Hà Nội cho phép quán ăn, tiệm cắt tóc, gội đầu mở lại từ 0h ngày 22-6

(ĐTTCO) - Các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, ăn uống trong nhà tại Hà Nội được mở cửa hoạt động trở lại từ 0h ngày 22-6, tuy nhiên chỉ hoạt động một nửa công suất, và đóng cửa trước 21h tối.


Hà Nội cho mở lại hàng ăn uống, gội đầu cắt tóc từ 0h ngày 22-6. Ảnh: VnExpress
Hà Nội cho mở lại hàng ăn uống, gội đầu cắt tóc từ 0h ngày 22-6. Ảnh: VnExpress

Chiều 21-6, UBND TP Hà Nội có văn bản cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà bảo đảm khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người. Tuy nhiên, số chỗ ngồi không quá 50% công suất và không quá 20 người. Đồng thời, các hàng quán, dịch vụ phải đóng cửa trước 21h hằng ngày.

Riêng với nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi vẫn chưa được đón khách ăn uống tại chỗ mà áp bán hàng mang về.

Văn bản đồng thời yêu cầu chủ các cơ sở dịch vụ phải bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin hàng ngày.

Thành phố Hà Nội giao các sở, ngành, quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch.

Các đơn vị tiếp tục duy trì chế độ thường trực 24/7, để sẵn sàng triển khai ngay biện pháp truy vết, khoanh vùng xử lý kịp thời khi phát sinh ca bệnh, hoặc các trường hợp liên quan. Nắm bắt, cập nhật danh sách thông tin của người lao động tại địa phương gắn với thông tin biến động trong khu vực, cũng như kiểm tra phương án phòng chống dịch, đánh giá nguy cơ trong phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; bảo đảm mọi phương án sẵn sàng khi có tình huống phát sinh.

Hà Nội cũng yêu cầu Cụm Cảng hàng không Nội Bài kiểm soát danh sách hành khách trên các chuyến bay từ TPHCM ra Hà Nội, để giám sát khi có tình huống phát sinh. Nắm bắt, quản lý danh sách người từ TPHCM, Bình Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh và TP. Đà Nẵng về Hà Nội.

Khuyến cáo người dân chỉ di chuyển đến các địa phương có dịch trong trường hợp thực sự cần thiết. Người đi từ những vùng có dịch về Hà Nội phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế online trong thời gian 24 giờ.

Hà Nội đã tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu, gồm karaoke, quán bar, vũ trường, games... từ ngày 29-4, khi có ca lây nhiễm Covid-19 cộng đồng đầu tiên bùng phát trong đợt dịch thứ 4. Tiếp đó, các dịch vụ ăn uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè; massage, rạp chiếu phim, sân vận động, phòng gym; chợ cóc; sân golf, hoạt động thể thao đông người, cắt tóc... lần lượt tạm dừng để chống dịch.

Đến tối 21-6, Hà Nội ghi nhận 465 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tính từ đợt dịch ngày 27-4, bao gồm cả 96 ca nhiễm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và 106 ca tại Bệnh viên K Tân Triều. 

Các tin khác