Pfizer cung ứng 20 triệu liều vaccine Covid-19 tiêm cho trẻ em Việt Nam

(ĐTTCO) - Số vaccine Pfizer tiêm cho trẻ em từ 12-18 tuổi này sẽ được hãng dược Mỹ cung ứng cho Việt Nam trong quý IV năm nay. Như vậy, Pfizer sẽ cung ứng cho Việt Nam tổng cộng 47 triệu liều vaccine Covid-19.
Pfizer sẽ cung ứng cho Việt Nam tổng cộng 47 triệu liều vaccine Covid-19 từ nay đến cuối năm.
Pfizer sẽ cung ứng cho Việt Nam tổng cộng 47 triệu liều vaccine Covid-19 từ nay đến cuối năm.
Tại buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và ông John Paul Pullicino- Tổng giám đốc Công ty TNHH Pfizer Việt Nam hôm nay,  14-7, phía Pfizer cam kết cung ứng cho Việt Nam 20 triệu liều vaccine Covid-19 Pfizer tiêm cho trẻ em từ 12-18 tuổi. Số vaccine này sẽ về trong quý IV-2021, để Việt Nam kịp thời tiêm chủng cho trẻ.

Theo Bộ Y tế, Việt Nam hiện có khoảng 9 triệu trẻ em trong độ tuổi này. 

Như vậy, cùng với 20 triệu liều vaccine Covid-19 bổ sung để tiêm cho trẻ em, tổng cộng trong quý IV-2021, Pfizer sẽ cung ứng khoảng 47 triệu liều vaccine Covid-19 cho Việt Nam. 

Cụ thể, theo Pfizer, hãng sẽ cung ứng cho Việt Nam khoảng 1 triệu liều vaccine Covid-19  trong tháng 7. Trong 2 tháng 8 và 9 sẽ cung ứng tiếp 3,4 triệu liều. Tiếp đó, khoảng 27 triệu liều còn lại sẽ được cung ứng trong quý cuối năm.

Bộ y tế đề nghị trong quý III này, Pfizer sớm cung ứng đủ 31 triệu liều vaccine trong hợp đồng đã ký kết hồi tháng 5, để Việt Nam đáp ứng nhu cầu hiện nay, đồng thời giảm tải cho công tác tiêm chủng ở quý IV, khi lượng vaccine về nhiều.
Đại diện Pfizer cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để sớm có vaccine Covid-19  ưu tiên cung ứng cho Việt Nam, theo đúng tiến độ đã ký kết; trong bối cảnh khan hiếm trên toàn cầu. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu về sử dụng vaccine Covid-19 cho trẻ ở lứa tuổi nhỏ hơn và phụ nữ có thai.

Cũng tại cuộc họp, hai bên đã trao đổi về dự kiến kế hoạch cung ứng vaccine Covid-19 của Pfizer cho Việt Nam trong năm 2022, và vấn đề chuyển giao công nghệ sản xuất cho Việt Nam, hoặc đặt nhà máy sản xuất accine Covid-19 tại Việt Nam.

Bộ Y tế dự kiến từ nay đến cuối năm 2021, sẽ có khoảng 124 triệu liều vaccine từ các nguồn khác nhau được cam kết cung ứng cho Việt Nam.

Đã có đủ nguồn vaccine Covid-19 tiêm cho 70% dân số

Hôm qua, Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam đã có cam kết và ký hợp đồng khoảng 105 triệu liều vaccine để tiêm phòng cho 70% dân số. 

Theo đó, có 38,9 triệu liều do COVAX tài trợ, 30 triệu liều Astra Zeneca ký hợp đồng với Công ty cổ phần vaccine Việt Nam VNVC, 31 triệu liều Pfizer ký với Chính phủ và 5 triệu liều Moderna ủy quyền cho Công ty Zuellig Pharma Việt Nam.

Các cơ quan liên quan và doanh nghiệp cũng đang đàm phán mua 55 triệu liều vaccine Covid-19 khác, gồm 40 triệu liều Sputnik-V do Tập đoàn T&T đàm phán với Quỹ đầu tư trực tiếp Nga, và 15 triệu liều Covaxin do Bộ Y tế đang đàm phán với Ấn Độ.

 Tính đến ngày 12/7, Việt Nam đã nhận được khoảng 8 triệu liều vaccine. 

Các tin khác