Bà Rịa - Vũng Tàu muốn dừng toàn bộ chuyến bay đến Côn Đảo vì lo Covid-19

(ĐTTCO) - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Côn Đảo hạn chế do xa đất liền, điều kiện năng lực y tế và khả năng tiếp tế, hỗ trợ y tế từ đất liền gặp nhiều khó khăn. Việc tạm dừng đón lượng lớn khách du lịch để chủ động phòng dịch.
Các chuyến bay đến Côn Đảo được tạm dừng từ chiều 3-6, để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Vietnamplus.
Các chuyến bay đến Côn Đảo được tạm dừng từ chiều 3-6, để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Vietnamplus.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có công văn hóa tốc gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam xem xét, tạm dừng các chuyến bay đến Côn Đảo để phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh lý giải địa phương có nguy cơ trong dịch, do có lượng thuyền viên, du khách, chuyên gia đến làm việc và người cách ly tập trung khá đông, nguy cơ xâm nhập nguồn bệnh vào các khu công nghiệp và xuất hiện trong cộng đồng rất lớn.

Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch của huyện Côn Đảo đang gặp nhiều khó khăn, do xa đất liền, điều kiện năng lực y tế và khả năng tiếp tế, hỗ trợ y tế từ đất liền gặp nhiều khó khăn, trong khi dân số lên tới 10.000 người. Đảo xa này lại phải tiếp đón lượng lớn du khách từ các địa phương rất lớn với hơn 6 đường bay thẳng từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ... do Bamboo Ariways, Công ty Bay dịch vụ hàng không Việt Nam khai thác.

Giữa tình hình dịch đang có diễn biến phức tạp, nhất là TPHCM đang trải qua đợt dịch lớn nhất từ trước đến nay, để chủ động ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào Côn Đảo và bảo đảm an toàn công tác phòng dịch trên địa bàn tỉnh, Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị được tạm dừng tất cả chuyến bay đến Côn Đảo, trừ chuyến bay từ TP Vũng Tàu đi Côn Đảo và ngược lại.

Thời gian tạm dừng tính từ chiều tối 3-6.

Tỉnh sẽ có thông báo và có đề xuất mở lại các chuyến bay đến Côn Đảo gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Cũng trong chiều 3-6, Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn hỏa tốc gửi Vietnam Airlines; Công ty bay dịch vụ hàng không Việt Nam (VASCO); Bamboo Airways, đề nghị tạm dừng các chuyến bay đến huyện Côn Đảo, để thực hiện phòng, chống dịch.

Côn Đảo hiện có các đường bay thẳng do Vasco và Bamboo Airways khai thác, bao gồm TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Vinh.

Các tin khác