Hà Nội: Khuyến cáo du khách tránh các doanh nghiệp không đủ điều kiện

(ĐTTCO)-Sở Du lịch Hà Nội khuyến cáo du khách, các đơn vị, tổ chức chủ động lựa chọn các sản phẩm, chương trình du lịch của các doanh nghiệp có đầy đủ các điều kiện hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này.
Hà Nội: Khuyến cáo du khách tránh các doanh nghiệp không đủ điều kiện

Ngày 3/3, Sở Du lịch Hà Nội đã có thông báo khuyến cáo người dân và du khách tránh các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân không đáp ứng đúng điều kiện theo quy định của pháp luật khi lựa chọn sản phẩm, chương trình du lịch.

Việc làm này nhằm ngăn ngừa tình trạng khách bị lừa hoặc mua tour không đảm bảo chất lượng, không đúng như cam kết.

Cụ thể, người dân, du khách, các đơn vị, tổ chức cần chủ động lựa chọn các sản phẩm, chương trình du lịch của các tổ chức, doanh nghiệp có đầy đủ các điều kiện hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, các thông tin về pháp nhân, trụ sở hoạt động kinh doanh.

Các thông tin này cũng được đăng tải trên trang website của Sở Du lịch Hà Nội. Cụ thể, thông tin về các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, du khách truy cập: https://sodulich.hanoi.gov.vn/Mục Hệ thống chứng nhận/http://www.quanlyluhanh.vn.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, hiện nay, đại dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát trên diện rộng, ngành du lịch cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng bắt đầu có những dấu hiệu phục hồi tích cực khi mở cửa đón khách trở lại.

Các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Hà Nội đã xây dựng nhiều sản phẩm, chương trình du lịch phong phú, độc đáo, hấp dẫn có chất lượng cao và chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất với các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch.

Trước đây, tại Hà Nội cũng không ít trường hợp du khách bị lừa mua combo du lịch giá rẻ hoặc mua tour, dịch vụ du lịch không đúng như cam kết.

Điển hình là tháng 7/2020, Phòng vé Anh Anh có địa chỉ tại phố Núi Trúc, quận Ba Đình bán combo du lịch giá rẻ cho hàng trăm người, sau đó chủ phòng vé ôm tiến bỏ trốn.

Theo kết quả kiểm tra, phòng vé này không kê khai dữ liệu quản lý cho cơ quan chức năng; không đăng ký hoạt động trong lĩnh vực du lịch; không có thông báo, báo cáo đến cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh du lịch. Vụ việc được cơ quan công an cùng các cơ quan liên quan vào cuộc xử lý.

Hay vụ việc Văn phòng du lịch Spring Travel Agency ở ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm bán tour cho khách thăm Vịnh Hạ Long nhưng lại đưa khách tới khu vực Cát Bà, gần đường ranh giới với Vịnh Hạ Long. Văn phòng này sau đó đã bị xử lý vì vi phạm trên.

Các tin khác