Đón đầu làn sóng dịch chuyển đầu tư

(ĐTTCO)-Ngày 24-8, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế các nước Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam (CLMV) lần thứ 12 đã diễn ra tại Hà Nội theo hình thức trực tuyến.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đại diện đoàn Việt Nam tại CLMV EMM 12. Ảnh: PV
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đại diện đoàn Việt Nam tại CLMV EMM 12. Ảnh: PV

Đây là sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN lần thứ 52 (AEM 52) và các hội nghị liên quan được tổ chức từ ngày 22 đến 30-8 tại Hà Nội.

Trọng tâm được các bộ trưởng tập trung thảo luận là tác động của đại dịch Covid-19 lên các hoạt động kinh tế và phương hướng hợp tác ứng phó, khôi phục sau đại dịch. Để hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đề nghị các nước quan tâm, tạo thuận lợi cho thương mại, đơn giản hóa các quy trình, thủ tục đối với hoạt động xuất nhập khẩu, thông quan tại các khu vực cửa khẩu biên giới, tăng cường kết nối giao thông, logistics, tạo môi trường thuận lợi để đón đầu làn sóng dịch chuyển đầu tư đã và đang diễn ra mạnh mẽ trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay, đưa CLMV trở thành điểm đến quan trọng, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

 Cùng ngày, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị trực tuyến quan chức cấp cao năng lượng ASEAN lần thứ 38 (SOME 38). Nội dung chính của hội nghị lần này là xem xét kết quả thực hiện Kế hoạch hành động ASEAN về năng lượng giai đoạn 2016-2020; cập nhật nội dung chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng năng lượng ASEAN lần thứ 38 và hội nghị liên quan sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 6-11 tới.

Các tin khác