Lập bộ phận chuyên trách theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công

(ĐTTCO) - UBND TPHCM vừa giao Sở Kế hoạch-Đầu tư hoàn chỉnh báo cáo tình hình giải ngân kế hoạch đầu tư công 8 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn.
Lập bộ phận chuyên trách theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công
Trong đó Sở Kế hoạch-Đầu tư phân tích tỷ trọng vốn đầu tư công bố trí cho các sở, ngành, quận, huyện (kể các đơn vị chiếm tỷ trọng vốn lớn trong kế hoạch vốn đầu tư công); phân tích tỷ lệ giải ngân chung, tỷ lệ giải ngân của từng sở, ngành, quận, huyện và tỷ lệ giải ngân nguồn vốn phân cấp, ủy quyền của từng sở, ngành, quận, huyện; đánh giá toàn diện nguyên nhân chậm giải ngân kế hoạch đầu tư công; đề xuất hướng xử lý đối với các đơn vị có dự án giải ngân dưới 50% (tính đến ngày 31/7/2019) theo hướng chỉ dựa trên kết quả giải ngân các dự án chuyển tiếp. 
Cơ quan này cũng được giao thành lập bộ phận chuyên trách theo dõi tiến độ thực hiện kế hoạch vốn đầu tư công của các sở, ngành, quận, huyện từ lúc đăng ký vốn, bố trí vốn, giải ngân vốn và quyết toán vốn. Các Ban quản lý dự án của TP cần xác định tiến độ thực hiện các dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và đề xuất cắt giảm vốn đối với các dự án dự kiến đến cuối năm 2019 không giải ngân hoặc giải ngân thấp.
Các sở-ngành, quận-huyện phải tổ chức giao ban hàng tháng xem xét tình hình giải ngân kế hoạch đầu tư công và đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải ngân ngay khi có khối lượng thực hiện.
Riêng UBND các quận-huyện có kết quả giải ngân dự án đầu tư công dưới 50% phải cam kết giải ngân trong năm 2019 đạt từ 95% trở lên. Khoảng đầu tháng 10-2019, UBND TP sẽ họp chuyên đề đánh giá quy trình thực hiện kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2018 - 2019 của TP với 4 nội dung chính là đăng ký vốn, bố trí vốn, giải ngân vốn, quyết toán vốn.

Các tin khác