Hàn Quốc bỏ quy định cách ly với khách quốc tế trong đó có Việt Nam từ 1-4

(ĐTTCO) - Những người tiêm đủ 2 mũi vaccine và đã đăng ký lên hệ thống quản lý tiêm chủng Hàn Quốc (Q-Code) sẽ được miễn cách ly khi từ nước ngoài trở về từ 21-3. Với du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam, thời điểm áp dụng là 1-4.
Hàn Quốc bỏ quy định cách ly với khách quốc tế trong đó có Việt Nam từ 1-4

Theo thông tin từ Văn phòng đại diện của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO), nước này đã đưa ra chính sách mở cửa đối với du lịch quốc tế bằng việc bỏ quy định về cách ly đối với người nhập cảnh tiêm đủ liều vắc xin ngừa COVID-19. 

Những người tiêm đủ hai mũi vắc xin và đã đăng ký lên hệ thống quản lý tiêm chủng Hàn Quốc (Q-Code) sẽ được miễn cách ly từ 21-3. 

Những người tiêm đủ vắc xin tại quốc gia khác nhưng chưa đăng ký lên hệ thống tiêm chủng tại Hàn Quốc cũng được miễn cách ly từ ngày 1-4.

Hiện Hàn Quốc công nhận các loại vắc xin được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận, gồm Pfizer, Moderna, AstraZeneca, Janssen, Novavax, Sinopharm, Sinovax, Covishield, Covivax và Covovax.

Cũng theo KTO, từ ngày 1-4, người nhập cảnh vào nước này có thể sử dụng các phương tiện công cộng như bình thường, thay vì phải sử dụng mạng lưới giao thông phòng dịch như hiện tại gồm vận hành xe cá nhân, taxi chuyên phòng dịch, ngăn toa riêng trên tàu cao tốc với người nhập cảnh.

Theo KTO, hiện du lịch Hàn Quốc đã sẵn sàng các kế hoạch xúc tiến, quảng bá với thị trường Việt Nam. Mới đây, KTO cũng đã làm việc với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam để xúc tiến các hoạt động du lịch ngay khi có hướng dẫn về quy định xuất nhập cảnh, thị thực…

Các tin khác