Kim ngạch xuất nhập khẩu cán mốc 500 tỷ USD

(ĐTTCO)-Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong 11 tháng đã đạt khoảng 472 tỷ USD. Với tiến độ như hiện nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam sẽ vượt mốc 500 tỷ USD vào nửa sau tháng 12-2019.
Kim ngạch xuất nhập khẩu cán mốc 500 tỷ USD

Chiều 12-12, tại Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức họp báo định kỳ thông tin kết quả sản xuất công nghiệp và xuất khẩu, xúc tiến thương mại trong 11 tháng, dự báo cả năm 2019. 

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải chủ trì họp báo cho biết, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong 11 tháng đã đạt khoảng 472 tỷ USD. Với tiến độ như hiện nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam sẽ vượt mốc 500 tỷ USD vào nửa sau tháng 12-2019. Tuy nhiên, hoạt động xuất nhập khẩu năm 2020 sẽ còn đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. Bộ Công thương sẽ tập trung nguồn lực, tích cực triển khai các giải pháp để phấn đấu đạt chỉ tiêu Quốc hội giao là tăng trưởng xuất khẩu đạt 7%-8%.

Về vấn đề giá thịt heo đang tăng cao, các giải pháp để kiềm chế và bình ổn, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, cho biết, theo dự báo từ Bộ NN-PTNT thì vẫn thiếu khoảng 200.000 tấn thịt heo trong dịp cuối năm. Đến nay, Bộ Công thương và Bộ NN-PTNT đã họp bàn kế hoạch nhập khẩu thịt heo.

Mới đây, sở công thương của một số địa phương đã liên lạc với Vụ Thị trường trong nước để hỏi về kế hoạch nhập khẩu. Hiện nay, các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục theo dõi, trong trường hợp có biến động thì cho phép nhập khẩu. Vụ Thị trường trong nước đề nghị đẩy mạnh thông tin cập nhật biến động giá cả thịt heo thường xuyên, để báo cáo lãnh đạo đưa ra quyết định kịp thời.  

Các tin khác