Sân bay Tân Sơn Nhất chỉ đón 63 chuyến bay mỗi ngày trong 2 tuần TPHCM giãn cách xã hội

(ĐTTCO) - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng giảm tần suất bay đến sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ khai thác tối đa 63 chuyến/ngày.
Giảm tần suất bay đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Giảm tần suất bay đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các đơn vị liên quan, giảm tần suất khai thác các chuyến bay đến sân bay Tân Sơn Nhất trong 2 tuần, bắt đầu từ hôm nay, 1-6 đến ngày 14-6.

Cụ thể, trong giai đoạn này, các hãng chỉ khai thác tối đa 63 chuyến bay khứ hồi đến Tân Sơn Nhất mỗi ngày. Cục giao Vietnam Airlines khai thác 28 chuyến, Vietjet 20 chuyến, Jetstar 3 chuyến, Bamboo Airways 11 chuyến và Vietravel Airlines 1 chuyến/ngày.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn cảng hàng không và trên máy bay.

Hải Phòng xin dừng các chuyến bay đi/đến TPHCM

Cùng ngày, TP Hải Phòng cũng có văn bản hỏa tốc gửi Bộ GTVT, Cục hàng không Việt Nam, đề nghị tạm dừng các chuyến bay giữa TP Hải Phòng và TPHCM, để phòng chống dịch Covid-19.

TP. Hải Phòng cho biết việc tạm dừng chuyến bay do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở cả 2 địa phương. Hiện Hải Phòng đang áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định 21 ngày, đối với người đến Hải Phòng từ các khu vực, điểm dịch và khu vực thực hiện giãn cách, theo Chỉ thị 16, trong đó có TPHCM.

 Đồng thời, Hải Phòng cũng áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà 14 ngày đối với người đến Hải Phòng từ các khu vực còn lại thuộc TPHCM.

Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, UBND TP Hải Phòng đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam cho tạm dừng các chuyến bay giữa TP Hải Phòng đi TPHCM, cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Trước đó, từ ngày 27-5, sân bay Tân Sơn Nhất đã dừng đón các chuyến bay chở khách nhập cảnh, để phòng chống dịch. Việc dừng các chuyến bay chở khách nhập cảnh đến Tân Sơn Nhất được thực hiện từ ngày 27-5 kéo dài cho đến hết ngày 14-6.

Các tin khác