Đa dạng sản phẩm phục vụ tết

(ĐTTCO) - Dịp tết năm nay, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TPHCM sẽ cung ứng cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm đặc sản như gà thảo mộc, thịt heo thảo mộc, bánh chưng đa nhân… Hiện nguồn hàng đã được các DN chuẩn bị sẵn sàng.
Nhiều “đặc sản” được bung hàng sớm
Dịp Tết Nguyên đán, các gia đình thường sum họp ăn uống vui vẻ với nhiều loại thực phẩm mà hàng ngày ít có. Nắm bắt nhu cầu trên, nhiều năm nay, các DN chế biến thực phẩm đã không ngừng nghiên cứu, cho ra đời những sản phẩm phục vụ tết, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Mùa Tết Nguyên đán 2020 cũng vậy, rất nhiều sản phẩm đặc sản tết đã được sản xuất và đưa ra thị trường với số lượng lớn. 
Công ty Thương mại Sài Gòn Food (Saigon Food) đã khởi động mùa tết khá sớm với hơn 2.000 tấn sản phẩm tết các loại, cao hơn 33% so với Tết Kỷ Hợi 2019. Như chia sẻ của bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng giám đốc Saigon Food, ngoài các mặt hàng truyền thống, năm nay Sài Gòn Food đã ra mắt sản phẩm Bánh Chưng Sum Vầy được sản xuất bằng công nghệ hiện đại với thời hạn bảo quản đến 3 tháng.
Đa dạng sản phẩm phục vụ tết ảnh 1 Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm nhà bếp giảm giá mạnh trước tết tại siêu thị Co.opmart.
Đây là hộp bánh gồm 4 bánh đa nhân, mỗi bánh có một vị nhân riêng gồm gà quay, trứng muối, hạt sen, nấm đông cô, bên cạnh vị truyền thống là nhân thịt heo đậu xanh. Mỗi bánh được sản xuất có trọng lượng nhỏ 350g để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng hiện đại. 
Tương tự, theo thông tin từ Vissan, DN này sẽ cung ứng ra thị trường tết trên 7.500 tấn hàng hóa, trong đó có 5.000 tấn thực phẩm chế biến (tăng 17% so với cùng kỳ). Trong số sản phẩm chế biến, có 9 sản phẩm mới được sản xuất riêng cho mùa tết sắp tới, gồm những vị rất đặc biệt, lạ miệng để thu hút người tiêu dùng.
Có thể kể tới như thịt heo thảo mộc, nước xương hầm, chả bò vị Đà Nẵng, xúc xích Super 5, phá lấu, da heo giòn vị tỏi ớt… Đặc biệt, năm nay Vissan còn đưa ra sản phẩm thịt heo kho trứng cải tiến phù hợp với hương vị truyền thống Việt Nam, giúp hỗ trợ một phần chi phí cho người tiêu dùng trong giai đoạn khủng hoảng giá cả thịt heo đang tăng cao như hiện nay. 
Theo ông Phạm Thanh Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần Ba Huân, lượng hàng cung ứng cho thị trường tết của DN này tăng khoảng 20% so với tết năm ngoái và vẫn tập trung vào những sản phẩm khác biệt mà Ba Huân có như gà ta thảo mộc, trứng thảo mộc, xúc xích gà… Hay Bia Sài Gòn - Bình Tây cũng phối hợp với nhà phân phối của mình để tung ra thị trường phiên bản bia tết Sagota Gold giới hạn số lượng, với thông điệp xuân của người hiện đại.
Giảm giá sớm cho người tiêu dùng 
Cùng với sự nỗ lực cho ra đời những sản phẩm mới, hưởng ứng Chương trình bình ổn thị trường và người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các DN cho biết đã chủ động chuẩn bị nguồn nguyên liệu sản xuất từ giữa năm 2019 nhằm có giá tốt, chất lượng đảm bảo cho sản phẩm.
Một điểm đặc biệt khác là ngay từ thời điểm này, các DN đã có sự phối hợp chặt chẽ với nhà phân phối, kênh bán lẻ hiện đại để cung ứng sản phẩm với giá cả bình ổn cho người tiêu dùng. Trong đó, Saigon Co.op được các DN sản xuất đánh giá cao bởi hệ thống phân phối rộng khắp, trải đều từ Nam ra Bắc, từ thành thị tới nông thôn và các khu chế xuất, khu công nghiệp. Chính vì thế mà Saigon Co.op đã được các nhà sản xuất như Sài Gòn Food, Vissan, Ba Huân, Tân Quang Minh… “chọn mặt gửi vàng” để đưa hàng tết phân phối tới người tiêu dùng. 
Theo Saigon Co.op, tết luôn là mùa kinh doanh trọng điểm của các DN Việt, bởi doanh số, sản lượng của nhiều DN đều tăng rất cao trong mùa kinh doanh cuối năm. Do đó, từ tháng 6-2019, nhà bán lẻ này đã làm việc với các nhà cung cấp chuẩn bị nguồn hàng tết để có giá cả đảm bảo tốt nhất cho người tiêu dùng. Điều này đã tạo sự chủ động để Saigon Co.op có kế hoạch giảm giá chia sẻ áp lực chi tiêu cho khách hàng. 
Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Thường trực Saigon Co.op, cho biết để giúp giảm tải áp lực mua sắm dồn về những ngày cuối năm, trong những năm qua, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã áp dụng giảm giá hàng hóa tết sớm và được đông đảo người tiêu dùng nhiệt tình ủng hộ. Chương trình được thiết kế khoa học, phù hợp với thói quen của người tiêu dùng hiện đại.
Việc chủ động tạo trữ lượng hàng hóa dài hạn cũng giúp Saigon Co.op và các nhà cung cấp có kế hoạch sản xuất phù hợp, từ đó giảm chi phí nên có thể giảm giá sản phẩm, trực tiếp chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng. Năm nay, chương trình khởi động từ ngày 28-11 với nhóm hàng hóa có thể tích trữ dần cho tết như đồ nhựa gia dụng, dụng cụ nhà bếp, các loại hóa phẩm và hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân.
Đây đều là những mặt hàng mà người tiêu dùng có thể tranh thủ mua ngay từ bây giờ để tránh “giá tết”. Những tuần cận tết tiếp theo, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ luân phiên giảm giá hàng thời trang, gia vị, các loại thực phẩm khô. Càng cận tết sẽ giảm giá bánh kẹo, giỏ quà tết, bánh mứt, trái cây, các loại thịt tươi… Với sự đa dạng sản phẩm tết cũng như các chương trình khuyến mãi, giảm giá sớm của DN, nhà phân phối, người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm mà không sợ hết hàng hay tăng giá đột biến trong dịp tết sắp tới.

Các tin khác