượng khách mua sắm lớn tại Đồng Nai, Bình Dương và BigC Miền Đông (TPHCM) phải tạm phong tỏa do liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 những ngày gần dây.
Siêu thị BigC Bình Dương tạm phong tỏa chiều 19-6. Ảnh: Bình Dương 24h
Siêu thị BigC Bình Dương tạm phong tỏa chiều 19-6. Ảnh: Bình Dương 24h

Chiều 19-6, siêu thị BigC Bình Dương tại phường Hiệp Thành TP Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương đã bị phong tỏa tạm thời để ngành y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Điểm mua sắm này đã có ca mắc Covid-19 từng đến mua thực phẩm. 

Cụ thể, ngành y tế xác định ca bệnh này đến BigC Bình Dương để mua sữa, trứng, thịt vào ngày 13-6. Ca bệnh này là F1 của chùm ca bệnh tại Công ty TNHH House Wares Việt Nam tại phường Bình Chuẩn, TPThuận An.

Cơ quan chức năng xác định người này mua hàng tại siêu thị chỉ tiếp xúc với một nhân viên thu ngân và một bảo vệ siêu thị.

Vào sáng cùng ngày 19-6, cơ quan chức năng TPHCM cũng đã phong toả siêu thị BigC Miền Đông nằm trên đường Tô Hiến Thành, phường 15, Quận 10, vì liên quan đến một ca mắc Covid-19 đến siêu thị này mua sắm chiều tối 11-6.  Nhiều khách đi mua sắm đã bị kẹt lại bên trong khi siêu thị bị phong tỏa để thực hiện các biện pháp y tế.

Ngành y tế đã truy vết các trường hợp F1, F2 tại siêu thị để cách ly theo quy định; đồng thời triển khai nhanh các biện pháp dịch tễ đối với khoảng 200 khách hàng mua sắm. Theo trích xuất camera, cơ quan y tế xác định khoảng 15 người là F1 của bệnh nhân này.

Big C cũng thông báo cho toàn bộ nhân viên tạm thời không được phép ra ngoài đến khi có thông báo mới. Siêu thị này cũng tạm dừng hoạt động 3 ngày. Cơ quan chức năng cho biết sau khi xét nghiệm, nếu tất cả F1 âm tính mới xem xét để siêu thị mở cửa trở lại.

3 siêu thị lớn của BigC tại TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương phải phong tỏa vì bệnh nhân Covid-19 ảnh 1 Nhiều khách mua sắm Big C Miền Đông sáng 19-6 bị "mắc kẹt" vì siêu thị phong tỏa. Ảnh: Dân trí

Trước đó, bắt đầu từ 5h sáng 17-6, TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai cũng đã quyết định khoanh vùng cách ly khu vực siêu thị Big C Đồng Nai - khu phố 1, phường Long Bình Tân trong thời gian 21 ngày. Thành lập 5 chốt cách ly tại các cổng ra vào của siêu thị này.

Lý do là một người nhiễm Covid-19 đã cùng vợ con vào siêu thị Big C Đồng Nai ăn uống, mua sắm.

Trước tình trạng bị cách ly đột ngột, Big C Đồng Nai đã hỏa tốc gửi đơn kiến nghị cho giải phóng một số mặt hàng tươi sống tại siêu thị để giảm thiệt hại, do các mặt hàng tươi sống có hạn sử dụng ngắn. Công ty mong muốn được cho phép nhân viên và xe giao hàng thu gom các mặt hàng tươi sống chuyển giao đến các siêu thị Big C khác cùng hệ thống, để giảm thiểu hư hỏng và thiệt hại.

Với các mặt hàng tươi sống siêu thị ký hợp đồng và cam kết giao cho các công ty đối tác, BigC Đồng Nai cũng mong được ưu tiên giao cho khách hàng.

Siêu thị này cũng mong được sắp xếp thực hiện xét nghiệm và khử khuẩn trong thời gian sớm nhất cho cán bộ nhân viên, để ngăn chặn lay lan. Nếu kết quả xét nghiệm không có trường hợp dương tính thì được sớm mở cửa hoạt động trở lại.

Siêu thị Co.opMart Lý Thường Kiệt tại 497 Hòa Hảo, phường 7, quận 10 - gần BigC Miền Đông, cũng đang tạm ngừng hoạt động 4 ngày qua, do có 1 ca dương tính với Covid-19 đến mua sắm vào khung giờ từ 8h48-16h ngày 15-6.

Cơ quan y tế đã phát đi thông báo tìm người đến siêu thị Co.opMart Lý Thường Kiệt vào khung giờ trên khai báo y tế để được hướng dẫn xét nghiệm, cách ly y tế và giám sát theo quy định.

Hiện toàn bộ nhân viên siêu thị đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Siêu thị sẽ mở cửa trở lại ngày hôm nay, 20-6.

Các tin khác