Mỗi ngày, TPHCM thu ngân sách đạt 2.900 tỷ đồng

(ĐTTCO)-Báo cáo với Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan khẳng định, kinh tế TPHCM có tăng trưởng khả quan, thu ngân sách đạt 2.900 tỷ đồng/ngày. TPHCM không chủ quan nhưng cũng không hoang mang trong phòng chống dịch Covid-19.
Mỗi ngày, TPHCM thu ngân sách đạt 2.900 tỷ đồng

 Phát biểu tại điểm cầu TPHCM trong phiên họp trực tuyến thường kỳ tháng 2-2021 của Chính phủ vào sáng 2-3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan báo cáo với Chính phủ về các vấn đề trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội và phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.  

Trong phát triển kinh tế - xã hội tháng 2 - 2021, đồng chí Võ Văn Hoan đánh giá, các chỉ tiêu đạt được cho thấy kinh tế TPHCM có tăng trưởng khả quan hơn so với cùng kỳ.

Cụ thể, trong tháng 2-2021, thương mại bán lẻ hàng hóa tăng hơn 11% so với cùng kỳ; Kim ngạch xuất khẩu đạt 8 tỷ USD, tăng 25%, gấp 3 lần; Chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn TPHCM tăng 6%; TPHCM có hơn 3.800 doanh nghiệp hoạt động trở lại, tăng 3%; có 700 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể (giảm 14%).

Riêng ngành dịch vụ vẫn là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì tác động của dịch Covid-19. Từ đầu năm đến nay, không có lượt khách quốc tế nào đến TPHCM. Du lịch lữ hành giảm sâu 70%.

Về thu ngân sách, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan thông tin, thu ngân sách trên địa bàn TPHCM có dấu hiệu khả quan, tích cực. Trung bình mỗi ngày làm việc, TPHCM được giao phải thu 1.500 tỷ đồng. Trong khi đó, TPHCM đang có mức thu đạt 2.900 tỷ đồng/ngày, gần gấp đôi mức trung bình phải thu. Từ đầu năm đến nay, tổng thu ngân sách của TPHCM ước đạt 74.000 tỷ đồng, tăng 10,5% so với cùng kỳ.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan: Mỗi ngày, TPHCM thu ngân sách đạt 2.900 tỷ đồng ảnh 3Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, mỗi ngày, TPHCM thu ngân sách đạt 2.900 tỷ đồng. Ảnh: VIỆT DŨNG
Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM, đồng chí Võ Văn Hoan cho hay, TPHCM đã kiểm soát tốt dịch bệnh. TPHCM đã ngăn chặn lây lan dịch bệnh, đã có 20 ngày yên bình không phát hiện trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. Một số loại hình dịch vụ đang từng bước hoạt động trở lại, học sinh cũng đã trở lại trường.

Về các công việc trọng tâm trong tháng 3-2021, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho hay, TPHCM tiếp tục triển khai các biện pháp đồng bộ các giải pháp thực hiện chủ đề năm 2021 – Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư. Đồng thời, TPHCM thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và luôn làm chủ đối với các tình huống phức tạp của dịch bệnh.

“TPHCM không chủ quan nhưng cũng không hoang mang trong phòng chống dịch Covid-19. TPHCM luôn chủ động để đáp ứng mọi yêu cầu trong mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra”, đồng chí Võ Văn Hoan bày tỏ.

Trong tháng 3-2021, TPHCM tiếp tục nghiên cứu, có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19; làm việc với các hiệp hội doanh nghiệp, các hội ngành nghề để nắm rõ tình hình và có giải pháp tháo gỡ khó khăn kịp thời; làm việc, kết nối trực tuyến với các nhà đầu tư nước ngoài, giúp kinh tế TPHCM không bị gián đoạn. Cùng với đó, TPHCM chú trọng phòng chống các loại tội phạm, đảm bảo TPHCM yên bình trong mọi tình huống.

Các tin khác