Sửa đường băng, hãng bay mong khách 'thông cảm' khi chậm chuyến

(ĐTTCO)-Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn trong thời gian tạm dừng khai thác một đường cất hạ cánh dự kiến đến ngày 30-4. Các hãng bay tiếp tục bày tỏ mong sự 'thông cảm' của khách hàng khi phát sinh thay đổi giờ bay vì phải chờ đường băng để cất hạ cánh.
Sửa đường băng ở sân bay Tân Sơn Nhất tới ngày 30-4, hãng bay mong khách 'thông cảm' khi chậm chuyến. Trong ảnh: máy bay Vietnam Airlines khai thác ở Tân Sơn Nhất - Ảnh: C.TRUNG
Sửa đường băng ở sân bay Tân Sơn Nhất tới ngày 30-4, hãng bay mong khách 'thông cảm' khi chậm chuyến. Trong ảnh: máy bay Vietnam Airlines khai thác ở Tân Sơn Nhất - Ảnh: C.TRUNG

Ngày 18-3, Vietnam Airlines tiếp tục phát thông tin khuyến cáo khách hàng theo dõi kỹ điện thoại, email để cập nhật lịch bay trong trường hợp có thông báo thay đổi.

Nguyên nhân là sân bay Tân Sơn Nhất đang tạm dừng khai thác một đường cất hạ cánh dự kiến đến ngày 30-4. Vietnam Airlines đánh giá việc này có thể ảnh hưởng đến giờ khởi hành, giờ đáp của các chuyến bay, đặc biệt trong khung giờ cao điểm có nhiều chuyến bay cất, hạ cánh.

"Trong trường hợp phát sinh thay đổi giờ bay vì máy bay phải chờ đường băng để cất, hạ cánh, Vietnam Airlines kính mong quý hành khách thông cảm" - đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Để hạn chế ảnh hưởng, Vietnam Airlines đã nỗ lực phối hợp với các cơ quan, đơn vị tại sân bay để tối ưu lịch bay, giờ bay, đảm bảo chuyến bay cất, hạ cánh theo đúng kế hoạch.

Nhiều chuyến bay gặp tình cảnh khó khăn do ảnh hưởng từ việc tiếp nhận khai thác các chuyến bay đi, đến Tân Sơn Nhất do một trong hai đường băng ở sân bay này đang sửa chữa, nâng cấp.

Trước đó, ngày 21-2, Cục Hàng không đã quyết định tạm dừng khai thác đường băng 25R/07L sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ thi công các đường lăn thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, các đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất.

Do Tân Sơn Nhất chỉ khai thác 1 đường băng nên cục đã giảm tần suất cất, hạ cánh tại sân bay này trong giai đoạn từ ngày 21-2 đến 30-4 còn 30 chuyến/giờ, số chuyến đi từ nhà ga nội địa là 24 chuyến/giờ, số chuyến đến nhà ga nội địa là 20 chuyến/giờ.

Theo ông Trần Văn Thi - giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, ban quản lý đã chỉ đạo nhà thầu tập trung thi công 3 ca để cố gắng rút ngắn thời gian nhằm khai thác đường băng 25R/07L trở lại càng sớm càng tốt, trả lại trạng thái hoạt động bình thường của sân bay Tân Sơn Nhất.

Các tin khác