Người dân TPHCM sẽ được phát thẻ đi chợ trong khoảng 30 ngày

(ĐTTCO) - Mỗi hộ gia đình sẽ được phát 10 hoặc 15 thẻ vào chợ trong 30 ngày.
Mỗi hộ gia đình ở TPHCM sẽ được phát 10 hoặc 15 thẻ vào chợ trong 30 ngày.
Mỗi hộ gia đình ở TPHCM sẽ được phát 10 hoặc 15 thẻ vào chợ trong 30 ngày.

Theo văn bản Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM Nguyễn Nguyên Phương gửi các quận huyện và TP Thủ Đức ngày 24-7, các quận huyện có phương án tổ chức hoạt động chợ và điểm bán nhỏ cần được tính toán, tổ chức phù hợp.

Sở Công thương cũng yêu cầu nghiên cứu, áp dụng phương án phân chia tần suất đi chợ thông qua phát “thẻ đi chợ”, để kiểm soát số lượng, phân bổ người đến theo khung giờ, khống chế lượng khách ra vào, đảm bảo giãn cách. 

Các địa phương căn cứ điều kiện thực tế tình hình cung ứng hàng hóa trên địa bàn để phân chia tần suất đi chợ cách 2 ngày/lần hoặc cách 3 ngày/lần. Mỗi hộ gia đình sẽ được phát 10 hoặc 15 thẻ vào chợ trong 30 ngày.

Riêng trong các khu phong tỏa, người dân sẽ mua thực phẩm thiết yếu tại các siêu thị, chợ trong khu phong tỏa với tần suất 2 lần/tuần, sử dụng phiếu đi chợ hoặc đi siêu thị do địa phương cấp.

Sở Công Thương TPHCM cũng yêu cầu đơn vị quản lý chợ, hộ kinh doanh và người bán hàng phải ký cam kết thực hiện tuân thủ các quy định, hướng dẫn về chống dịch Covid-19 và các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm. 

Theo văn bản này, Sở Công thương cũng đề nghị chợ đầu mối Hóc Môn và chợ đầu mối Thủ Đức nhanh chóng tổ chức các điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa tạm thời tại chợ theo phương án được phê duyệt.

Cụ thể, tuân thủ các nội dung về địa điểm bố trí, tổ chức phân luồng giao thông, các điều kiện kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo kết quả xét nghiệm âm tính đối với người ra vào, thời gian triển khai và ưu tiên bố trí nơi ăn, nghỉ ngơi tại chỗ cho người lao động.

Đơn vị quản lý 2 chợ đầu mốiphải yêu cầu hộ kinh doanh và người lao động/làm việc, thương nhân, thương lái phải ký cam kết thực hiện tuân thủ các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn thực phẩm.

Tính đến cuối ngày 24-7, TP chỉ còn 32/237 chợ hoạt động. Số chợ tạm ngưng hoạt động gồm 202 chợ truyền thống và 3 chợ đầu mối.

TP.Thủ Đức và các quận 1, 3, 4, 6, 7, 8, 10, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú không còn chợ nào hoạt động.

Các tin khác