Thêm mì Thiên Hương bị Na Uy thu hồi vì nghi vấn chứa chất gây ung thư

(ĐTTCO) - Văn phòng SPS Việt Nam - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết đã nhận được cảnh báo của EU với sản phẩm mì khô vị bò gà của Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương, bị thu hồi tại thị trường Na Uy, vì chứa 0,052 mg/kg - ppm ethylene oxide.
Liên tục các sản phẩm mì ăn liền của Việt Nam vướng lùm xùm về an toàn thực phẩm ở nước ngoài.
Liên tục các sản phẩm mì ăn liền của Việt Nam vướng lùm xùm về an toàn thực phẩm ở nước ngoài.

Văn phòng SPS Việt Nam đã có văn bản gửi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Công thương) và Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương (TPHCM), về cảnh báo của Liên minh châu Âu (EU) đối với sản phẩm mì khô vị bò gà.

Cụ thể, Văn phòng SPS Việt Nam cho biết đã nhận cảnh báo của EU đối với sản phẩm mì khô vị bò gà, có tên tiếng Anh "Dried noodles with chicken- and beefspices", của Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương sản xuất, bị thu hồi tại thị trường Na Uy do chứa 0,052 mg/kg - ppm ethylene oxide.

Văn phòng SPS Việt Nam đề nghị Cục An toàn thực phẩm và Vụ Khoa học Công nghệ kiểm tra, xác minh. Đồng thời yêu cầu Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương có giải pháp khắc phục ngay vi phạm (nếu có), để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, tránh ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.

Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết các cơ quan chức năng đang phối hợp kiểm tra làm rõ, để kịp thời thông tin tới người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, hiện chưa có thông báo liên quan đến sản phẩm cùng nhãn hiệu này lưu hành ở trong nước.

Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương sản xuất kinh doanh từ năm 1997, nổi tiếng với nhiều sản phẩm mì ăn liền, phở, hủ tiếu, bún, cháo ăn liền; các loại bột canh, bánh snack mang các nhãn hiệu Vị Hương, Như Ý, Sao Việt, NeKo, Top Tep, Metit . . . có mặt khắp thị trường trong nước.

Doanh nghiệp cũng đang chiếm lĩnh nhiều thị trường tiêu dùng quan trọng ở Ba Lan, Nga, Sec, Hungari, Bungaria, Nauy, Hà Lan, Mỹ, Malaysia, Indonesia, Pakistan, Hong Kong,…

Ngày 20-8, Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland (FSAI) cũng thông báo quyết định thu hồi 2 sản phẩm mì, miến ăn liền của Acecook Việt Nam, là mì Hảo Hảo và miến Good, do có chứa chất ethylene oxide. Đây là chất không được phép sử dụng trong thực phẩm bán ở Liên minh châu Âu (EU).

Các tin khác