Khai mạc diễn đàn kinh tế châu Á Horasis 2019 tại Bình Dương

(ĐTTCO) - Diễn đàn kinh tế châu Á Horasis 2019 diễn ra tại Bình Dương trong 2 ngày 24 và 25-11 theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới, với 4 phiên toàn thể và 35 phiên đối thoại song song. 

Sáng ngày 25-11, tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh này phối hợp với Cộng đồng tầm nhìn toàn cầu Horasis, Tổng công ty Becamex IDC, Vsip group, Tổ chức lãnh đạo trẻ (IPO) và Hiệp hội quản lý Ấn Độ (AIMA) tổ chức lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2019. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ; lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đà Nẵng cùng các tổ chức trong nước và quốc tế.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (hàng sau, thứ 3 từ trái sang) cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương chứng kiến lễ ký kết giữa Becamex IDC và các đối tác

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (hàng sau, thứ 3 từ trái sang) cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương chứng kiến lễ ký kết giữa Becamex IDC và các đối tác

Diễn đàn diễn ra trong 2 ngày 24 và 25-11 theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới, với 4 phiên toàn thể và 35 phiên đối thoại song song. Các phiên đối thoại được tổ chức theo từng chuyên đề về các vấn đề kinh tế thế giới và khu vực, các xu hướng mới về phát triển công nghệ với các bài tham luận và phát biểu của các diễn giả hàng đầu thế giới, đặc biệt thảo luận về châu Á; những cơ hội, thách thức và tầm nhìn cho các tổ chức trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ 4 - xu thế TP thông minh.

Đây là cơ hội quảng bá hình ảnh của tỉnh Bình Dương và Việt Nam, mở ra cơ hội để địa phương và các doanh nghiệp tham dự diễn đàn tăng cường phát triển một hệ thống thương mại đa phương mở, kết nối kinh doanh; tham gia vào nền kinh tế chia sẻ, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng TP thông minh; thảo luận về định hướng tầm nhìn tương lai; thúc đẩy tự do hóa mậu dịch, đầu tư và hợp tác kinh tế vì lợi ích chung.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn các thành viên diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis, lãnh đạo doanh nghiệp... đã đến tham dự tại Bình Dương, một trong những tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển của Việt Nam.

Theo Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Bình Dương đang dần khẳng định vai trò của mình trong mối quan hệ khu vực, liên vùng và kết nối quốc tế. Đặc biệt, với việc triển khai thực hiện đề án “TP thông minh” có thể kỳ vọng TP Bình Dương phát triển thịnh vượng trong tương lai.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng đã diễn ra lễ ký kết giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Đại học Quốc gia Singapore (NUS) để thành lập BLOCK71 với mục tiêu nuôi dưỡng một hệ sinh thái khởi nghiệp và sáng tạo mạnh mẽ tại Việt Nam; ký kết giữa Becamex IDC với Viện Cơ học tin học ứng dụng Việt Nam (trực thuộc Viện Hàn lâm Quốc gia) nhằm phối hợp triển khai xây dựng Viện Cơ học Tin học tại Bình Dương.

Các tin khác