Chung tay chống dịch Covid - 19

Thực hiện tuyên bố của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “chống dịch như chống giặc”, những ngày này các bộ ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, giới showbiz… đã chung tay cùng Chính phủ chống lại đại dịch Covid-19, bằng cách ủng hộ bằng tiền và hiện vật. Đó là những hành động đẹp, những tấm lòng thể hiện tình dân tộc, tình đồng bào của người Việt chung tay góp sức vượt qua khó khăn. ĐTTC sẽ cập nhật những nghĩa cử tương thân, tương ái này đến bạn đọc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

- Sacombank tiếp tục đóng góp 500 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM để chung tay phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ các địa bàn bị thiệt hại do hạn hán, ngập mặn. Trước đó, Sacombank đã đóng góp 10 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và ủng hộ 200 triệu đồng cho đợt huy động 5 tỷ đồng để sản xuất 10.000 bộ kit phát hiện nhanh Covid-19 do Hội Doanh Nghiệp trẻ Việt Nam phát động.

Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 1 Sacombank đóng góp 500 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM .
- Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN) và Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (KVT) ủng hộ cho Ủy ban MTTQVN Thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) và Ủy ban MTTQVN huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) mỗi địa phương là 100 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và hiện vật: 200 cặp khẩu trang khử khuẩn và 200 chai gel Nano bạc dung tích 480 ml.
Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 2

- Chiều 3-4, Đại sứ Quán Hàn Quốc tại Việt Nam cùng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đã đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để trao ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo cùng tham gia đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đến ủng hộ. Đây là lần thứ 2 ông Park Hang-seo đến mặt trận ủng hộ, trước đó cá nhân ông đã đến ủng hộ 5.000 USD.  Theo đó, Công ty K-Market của Hàn Quốc ủng hộ 100.000USD cùng 50.000 khẩu trang, 500 thùng mì, 500 bao gạo. Đây là lần thứ hai ông Park Noh - Wan, Đại sứ Quán Hàn Quốc cùng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đến chung tay cùng Mặt trận.

- Cũng trong ngày 3-4, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 từ doanh nghiệp Xuân Trường (tỉnh Ninh Bình) ủng hộ lần đầu 10 tỷ đồng; Công ty tài chính TNHH Shinhan Việt Nam 200 triệu đồng; Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long 5 tỷ đồng; Tập đoàn Nagakawa ủng hộ 60.000 khẩu trang vải kháng khuẩn 3 lớp trị giá 1 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Đại Nam Ong Biển ủng hộ thêm 150 tấn gạo hữu cơ Ong Biển, (lần thứ nhất công ty đã ủng hộ 300 tấn gạo), nâng tổng 2 lần lên tới 450 tấn gạo hữu cơ, tương đương 22 tỷ đồng; Công ty Diana Unicharm ủng hộ hiện vật trị giá 2 tỷ đồng; Dự án Khu nhà ở xã hội IEC 500 triệu đồng; Lưu học sinh tại Thượng Hải, Trung Quốc 30 triệu đồng; bà Phan Thị Hoàng Anh tại thôn Sáp Mai, xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội 200kg tôm tươi Oganic; Hội Kỹ sư Việt Nam tại Hàn Quốc 105 triệu đồng; Trung ương Hội người Cao tuổi Việt Nam 25,4 triệu đồng; anh Đặng Duy Long và những người bạn 51,5 triệu đồng; Quỹ "hỗ trợ bệnh nhân ung thư ngày mai tươi sáng" ủng hộ 40.000 khẩu trang y tế trị giá 180 triệu đồng; Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam 30 triệu đồng.

- Tính đến nay, số tiền ủng hộ bằng tin nhắn đang tăng lên rất nhanh, ủng hộ qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1407 đã hơn 120 tỷ đồng. Số tiền và hiện vật ủng hộ qua mặt trận gần 700 tỷ đồng. 
- Ngày 3-4, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang, bà Thái Thu Xương cho biết: Các đơn vị xã, phường trên địa bàn tỉnh đã đến tận nhà phát gạo cho 2.458 người bán vé số dạo (10kg/người). Để giúp người dân vượt qua khó khăn do ản hưởng dịch Covid-19, hệ thống mặt trận trong toàn tỉnh cũng đã vận động và trao tặng 33 tấn gạo, 90.000 chiếc khẩu trang và 10.000 chai nước rửa tay cho hàng chục ngàn người dân trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Hậu Giang cũng đang khẩn trương thực hiện hỗ trợ cho người trực tiếp bán vé số trên địa bàn tỉnh với mức hỗ trợ là 60.000 đồng/người/ngày, thời gian hỗ trợ 15 ngày, kể từ ngày 1-4-2020.
Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 3 Nhiều phần qua gạo, mì đã đến tay các gia đình diện nghèo, khó khăn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
- Ngày 31/03/2020, ABBANK đã gửi tặng BV Bạch Mai số tiền 2 tỷ đồng nhằm chia sẻ khó khăn với các y bác sỹ, cán bộ y tế của bệnh viện, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trước đó, ngày 20/03/2020, ABBANK cũng đã trao tặng 3 tỷ đồng hỗ trợ chi phí thực hiện bộ kit xét nghiệm virus Covid-19 cho quỹ phòng chống dịch của TP.HCM – một trong hai thành phố lớn của cả nước đang phải đối mặt với áp lực rất lớn về nguồn cung và chi phí để mua vật tư, trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch hiện nay.
– Những ngày qua, Bệnh viện Bạch Mai đã nhận được sự chia sẻ, động viên và cả ủng hộ vật chất từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp để Bệnh viện vượt qua khó khăn, tiếp tục hoàn thành tốt công tác bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Trong ngày 30/3, Tập đoàn DOJI cho biết đã ủng hộ Bệnh viện Bạch Mai số tiền là 1 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Diana Unicharm cũng hỗ trợ nhanh 14.000 miếng tã giấy người lớn Caryn cùng 1.800 gói khăn ướt Bobby, với tổng giá trị ủng hộ lên tới 200 triệu đồng.
- Chiều 31/3, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã trao 3 tỷ đồng để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Trước đó, VNPTđã triển khai cung cấp kịp thời các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin thiết thực với những chính sách hỗ trợ đặc biệt nhằm cung cấp cho người dân và doanh nghiệp với những sản phẩm hữu ích, như chủ động liên lạc với hơn 7.000 thuê bao của các y bác sĩ và người nhà bệnh nhân có liên quan đến bệnh viện này để tìm hiểu thông tin và cập nhật lộ trình di chuyển của những người này trong thời gian qua.
- Ngày 30-3, tiếp tục có nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đến ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Trong đó có Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) ủng hộ số tiền 300 triệu đồng; Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE ủng hộ 200 nồi cơm điện và 1.000 máy làm mát không khí với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng (số hiện vật này sẽ được chuyển đến các khu cách ly tập trung trên toàn quốc); Tập đoàn Tân Á Đại Thành ủng hộ 1,5 tỷ đồng; Hội Hữu nghị Việt Nam - Cộng hòa Séc ủng hộ số tiền 130 triệu đồng; Nhóm Thiện nguyện Tâm Phúc ủng hộ 5 tấn gạo...
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 30-3 về đóng góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, tính đến 11 giờ ngày 29-3, hệ thống 1407 đã nhận được gần 1,5 triệu tin nhắn ủng hộ với tổng số tiền trên 93 tỷ đồng. Còn theo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, số tiền và hàng ủng hộ qua Ủy ban đã đạt khoảng gần 600 tỷ đồng. Như vậy, đã có khoảng gần 700 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, chưa kể ủng hộ ở các địa phương.
Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 4

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ của VOV

- Kim Oanh Group đã trao 2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ phòng chống đại dịch Covid-19 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai nhằm góp phần phòng chống, giảm thiểu lây lan và ngăn chặn thành công dịch bệnh, góp phần bảo vệ tốt nhất sức khoẻ cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Trước đó, hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng ngành y tế phòng chống dịch Covid-19” do nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) phát động, Kim Oanh Group cùng một số doanh nghiệp đã đóng góp 120 triệu đồng hỗ trợ kinh phí trang bị 60 giường bệnh cho Sở Y tế TPHCM để chuẩn bị cho trường hợp dịch bùng phát lên cao điểm như hiện nay.
Ngày 24-3, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn” của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương, Kim Oanh Group cũng đã ủng hộ 500 triệu đồng vào Quỹ phòng chống Covid-19 và 150 triệu đồng để mua 10 tấn gạo hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 5
- Hưởng ứng phong trào toàn dân phòng chống dịch Covid-19, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) cùng toàn thể CBCNV, đoàn viên, người lao động cùng tham gia các chương đóng góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Thông qua chương trình, mới đây, PV Gas đã ủng hộ số tiền 600 triệu đồng cho tập thể y bác sĩ đang ngày đêm chống dịch ở tuyến đầu sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất, mỗi đơn vị 300 triệu đồng.

Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 6 Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) cùng toàn thể CBCNV, đoàn viên, người lao động cùng tham gia đóng góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. 
- Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”, Tập đoàn Novaland đã ủng hộ gần 6 tỷ đồng nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, cùng chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19 tại TP.HCM và một số tỉnh thành. Nguồn chi phí này đến từ ngân sách Tập đoàn và sự đóng góp của toàn thể CB-NV Novaland. Đặc biệt, Novaland cũng tham gia kêu gọi nhiều đối tác, doanh nghiệp, cá nhân cùng chung tay với Tập đoàn để tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa sự hỗ trợ về các trang thiết bị y tế chuyên dụng, cấp thiết, công nghệ cao phục vụ trong công tác phòng chống và điều trị dịch bệnh được hiệu quả và nhanh chóng hơn. 

Bên cạnh đó, Tập đoàn Novaland cũng đã đồng hành cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong chương trình “10.000 bộ xét nghiệm nhanh Covid-19” và sắp tới sẽ được triển khai tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có tỉnh Bình Thuận. Cũng tại Bình Thuận – một trong những địa phương có nhiều ca nhiễm dương tính với Covid-19, sáng ngày 25/3/2020, Tập đoàn Novaland sẽ trao tặng 6,000 khẩu trang y tế và gần 7.000 chai nước rửa tay diệt khuẩn nhằm góp phần giảm thiểu tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe cho người dân. 

Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 7 Tập đoàn Novaland ủng hộ 5 tỷ đồng nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
- Sáng 24-3, Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết đã dành ngân sách 20 tỷ đồng để hỗ trợ đội ngũ y, bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19. Ngoài ra, Tập đoàn Hưng Thịnh còn triển khai chương trình 100 tỷ đồng dành tặng cho tất cả khách hàng. Theo đó, từ ngày 25-3 đến 31-5, mỗi ngày Hưng Thịnh sẽ trích 300 triệu đồng để đóng góp vào nguồn tài trợ 20 tỷ đồng vì những y, bác sỹ nơi tuyến đầu.
Trước đó, hưởng ứng phong trào toàn dân chống dịch, Tập đoàn Hưng Thịnh đã ủng hộ kinh phí 5,5 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Tập đoàn Hưng Thịnh cũng là một trong những đơn vị đầu tiên phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và các doanh nghiệp khác huy động 5 tỷ đồng để ủng hộ kinh phí sản xuất 10.000 bộ kit phát hiện virus COVID-19…
- Theo thông tin từ Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, tính đến 16 giờ 30 ngày 23-3-2020, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và Ban vận động, tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ TPHCM đã tiếp nhận đóng góp, ủng hộ từ 271 tập thể, cá nhân với tổng số tiền là 34.683.906.577 đồng. Trong đó ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 là 27.579.341.577 đồng (hiện vật là 9.997.000.000 đồng đã được trao trực tiếp cho các cơ sở y tế, tiền mặt là 17.582.341.577 đồng); ủng hộ đồng bào bị hạn hán xâm nhập mặn là 7.104.565.000 đồng. 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp Sở Y tế thành phố kịp thời phân phối, chuyển tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh và cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các tỉnh bị hạn hán, xâm nhập mặn.

- Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam vừa khánh thành trạm rửa tay đầu tiên, mở đầu cho 100 trạm rửa tay dã chiến sẽ được lắp đặt trên toàn quốc, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố có nguy cơ cao về dịch Covid-19. Trạm rửa tay dã chiến đầu tiên được lắp đặt tại khu vực Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tới dự lễ khánh thành có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Hầu A Lềnh.

Đây là trạm rửa tay đầu tiên, mở đầu cho 100 trạm rửa tay dã chiến sẽ được lắp đặt trên toàn quốc, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố có nguy cơ cao về dịch Covid-19. Trong đó, tại Hà Nội, lắp đặt 20 trạm rửa tay dã chiến, mỗi trạm trị giá 55 triệu đồng tại các địa điểm công cộng như nhà ga, bến xe, chợ, điểm du dịch tập trung đông người, tại một số khu cách ly…

Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 8

Khánh thành trạm rửa tay dã chiến đầu tiên tại Hà Nội


- Vừa qua, Sở Y Tế TPHCM đã công bố FV là một trong 14 bệnh viện đủ điều kiện khám bệnh, chữa bệnh viêm hô hấp cấp do SARS-CoV-2 cho người nước ngoài. Bên cạnh đó, để giảm bớt gánh nặng cho các cơ ở y tế trong việc thực hiện xét nghiệm Covid-19, Bệnh viện FV đã hoàn thành và nộp hồ sơ lên Bộ Y Tế xin được thực hiện xét nghiệm virus Covid-19 tại phòng Khoa xét nghiệm được trang bị hệ thống PCR đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Bằng kinh phí của chính mình, Bệnh viện FV cam kết sẽ thực hiện xét nghiệm Covid-19 miễn phí đối, FV cũng sẽ chủ động thực hiện xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho toàn bộ đội ngũ bác sĩ và nhân viên FV để khoanh vùng đối tượng nhiễm bệnh, kịp thời cách ly điều trị và bảo đảm an toàn cao nhất cho toàn bộ nhân viên và bệnh nhân.

Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 9
- Ngày  20-3, hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng ngành y tế phòng chống dịch Covid-19” đại diện Kim Oanh group cùng nhiều doanh nghiệp đã chung tay đóng góp, hỗ trợ kinh phí trang bị 60 giường bệnh cho Sở Y tế TPHCM. Theo đó, bên cạnh Kim Oanh Group, đồng hành cùng chương trình còn có các doanh nghiệp như Nam Long Group, Blue Sea Group, CBM Construction và Qui Phúc Furniture. Tổng số tiền mà tất cả các doanh nghiệp đóng góp cho chương trình là 120 triệu đồng và toàn bộ số tiền này dùng để trang bị 60 giường bệnh cho các bệnh viện, cơ sở y tế trên tuyến đầu chống dịch. 
Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 10 Đại diện Cty Kim Oanh (thứ ba từ trái sang) trao tiền ủng hộ cho Chương trình.
- Sáng ngày 20-3, Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc tham gia đóng góp 3 tỷ đồng nhằm chung tay với UBND TP.HCM có thêm nguồn kinh phí chăm lo cho những người dân bị ảnh hưởng bởi Covid – 19. Bên cạnh việc đóng góp 3 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch của TPHCM, nhiều giải pháp đồng bộ cũng được Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc chủ động triển khai phòng chống dịch Covid–19 như trang bị máy đo thân nhiệt, kiểm tra thân nhiệt tất cả mọi người ra vào trụ sở và khu đô thị; các khách hàng và nhân viên khi đến trụ sở tập đoàn và Khu đô thị Vạn Phúc đều được yêu cầu mang khẩu trang và sử dụng dung dịch sát khuẩn, nếu khách hàng hoặc nhân viên không có khẩu trang sẽ được phát miễn phí.
Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 11 Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc đóng góp 3 tỷ chung tay chống dịch Covid -19
- Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 19/3, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB, mỗi bên đã trao ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Không chỉ đóng góp tiền mặt, ngay từ những ngày đầu khởi phát dịch, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB đã có những đóng góp lặng thầm trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Các gương mặt nổi bật của CLB Bóng đá Hà Nội  như cầu thủ Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng… nhiều lần xuất hiện trong các video clip, ảnh tuyên truyền về phòng chống dịch, những biện pháp phòng ngừa. Mỗi một cán bộ công nhân viên hai đơn vị T&T Group và SHB được xác định là một “pháo đài chống dịch” vững chắc, thường xuyên cập nhật tin tức, triển khai các biện pháp bảo vệ bản thân để nâng cao ý thức cá nhân và tuyên truyền cho gia đình và người thân.

Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 12 Đại diện Tập đoàn T&T Group trao ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19
Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 13 Ngân hàng SHB chung tay ủng hộ chống dịch COVID-19
- Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện đại diện truyền thông của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP, của vợ chồng Johnathan Hạnh Nguyễn và Lê Hồng Thủy Tiên) xác nhận vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Thủy Tiên - cha mẹ của nữ bệnh nhân Tiên Nguyễn - vừa góp 6,237 tỉ đồng để mua 9 máy áp lực âm phục vụ phòng cách ly bệnh nhân COVID-19 cho TP.HCM.
Khách sạn, resort ở TPHCM sẵn sàng đón nhận người cách ly

9 khách sạn, resort trên địa bàn thành phố đã đăng ký tham gia là nơi cách ly tập trung phòng chống bệnh Covid-19.

Sở Du lịch TPHCM vừa cho biết, có 9 khách sạn, resort trên địa bàn thành phố đã đăng ký tham gia là nơi cách ly tập trung phòng chống bệnh Covid-19, trong đó Phương Nam Resort ở huyện Cần Giờ sẽ miễn phí hoàn toàn, sẵn sàng tiếp nhận người cách ly trong tối nay (18-3).

9 khách sạn, resort, trung tâm dã ngoại tham gia tham gia làm điểm cách ly Covid-19 có trả phí theo 2 dạng: thứ nhất là nhân viên cơ sở lưu trú phục vụ khách cách ly theo hình thức có trả phí; thứ hai là cho mượn cơ sở lưu trú để làm địa điểm cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, mặc dù TP đưa du khách, người nước ngoài thuộc diện cách ly vào khu vực cách ly tập trung của thành phố miễn phí. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp muốn được cách ly tại khách sạn, cơ sở du lịch có điều kiện cơ sở vật chất, tiện nghi tốt hơn và có thu phí.

- Ngày 17-3 trong Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại UBMTTQ Việt Nam, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao 5 tỷ đồng ủng hộ góp phần ứng phó, giảm thiểu thiệt hại từ bệnh dịch. Nguồn kinh phí này một phần do CB-NV chung tay đóng góp, phần còn lại được trích từ ngân sách của Tập đoàn. Đây là hành động thiết thực, không chỉ thể hiện tinh thần quyết tâm chống dịch mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng -  xã hội của Ban lãnh đạo cũng như toàn thể CB-NV Tập đoàn. 

Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 14

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu chứng kiến đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh trao bảng tượng trưng 5 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19

- Trước tình hình bệnh dịch diễn biến phức tạp, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi hỗ trợ chung tay đẩy lùi Covid 19, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã đóng góp kinh phí 10 tỷ đồng hỗ trợ cho công tác này. Hành động thể hiện cho trách nhiệm xã hội của MSB đồng hành cùng xã hội, tiếp thêm nguồn lực cho Chính phủ để “không ai bị bỏ lại phía sau”. Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới corona hoành hành gây tác động tiêu cực tới nhiều lĩnh vực, MSB đã trở thành đơn vị tiên phong trong công tác hỗ phòng và đẩy lùi dịch bệnh. 

Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 15

- Sáng 17-3, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ (UB Trung ương MTTQ) Việt Nam đã tổ chức lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Trong đó, hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy được vinh dự góp mặt trong buổi họp báo, đồng thời đại diện một công ty do cô làm đại sứ đã trao 20 tỷ đồng cho chính phủ để thực hiện công tác chống dịch Covid-19.

Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 16

Hoa hậu Việt Nam tMai Phương Thúy ham gia "Lễ phát động toàn dân chống dịch Covid-19" và trao tặng 20 tỷ đồng cho chính phủ.

- Hưởng ứng lời phát động của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi toàn dân hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 và ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn, 14 NH đã vào cuộc, đóng góp kinh phí. Trong đó, 10 NH bao gồm BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank, MB, Techcombank, HDBank, VPBank, Sacombank, MSB, mỗi đơn vị 10 tỷ đồng; còn 4 ngân hàng là SeABank, ACB, Bắc Á và TPBank mỗi đơn vị ủng hộ 5 tỷ đồng.

Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 17

Đại diện HDBank ủng hộ chương trình phòng, chống dịch Covid-19.

Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 18

Đại diện các ngân hàng BIDV, Agribank, VietinBank, Vietcombank ủng hộ chương trình phòng, chống dịch Covid-19.

- CTCP Nhựa Rạng Đông tổ chức chương trình tặng áo y tế cho các bệnh viện, cơ sở y tế trong đợt dịch viêm phổi này nhằm chung tay đẩy lùi dịch. Theo đó, Rạng Đông trao tặng 6.000 áo y tế là sản phẩm của công ty cho các đơn vị y tế của Bình Dương. Ngoài ra công ty cũng tặng 14.000 áo y tế và 2.000 nón y tế cho Sở Y tế tỉnh Long An.

Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 19

CTCP Nhựa Rạng Đông tổ chức chương trình tặng áo y tế cho các bệnh viện, cơ sở y tế. 

-Hanwha Life Việt Nam sẽ trao tặng 3.257 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo tại TPHCM, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bến Tre với tổng kinh phí là 974 triệu đồng. Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Hanwha Life Việt Nam thực hiện dự án này và năm nay dự án mang ý nghĩa thiết thực hơn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Chiếc thẻ BHYT sẽ là phương tiện giúp cho người nghèo thuận lợi hơn trong việc thăm khám và điều trị bệnh.

Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 20

Hanwha Life Việt Nam sẽ trao tặng 3.257 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo.

- Bên cạnh việc nỗ lực cung ứng khẩu trang kháng khuẩn ra thị trường phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex) đã trao tặng 575.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn tới các tổ chức, bệnh viện… nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và công ty con Fe Credit vừa quyết định đóng góp 15 tỷ đồng nhằm góp phần ứng phó, giảm thiểu thiệt hại từ bệnh dịch đối với cộng đồng. Trong đó FE CREDIT đã ủng hộ 5 tỷ đồng, tương đương 10 nghìn bộ dụng cụ xét nghiệm, nhằm góp phần hỗ trợ cho đội ngũ y bác sĩ thêm công cụ kiểm tra nhằm phát hiện sớm và đẩy lùi nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

- VIB trao tặng 10 tỷ đồng cho chương trình phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai gói hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng Covid-19.

Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 21

 VIB trao tặng 10 tỷ đồng cho chương trình phòng, chống dịch Covid-19.

- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ông Đặng Hồng Anh cho biết, chỉ trong 1 ngày, Hội đã huy động được 5 tỷ đồng từ các cá nhân và doanh nghiệp hội viên để ủng hộ Chính phủ sản xuất 10.000 bộ kit phát hiện nhanh virus Covid-19. Những doanh nghiệp đã tích cực quyên góp ngay sau khi được phát động, tiêu biểu là Tập đoàn TTC, Novaland, Hưng Thịnh, Tân Hoàng Minh, Sacombank, Tổng công ty dầu Việt Nam (PVOIL)... Bộ kit real-time RT-PCR phát hiện virus SARS-CoV-2 được các nhà khoa học thuộc Học viện Quân y và CTCP công nghệ Việt Á nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam, với hiệu suất gấp 4 lần, còn giá thành bằng 1/4 bộ kit tương tự của nước ngoài.

- CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã tài trợ sản xuất 10.000 bộ kit xét nghiệm covid-19.

- Quỹ Đổi mới sáng tạo và Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã tài trợ khoảng 20 tỷ đồng cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch Covid-19.
 

Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 22

Tập đoàn Vingroup tài trợ khoảng 20 tỷ đồng cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch Covid-19.

- Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và NHTMCP Tiên Phong ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch.

- Tập đoàn FLC cũng tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch. Toàn bộ số tiền sẽ được phân bổ hợp lý nhằm triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch.

- Tập đoàn TH hôm 11/3 đã tổ chức lễ trao tặng 1 triệu ly sữa (tương đương khoảng 8 tỷ đồng) cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ những người đang bị cách ly, theo dõi vì dịch Covid-19. 

- Grab Việt Nam tặng 100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế để gửi tặng 33 trung tâm y tế thuộc 7 tỉnh biên giới, gồm Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai và Quảng Ninh.

Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 23

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nghe giới thiệu về phòng bệnh cách ly áp lực âm có khả năng cách ly hoàn toàn virus tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

- CTCP Y tế Danameco trao tặng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC) 30.000 khẩu trang y tế, 1.000 bộ đồ chống dịch cùng 5 máy monitor theo dõi bệnh nhân. 

- Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tặng CDC tỉnh Quảng Ninh 200.000 khẩu trang chống dịch. 

- Bà Trần Thị Bích Thủy, Giám đốc một công ty chuyên về sản xuất, vận tải, thương mại, xuất nhập khẩu ở Lạng Giang, Bắc Giang đã ủng hộ 50 tấn gạo cho các trung tâm phòng chống dịch. Trong đó, 20 tấn gạo được phân bổ về 2 cụm cách ly của tỉnh Bắc Giang, 20 tấn gạo được tặng cho khu vực cách ly theo dõi sức khoẻ tập trung của tỉnh Lạng Sơn và 10 tấn gạo cho Bệnh viện Quân y 5 - Cục Hậu cần (Quân khu 3) ở TP Ninh Bình.

- Nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Erik và Min phối hợp cùng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) cho ra mắt MV "Ghen Cô Vy". MV chứa đựng những thông điệp về việc phòng chống dịch Covid-19 như: Giữ gìn vệ sinh chung, rửa tay đúng cách, hạn chế tới nơi đông người, nâng cao ý thức về phòng chống dịch bệnh... "Ghen Cô Vy" không chỉ có sức lan tỏa tại Việt Nam mà còn được truyền hình Mỹ để ý. 

- Hà Anh Tuấn là nghệ sĩ đầu tiên đóng góp để phòng chống dịch Covid-19, đã tài trợ thiết bị máy móc để thiết lập 3 phòng điều trị cách ly tại Hà Nội, TPHCM và Quảng Ninh. Chi phí tài trợ trung bình là 25.000 euro (tương đương 650 triệu đồng) cho mỗi phòng.

- Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng nhà thiết kế Lý Quý Khánh và những người bạn thân thiết vừa quyên góp được hơn 3 tỷ đồng. Cô sẽ dành 1 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Số tiền còn lại nữ ca sĩ sẽ giúp người dân miền Tây vượt qua hạn mặn lịch sử. 

- Ca sĩ Chi Pu quyết định ủng hộ 1 tỷ đồng để góp phần vào việc phòng chống dịch Covid-19. Số tiền này sẽ được chi cho việc nhập khẩu máy móc, thiết bị và chi phí lắp đặt một phòng cách ly áp lực âm được đặt tại Hà Nội, cùng 5.000 bộ trang phục bảo hộ phòng dịch trang bị cho các bác sĩ, nhân viên y tế ở nhiều nơi trên cả nước.

- Các nghệ sỹ Pha Lê, Giang Hồng Ngọc, Đại Nghĩa, Nhật Kim Anh, Khắc Việt, Võ Tấn Phát, Hoa hậu Khánh Vân... đã đi phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho người dân.

Chung tay chống dịch Covid - 19 ảnh 24

Ca sĩ Pha Lê tặng khẩu trang cho bệnh nhân trong mùa dịch COVID-19.

- Ca sĩ Tùng Dương và Phạm Thùy Dung cũng ủng hộ 2.000 bộ quần áo bảo hộ chống dịch tới Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng, các trung tâm y tế, công an phường tại Hà Nội. 

- Ca sĩ Tóc Tiên đã ủng hộ 100 triệu đồng.

- Ca sĩ Hoàng Thùy Linh và Linh Nga mỗi người ủng hộ 500 bộ quần áo bảo hộ. 

- Họa sĩ Tào Linh cũng quyên góp 3 tác phẩm giấy dó để đấu giá lấy tiền quyên góp chống dịch.

- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ trao 110 tỷ đồng do các ngân hàng đóng góp vào quỹ phòng, chống dịch COVID-19: Techcombank 10 tỷ đồng, VPBank 10 tỷ đồng, HDBank 10 tỷ đồng, Ngân hàng Hàng Hải 10 tỷ đồng, Sacombank 10 tỷ đồng, SeABank 5 tỷ đồng, Ngân hàng Bắc Á 5 tỷ đồng, TPBank 5 tỷ đồng... 

- Vinamilk ủng hộ 10 tỷ đồng.

Các tin khác