Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Năm mới, niềm tin và kỳ vọng mới

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Năm mới, niềm tin và kỳ vọng mới
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Năm mới, niềm tin và kỳ vọng mới ảnh 1
- Phóng viên: Năm 2021 qua đi với “cuộc chiến” phòng chống dịch Covid-19 đầy cam go và khốc liệt. Điều gì đọng lại lớn nhất đối với đồng chí vào lúc này?
- Đồng chí NGUYỄN VĂN NÊN: Thành phố Hồ Chí Minh vừa trải qua một năm biến cố chưa từng có trong lịch sử. Rất nhiều điều đọng lại, nhưng thành phố chọn “Tri ân” để cùng nhau thành tâm cầu nguyện những người đã mất và chia sẻ sâu sắc đến từng gia đình; tỏ lòng biết ơn những người đã giúp mình vượt qua đại dịch. 
Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh trân trọng cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, luôn quan tâm đặc biệt, lãnh đạo, chỉ đạo, sâu sát, ra các quyết định kịp thời và hiệu quả.
Cảm ơn các ban, bộ, ngành Trung ương. Cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các tỉnh, thành phố trong cả nước, cộng đồng doanh nghiệp, kiều bào ở nước ngoài, các cơ quan ngoại giao đoàn, các tổ chức tôn giáo, hội đoàn…
Cảm ơn các chuyên gia, nhà khoa học, các tổ, nhóm tư vấn trong và ngoài nước đã ngày đêm miệt mài nghiên cứu, tìm giải pháp góp phần quan trọng ứng phó hiệu quả.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Năm mới, niềm tin và kỳ vọng mới ảnh 2
Xin đặc biệt tri ân các lực lượng tuyến đầu, những chiến sĩ áo trắng can trường, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang quả cảm, cùng với cán bộ cơ sở, các tổ chức, cá nhân thiện nguyện đã bất chấp mọi khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, sát cánh cùng hệ thống chính trị và người dân Thành phố Hồ Chí Minh suốt những ngày tháng hết sức ngặt nghèo, bằng nghĩa cử cao đẹp của lòng nhân ái, “tình dân tộc, nghĩa đồng bào”.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Năm mới, niềm tin và kỳ vọng mới ảnh 3
- Trong khó khăn như thế, chúng ta đã có những điểm sáng gì cần ghi nhận, thưa đồng chí?
- Có thể nói, trong ứng phó với đại dịch, mỗi quyết định là một thử thách rất lớn. Khi đặt mục tiêu bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết, thì những mục tiêu, nhiệm vụ khác buộc phải chấp nhận sự hy sinh cần thiết.
Nhưng trong nghịch cảnh thì toàn hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân khơi dậy được tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm (trong nguy có cơ) và họ đã tạo ra những điểm sáng rất đáng biểu dương, góp phần quan trọng trong 14/29 chỉ tiêu thành phần, tổng thu ngân sách nhà nước, kim ngạch xuất nhập khẩu, thu hút FDI, kiều hối đạt và vượt so với kế hoạch, 5/9 ngành dịch vụ cơ bản vẫn tăng trưởng.
An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị, phòng chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục có những chuyển biến theo chiều hướng tích cực.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Năm mới, niềm tin và kỳ vọng mới ảnh 4
- Dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp với biến thể mới thì điều quan trọng hàng đầu mà thành phố Hồ Chí Minh tập trung thực hiện trong năm 2022 là gì, thưa đồng chí?
- Thành phố Hồ Chí Minh đã xác định chủ đề năm 2022 là: “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”.
Trước hết là tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả chiến lược về y tế, ưu tiên công tác phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân lên trên hết, trước hết. Kế đến là triển khai các kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao chất lượng sống của người dân.
Tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, phát huy tính tiền phong, gương mẫu, tinh thần dũng cảm, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cán bộ, đảng viên.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Năm mới, niềm tin và kỳ vọng mới ảnh 5
- Trước thềm năm mới Nhâm Dần 2022, đồng chí Bí thư Thành ủy có gửi gắm gì đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thành phố?
- Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Qua cam go, thử thách, những phẩm chất tốt đẹp của cán bộ và Nhân dân được bộc lộ, lòng nhân ái, nghĩa tình, trách nhiệm, bản lĩnh, tâm huyết của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi người đã cho tôi thêm niềm tin tưởng rằng, chúng ta sẽ sớm vượt qua các chướng ngại vật, để tăng tốc đưa Thành phố Hồ Chí Minh phát triển xứng đáng với lòng tin và hy vọng của lãnh đạo và đồng bào cả nước.
Trước thềm năm mới, Xuân Nhâm Dần, thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi kính chúc đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, kiều bào ta ở nước ngoài, thật nhiều sức khỏe, niềm vui, an lành, thành công và hạnh phúc
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Năm mới, niềm tin và kỳ vọng mới ảnh 6
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Năm mới, niềm tin và kỳ vọng mới ảnh 7
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Năm mới, niềm tin và kỳ vọng mới ảnh 8
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Năm mới, niềm tin và kỳ vọng mới ảnh 9
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Năm mới, niềm tin và kỳ vọng mới ảnh 10
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Năm mới, niềm tin và kỳ vọng mới ảnh 11

Các tin khác