Kiều bào hỗ trợ doanh nghiệp TPHCM tham gia EVFTA

(ĐTTCO) - Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM vừa tổ chức hội nghị phát huy nguồn lực kiều bào hỗ trợ doanh nghiệp (DN) TP tham gia Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - châu Âu (EVFTA).

Các đại biểu tham gia tọa đàm. Ảnh: TTXVN

Các đại biểu tham gia tọa đàm. Ảnh: TTXVN

Chiều 12-9, các đại biểu tham gia hội nghị phát huy nguồn lực kiều bào hỗ trợ doanh nghiệp TPHCM tham gia Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - châu Âu (EVFTA) do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổ chức, đã nhấn mạnh rằng, các doanh nghiệp phải tự nâng mình lên để có thể tận dụng tốt nhất cơ hội mà hiệp định này mang lại.

Phát biểu trước hơn 100 doanh nhân kiều bào và đại diện các doanh nghiệp TPHCM, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm điểm qua những thành quả kinh tế của TP và khẳng định trong đó có phần đóng góp quý báu của bà con kiều bào trên khắp thế giới. Đó là những đóng góp về vốn đầu tư, công nghệ, ý tưởng, các kênh kết nối của kiều bào từ những ngày TP còn gian khó. Với mức độ hội nhập sâu rộng nhất từ trước tới nay, EVFTA đã tạo ra xung lực mới để đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam vào EU.

Đồng thời, cũng là chìa khóa để doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào một trong những thị trường lớn và tiềm năng nhất toàn cầu. TPHCM mong muốn kiều bào sẽ cung cấp, chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm quý báu, những chính sách phù hợp, khả thi và sáng tạo giúp doanh nghiệp tận dụng cơ hội tốt nhất để tận dụng EVFTA.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đề nghị các sở ngành liên quan nghiên cứu kỹ nội dung hiệp định để đồng hành với doanh nghiệp tận dụng triệt để các điều khoản nhằm đẩy mạnh hiệu quả các hoạt động kinh doanh cao nhất.

Các tin khác