Doanh nghiệp giảm giá tour lên tới 70%

(ĐTTCO) - Phần lớn các tour du lịch kích cầu đều được doanh nghiệp liên kết giảm giá từ 30-70% nhằm khuyến khích du khách đi du lịch trong nước, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam". 

Chiều 8-7, Sở Du lịch TPHCM cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức họp báo về sự kiện Ngày hội Du lịch TPHCM 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19-7 tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1). 

Phần lớn các tour du lịch kích cầu đều được doanh nghiệp liên kết giảm giá từ 30-70% nhằm khuyến khích du khách đi du lịch trong nước, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam". 

Doanh nghiệp giảm giá tour lên tới 70% ảnh 1Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: THI HỒNG

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, Ngày hội Du lịch TPHCM lần này tổ chức kết hợp với Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước, nhằm tạo ra chuỗi hoạt động đặc sắc thu hút sự tham dự của du khách, qua đó khẳng định thương hiệu điểm đến “Thân thiện – hấp dẫn – an toàn” của TPHCM. Đây là sự kiện du lịch thu hút hơn 150 gian hàng đến từ 50 tỉnh, thành trong cả nước; các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, dịch vụ và gần 50 gian hàng ẩm thực Việt Nam và quốc tế.

Với chủ đề “Sài Gòn – TPHCM sống động từng trải nghiệm” và thiết thực thực hiện chủ đề năm 2020 – “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2020 sẽ có nhiều hoạt động giao lưu, văn hóa nghệ thuật đặc sắc dành cho người tiêu dùng.

Doanh nghiệp giảm giá tour lên tới 70% ảnh 2Du khách lớn tuổi thích thú tham quan tour du lịch nông nghiệp công nghệ cao tại TPHCM

Bên cạnh đó, tại Ngày hội Du lịch, các doanh nghiệp TP cũng giới thiệu các tour như “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn”, các chương trình tour du lịch sinh thái - trải nghiệm, tour du lịch sinh thái - văn hóa di chuyển bằng water bus, tham quan TP bằng xe bus 2 tầng Hop on Hop off.

Đáng chú ý, năm nay lần đầu tiên có gian hàng chung TPHCM - các tỉnh ĐBSCL và gian hàng chung TPHCM - các tỉnh Đông Nam bộ. Trong đó tập trung giới thiệu các tour, tuyến liên vùng giữa TPHCM với các tỉnh, gồm “Những nẻo đường phù sa”, “Sắc màu vùng biên”, “Non nước hữu tình” (đi các tỉnh ĐBSCL), “Thiên nhiên xanh mát - sắc biển hòa ca” (đi các tỉnh Đông Nam bộ)...

Sở Du lịch TPHCM ước tính, sự kiện Ngày hội Du lịch TPHCM – Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước năm 2020 sẽ đón khoảng 200.000 lượt khách tham dự.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhận định, thời điểm này là cơ hội để người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm du lịch giá mềm nhưng chất lượng không thay đổi; yếu tố an toàn cho du khách cũng được đặt lên hàng đầu.

Thống kê sơ bộ trong tháng 6-2020 doanh thu du lịch trên địa bàn TPHCM đạt 3.800 tỷ đồng, tăng mạnh so với tháng 5 (1.300 tỷ đồng). Hiện tại, các hãng lữ hành cũng tung ra các sản phẩm tour cao cấp dành riêng cho dòng khách doanh nhân.

Thông tin thêm về sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước đối với các doanh nghiệp du lịch có nhu cầu vay vốn, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, đã có 14/50 doanh nghiệp nhận được hỗ trợ. Tuy vậy, các doanh nghiệp lữ hành rơi vào diện doanh nghiệp thuộc nhóm rủi ro cao nên phải vay lãi suất cao… Do vậy, Sở Du lịch TP kiến nghị ngân hàng cần có chính sách tài khóa linh hoạt, chuyên sâu cho những nhóm ngành đặc thù như du lịch.

Các tin khác