Đón đọc ĐTTC bộ mới số 43 phát hành thứ hai ngày 10-2-2020

(ĐTTCO)-Mời quý độc giả đón đọc báo ĐTTC bộ mới số 43 phát hành ngày 10-2-2020 với nhiều chuyên mục:
- Chung tay đẩy lùi dịch bệnh: Một loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật đang được chủ động dừng, hoãn hoặc giảm quy mô để phòng chống dịch nCoV. Vấn đề đặt ra lúc này là với những giải pháp quyết liệt của Chính phủ, sự hưởng ứng, chung tay của người dân để sớm đẩy lùi dịch bệnh, từ đó các hoạt động văn hóa nghệ thuật sẽ hoạt động trở lại. (Thái Ca thực hiện)

- Du lịch Việt Nam vất vả giữ khách: Dịch nCoV đang ảnh hưởng đến nhiều ngành kinh tế, trong đó có ngành công nghiệp không khói. Khách nước ngoài đến sụt giảm, khách trong nước hủy tour, khiến các DN lữ hành và DN liên quan đến du lịch đang trong tình thế rất khó khăn. Đây là lúc cần chủ động, bình tĩnh ứng phó với dịch nCoV, khách nước ngoài sẽ sớm quay trở lại, khách trong nước cũng sẽ đi du lịch nội địa nhiều hơn. (Th.Dung - Th.Ca)

- Để nông sản không cần "giải cứu": Hoạt động xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc, nhất là mặt hàng trái cây như thanh long, dưa hấu... đang vào chính vụ, đã chịu ảnh hưởng năng nề bởi dịch nCoV. Tuy nhiên, nếu không xuất hiện dịch nCoV, việc giải cứu nông sản vẫn xảy ra. Để không xảy ra điệp khúc buồn này, mấu chốt vẫn là phải tổ chức lại sản xuất và mở rộng thị trường; tham gia chuỗi sản xuất, đáp ứng được tiêu chuẩn đối tác đưa ra...  (Lưu Thủy)

- Địa ốc trong cơn bão dịch cúm: Những vướng mắc về chính sách liên quan đến đầu tư- kinh doanh BĐS chưa được cơ quan chức năng tháo gỡ, chính sách tiền tệ cho đầu tư BĐS đang được siết chặt… Trong khi đó, bước vào những tháng đầu năm 2020, BĐS tiếp tục đương đầu với thách thức mới: dịch nCoV. (Đỗ Trà Giang)

- Thị trường kỳ vọng khi nCoV hạ nhiệt: Dịch nCoV bùng phát đã được 2 tháng, nhiều tổ chức kinh tế và giới chuyên gia đưa ra những đánh giá khác nhau về mức độ ảnh hưởng của dịch. Tựu chung đều có những nhận định tiêu cực đến kinh tế thế giới, đặc biệt là kinh tế Trung Quốc. Dù vậy, thị trường chứng khoán toàn cầu đang dần được chấn an và đi vào kỳ vọng dịch sớm được kiểm soát để khôi phục các hoạt động kinh tế. (TS. Lê Đạt Chí)

- Ứng phó virus “thiên nga đen”: Đã trải qua hơn 18 năm kể từ khi bùng phát dịch SARS, thế giới tiếp tục ghi nhận 6-7 nạn dịch khác, và nay đang là dịch nCoV. Cùng với chiến tranh và các biến động kinh tế - chính trị lớn, những nạn dịch này được gọi là sự kiện “thiên nga đen”, đều ảnh hưởng ít nhiều đến nền kinh tế và tác động trực tiếp đến TTCK toàn cầu. (Lê Đức Khánh)

- VN Index xóa tâm lý lo ngại dịch nCoV: TTCK Việt Nam và nhiều khu vực trên thế giới, đặc biệt là Trung Quốc, hơn 1 tuần giao dịch sau Tết Nguyên đán, sự lo ngại bị ảnh hưởng từ dịch nCoV đã dần được xóa tan trong tâm lý NĐT. Tâm lý ngày càng tích cực hơn lan tỏa từ thị trường Mỹ, đến những thị trường cận biên cùng hạng như Pakistan và Sri Lanka và cả Việt Nam. (Th.S Đinh Hạ Vân)

Và nhiều chuyên mục khác…

MỜI BẠN ĐỌC ĐÓN XEM

Các tin khác