Người lao động được hỗ trợ đến 3 triệu đồng nếu phải cách ly hoặc nhiễm Covid-19

(ĐTTCO) - Công nhân, người lao động nhiễm Covid-19 phải điều trị được hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng/người. Những người là F1 phải cách ly y tế 21 ngày, mức hỗ trợ tối đa là 1,5 triệu đồng/người.
Chiều tối 19-5, văn phòng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ký quyết định chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong đợt bùng phát lần thứ 4 (từ ngày 27-4-2021).        

Theo đó, có 2 nhóm đối tượng được hỗ trợ trong đợt dịch lần thứ 4 này. Nhóm 1, Tổng liên đoàn lao động sẽ hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu chống dịch; đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Nhóm 2 là hỗ trợ cán bộ công đoàn tham gia công tác chống dịch Covid-19. 

Người lao động được hỗ trợ đến 3 triệu đồng nếu phải cách ly hoặc nhiễm Covid-19 ảnh 1 Cán bộ y tế kiểm tra xét nghiệm để sàng lọc các công nhân lao động có nguy cơ nhiễm dịch Covid-19 tại một KCN ở tỉnh Bắc Giang

Các đối tượng ở nhóm 1 được hỗ trợ gồm lực lượng đang phục vụ tuyến đầu chống dịch. Mức hỗ trợ từ 10 - 50 triệu đồng/đơn vị. 

Đoàn viên, người lao động tại khu vực có quan hệ lao động (bao gồm cả doanh nghiệp, đơn vị chưa có tổ chức công đoàn) là F0 đang điều trị bệnh, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng chống dịch, được hỗ trợ tối đa là 3 triệu đồng/người. 

Đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị có đóng kinh phí công đoàn là F1, phải cách ly y tế 21 ngày tại nơi cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan nhà nước (không áp dụng đối với hình thức cách ly tại nhà, nơi lưu trú, doanh nghiệp), mức hỗ trợ tối đa là 1,5 triệu đồng/người. 

Đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức là F1 có hoàn cảnh khó khăn phải cách ly tập trung 21 ngày theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng chống dịch, mức hỗ trợ tối đa là 1,5 triệu đồng/người. 

Người lao động được hỗ trợ đến 3 triệu đồng nếu phải cách ly hoặc nhiễm Covid-19 ảnh 2 Công đoàn tổ chức bữa ăn cho công nhân lao động phải cách ly tại một khu cách ly ở tỉnh Bắc Giang khi dịch Covid-19 lan rộng lần thứ 4
Đoàn viên, người lao động có quyết định phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, có hoàn cảnh khó khăn; lao động nữ mang thai, người lao động nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi; đoàn viên, người lao động phải nghỉ việc do đang cư trú trong các khu vực bị phong tỏa, mức hỗ trợ tối đa 500.000 đồng/người.
Nhóm thứ 2 được hỗ trợ  gồm cán bộ chuyên trách công đoàn cấp trên cơ sở mức chi hỗ trợ từ 100.000 - 150.000 đồng/người/ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, Tết, tùy theo tính chất, mức độ, công việc; tối đa không quá 2.000.000 đồng/người.

Hỗ trợ cán bộ công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị với mức chi hỗ trợ từ 80.000 - 120.000 đồng/người/ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, Tết, tùy theo tính chất, mức độ, công việc, nhưng tối đa không quá 1.500.000 đồng/người.

Các tin khác