Hơn 1.600 câu hỏi của nông dân gửi Thủ tướng tại đối thoại lần 4

(ĐTTCO)-Các câu hỏi, đề xuất, kiến nghị tới Thủ tướng tập trung về tình hình giá phân bón, thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật tăng cao gây tác động lớn đến sản xuất nông nghiệp...
Thời gian qua, giá phân bón, thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật tăng cao gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, nuôi trồng của người dân. Ảnh: Hoàng Hà.
Thời gian qua, giá phân bón, thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật tăng cao gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, nuôi trồng của người dân. Ảnh: Hoàng Hà.

Ngày 23/5, lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La cho biết chương trình đối thoại của Thủ tướng Phạm Minh Chính với nông dân, chủ đề "Tiếp sức, hỗ trợ nông dân; thực hiện tầm nhìn phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững" theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 29/5.

Đây là lần thứ 4 diễn ra chương trình Thủ tướng đối thoại với nông dân, sau 3 lần vào tháng 4/2018 tại Hải Dương, tháng 12/2019 tại TP Cần Thơ và tháng 9/2020 tại Đắk Lắk. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên Thủ tướng Phạm Minh Chính tham gia đối thoại với nông dân.

Hội nghị sẽ diễn ra với 500 đại biểu có mặt trực tiếp tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Sơn La, trong đó có 300 nông dân tiêu biểu đại diện cho 12 triệu hộ hội viên nông dân cả nước.

Tính đến trước ngày 23/5 đã có hơn 1.600 câu hỏi, đề xuất, kiến nghị được gửi tới người đứng đầu Chính phủ. Các câu hỏi được bà con nông dân, bạn đọc cả nước gửi về thông qua các kênh: Hội nông dân các tỉnh, thành phố; các câu hỏi trực tiếp của chuyên gia, nhà khoa học; các câu hỏi được gửi đến Báo điện tử Dân Việt - cơ quan của Trung ương Hội nông dân Việt Nam.

Các câu hỏi, kiến nghị lần này tập trung vào một số nội dung như: Tình hình giá cả vật tư nông nghiệp như phân bón, thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật tăng cao; bất cập trong quản lý, sử dụng đất đai; khó khăn nguồn vốn sản xuất nông nghiệp; ô nhiễm môi trường ở nông thôn...

Bên cạnh đó, điểm mới của lần đối thoại này là Thủ tướng cũng sẽ đối thoại, trao đổi với các hợp tác xã, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và các chuyên gia, nhà khoa học.

Tại hội nghị, Trung ương hội nông dân Việt Nam cho biết cũng sẽ đề xuất, kiến nghị với Thủ tướng và Chính phủ một số định hướng lớn về vấn đề đào tạo, huấn luyện nông dân; định hướng lại vấn đề chăn nuôi gia công khi người nông dân hưởng lợi quá ít trong chuỗi giá trị này; vấn đề xuất khẩu nông sản...

Các tin khác