Lâm Đồng cho chợ đêm Đà Lạt mở cửa lại

(ĐTTCO)-Tỉnh Lâm Đồng cho phép chợ đêm Đà Lạt được hoạt động lại trên nguyên tắc đảm bảo giữ khoảng cách và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Tỉnh cũng cho các quán bar được hoạt động 50% công suất.
Du khách đổ xô về khu vực chọ đêm Đà Lạt dịp lễ 30-4-2021 - Ảnh: ĐỨC THỌ
Du khách đổ xô về khu vực chọ đêm Đà Lạt dịp lễ 30-4-2021 - Ảnh: ĐỨC THỌ

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản cho phép chợ đêm Đà Lạt (đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, thành phố Đà Lạt) hoạt động trở lại. Đây là chủ trương kịp thời, đáp ứng nguyện vọng của hàng trăm tiểu thương kinh doanh tại chợ sau nhiều tháng phải đóng cửa.

Theo văn bản số 732/UBND-VX3 ngày 28-1-2022 của UBND tỉnh Lâm Đồng, từ 0h ngày 29-1-2022, tỉnh thống nhất cho hoạt động trở lại các dịch vụ gồm quán bar và chợ đêm. Trong đó, quán bar được hoạt động 50% công suất. Còn chợ đêm được hoạt động trên nguyên tắc đảm bảo giữ khoảng cách và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong quá trình kinh doanh.

Trước đó, 200 hộ kinh doanh tại Chợ đêm Đà Lạt đã kiến nghị lên các cấp chính quyền, đề nghị cho phép được mở cửa bán hàng trở lại sau khi tình tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn được kiểm soát.

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, các tiểu thương khu vực chợ đêm Đà Lạt đã phải nghỉ bán từ ngày 1-5-2021. Do phải nghỉ ở nhà thời gian dài, đời sống của chủ hộ kinh doanh cũng như người lao động gặp khó khăn...

Chợ đêm Đà Lạt không phải là một điểm du lịch nhưng từ lâu đã trở thành một điểm đến không thể thiếu trong chuyến du lịch Đà Lạt của du khách. 

Chợ đêm, hay còn gọi là chợ Âm phủ, được bao quanh bởi các khách sạn, gần với hồ Xuân Hương. Trong không khí se lạnh của phố núi, du khách rất thích thú khi trải nghiệm một đêm dạo quanh chợ để mua sắm hay ngồi giữa trời để thưởng thức các món ăn đường phố.

Cái tên "chợ Âm phủ" bắt nguồn từ thời chưa có đèn đường, những người bán đồ ăn khuya tụ tập ở dọc cầu thang từ khu Hòa Bình xuống chợ Đà Lạt ra tới hồ Xuân Hương.

Các tin khác