Ấn Độ hỗ trợ Việt Nam nghiên cứu, đánh giá vaccine Nano Covax

(ĐTTCO) – Ấn Độ sẽ hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong việc nghiên cứu, đánh giá vaccine Nano Covax, tin từ Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam cho hay.

Ngày 23-9, Viện Nghiên cứu Tịnh tiến về Khoa học Công nghệ Y học của Ấn Độ đã ký Bản ghi nhớ về Hợp tác Nghiên cứu với Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học dược Nanogen của Việt Nam, hỗ trợ Nanogen trong công tác thử nghiệm đánh giá vaccine Nano Covax.

Ấn Độ hỗ trợ Việt Nam nghiên cứu, đánh giá vaccine Nano Covax ảnh 1 Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu trong hội nghị trực tuyến chứng kiến lễ ký bản ghi nhớ. Kết quả của nghiên cứu đánh giá từ Ấn Độ sẽ là cơ sở quan trọng để Nanogen xin cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine Nano Covax . Ảnh: Đại sứ quán Ấn Độ cung cấp.
Theo bản ghi nhớ này, Viện Nghiên cứu Tịnh tiến về Khoa học Công nghệ Y học sẽ giúp Nanogen về công tác thử nghiệm đánh giá khả năng sinh miễn dịch của vaccine Nano Covax, do Việt Nam tự nghiên cứu và phát triển, để ngừa Covid-19. Kết quả của nghiên cứu đánh giá sẽ là cơ sở quan trọng để Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học dược Nanogen xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine Nano Covax.

Viện Nghiên cứu Tịnh tiến về Khoa học Công nghệ Y học của Ấn Độ là viện nghiên cứu hàng đầu tại Ấn Độ với cơ sở nghiên cứu hiện đại cho công tác thử nghiệm vaccine và các công trình nghiên cứu quan trọng trong lĩnh vực y học. Bản ghi nhớ được ký kết giữa Viện và Nanogen là biểu hiện cụ thể của sự hợp tác chặt chẽ giữa Ấn Độ và Việt Nam trong việc hỗ trợ nhau chống lại đại dịch Covid-19.

Trước đó, Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học Quốc gia (Hội đồng đạo đức) đã chấp thuận kết quả thử nghiệm lâm sàng giữa kỳ giai đoạn 3a đối với vaccine Covid-19 Nano Covax của Công ty Nanogen.

Hiện tại toàn bộ hồ sơ, dữ liệu đã được chuyển sang Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc, Bộ Y tế, để xem xét trước khi Bộ Y tế có quyết định cấp phép khẩn cấp có điều kiện với vaccine Nano Covax.

Các tin khác