Báo Italy: Việt Nam sẽ trở thành 'Con hổ mới ở châu Á'

(ĐTTCO)-Việt Nam được dự báo dẫn đầu khu vực với mức tăng trưởng là 7,2%, tăng từ mức 5,3% trong dự báo hồi tháng 4, trong khi Malaysia (6,4%), Philippines (6,5%), Indonesia (5,1%) và Campuchia (4,8%).
Hoạt động bốc xếp hàng nhập khẩu tại cảng biển Hải Phòng. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)
Hoạt động bốc xếp hàng nhập khẩu tại cảng biển Hải Phòng. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Nhật báo La Repubblica của Italy mới đây nhận định Việt Nam sẽ trở thành "con hổ mới" ở châu Á sau khi Ngân hàng thế giới (WB) nâng dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

Trong Báo cáo cập nhật tình hình kinh tế khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, WB cho biết kinh tế khu vực trong năm nay có thể đạt mức 3,2%, trước khi tăng tốc lên mức 4,6% vào năm tới. 

Việt Nam được dự báo dẫn đầu khu vực với mức tăng trưởng là 7,2%, tăng từ mức 5,3% trong dự báo hồi tháng 4.

Mức tăng trưởng của một số nước khác trong khu vực được dự báo lần lượt là Malaysia (6,4%), Philippines (6,5%), Indonesia (5,1%) và Campuchia (4,8%).

Dựa trên những số liệu trên, La Republica nhận định: "Con hổ châu Á mới trong năm 2022 sẽ là Việt Nam."

Giới phân tích cho rằng những yếu tố thúc đẩy đà tăng trưởng châu Á, ngoại trừ Trung Quốc, là việc các biện pháp hạn chế chống dịch COVID-19 đã chấm dứt, biên giới mở cửa trở lại, tiêu dùng và sản xuất công nghiệp được tái khởi động.

Đồng thời, việc giá hàng hóa gia tăng do cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu cũng có tác dụng thúc đẩy các nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu của khu vực.

Báo cáo của WB cũng điều chỉnh dự báo tăng trưởng của Trung Quốc từ mức 5% đưa ra hồi tháng 4 xuống còn 2,8%.

Theo La Republica, đây là lần đầu tiên sau 30 năm, Trung Quốc ghi nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế thấp hơn các nền kinh tế mới nổi khác trong khu vực châu Á.

Các tin khác