Hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững tại Việt Nam

(ĐTTCO)-Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa làm việc với Ban điều hành Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam.
Hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững tại Việt Nam

Chiều ngày (10/10), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Ban điều hành Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam và nghe trình bày báo cáo kết quả của Diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2017.

Đại diện Ban điều hành Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam cho biết sau Diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2017 và cùng với việc khởi động dự án “Không xả thải vào môi trường tự nhiên”, Hội đồng sẽ hợp tác với Trung tâm thương mại quốc tế áp dụng bộ hệ thống tiêu chuẩn Sustainability Map để hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững tại Việt Nam.
Đồng thời, Hội đồng cũng thành lập Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai nền kinh tế tuần hoàn nhằm thúc đẩy hơn nữa sự tham gia của doanh nghiệp trong việc xây dựng một nền kinh tế phi phát thải…

Trao đổi với đại diện Ban điều hành Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Hiện nay năng suất quốc gia của Việt Nam đang rất thấp. Để phát triển nhanh, các doanh nghiệp cần khuyến khích và chia sẻ những sáng tạo, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay, khi cuộc cách mạng 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp Việt Nam phải nắm bắt được thời cơ, tạo ra nhiều công việc để phát triển nhanh hơn.

Phó Thủ tướng cho biết hiện nay dân số nước ta sinh sống ở khu vực nông thôn còn chiếm tỉ lệ cao, lao động nông nhàn còn nhiều. Các doanh nghiệp cần tạo ra việc làm, tạo ra các dịch vụ thu hút lao động nông nhàn thì năng suất quốc gia đã tăng. Tập huấn cho người lao động nắm bắt kỹ năng làm việc tốt để tăng năng suất và tạo được nhiều việc làm để nhiều người cùng tham gia. 

Phó Thủ tướng cũng cho rằng, khái niệm phát triển bền vững cũng cần truyền đạt đến cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam cần tạo ra nhiều diễn đàn đối thoại theo chủ đề để tháo gỡ vướng mắc, qua đó giúp tăng cường hỗ trợ từ phía cơ quan nhà nước với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Các tin khác