80% công ty fintech ASEAN muốn mở rộng trong bối cảnh Covid-19

(ĐTTCO) - Mặc dù có nhiều khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, 80% công ty công nghệ tài chính (fintech) ở ASEAN sẽ tiếp tục kế hoạch mở rộng trong vòng 2 năm tới. 
80% công ty fintech ASEAN muốn mở rộng trong bối cảnh Covid-19
Theo Báo cáo FinTech ở ASEAN: thức giấc, lấy đà, chạy! do Ngân hàng UOB, Công ty PwC và Hiệp hội FinTech Singapore thực hiện, khu vực ASEAN là lựa chọn hàng đầu cho kế hoạch mở rộng thị trường của các công ty tài chính (78%). ASEAN cũng là địa chỉ mở rộng kinh doanh hàng đầu cho các công ty fintech đến từ ngoài ASEAN (69%).
Sự lạc quan này đến từ xu hướng số hóa trong ASEAN giữa bối cảnh dịch bệnh, với hơn 40 triệu người dùng Internet mới mỗi năm. 70% dân số ASEAN hiện nay dùng Internet, và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thập niên tới khi các dịch vụ số như chợ online trở nên phổ biến.
Xu hướng chung này tạo cơ hội cho các công ty fintech trong khu vực ASEAN cung cấp cho người dân những giải pháp tài chính số trong các lĩnh vực như thanh toán hay cho vay. Một cách thức mà các công ty fintech có thể mở rộng dịch vụ trong ASEAN là thông qua việc hợp tác với các ngân hàng để kết hợp lợi thế của hai bên, bao gồm các điểm dịch vụ khách hàng của ngân hàng cũng như năng lực công nghệ của các công ty tài chính.
Theo báo cáo, các công ty fintech tiếp tục lạc quan về tương lai dù hoàn cảnh dịch bệnh. Khoảng 2/3 (65%) số các công ty này cho rằng dịch bệnh không ảnh hưởng hoặc thậm chí ảnh hưởng tích cực tới việc gọi vốn trong tương lai của họ (65%), và tới đầu tư giai đoạn sau (62%). Đa số các công ty fintech ở ASEAN (87%) cho biết họ đang đi đúng kế hoạch để đảm bảo doanh nghiệp hoạt động hiệu quả sau dịch, tập trung vào sáng tạo sản phẩm và tăng trưởng doanh thu trong năm tới.

Các tin khác