Thí điểm lập Tổ công tác của Thủ tướng tháo gỡ vướng mắc tại TPHCM

(ĐTTCO)- Đó là một trong những nội dung vừa được Văn phòng Chính phủ ban hành tại Thông báo số 250/TB-VPCP ngày 17/8/2022 kết luận của Thủ tướng Chính phủ làm việc với TPHCM vừa qua.

Thí điểm lập Tổ công tác của Thủ tướng tháo gỡ vướng mắc tại TPHCM
Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu nhiệm vụ thời gian tới, TPHCM tiếp tục tập trung triển khai các khâu đột phá chiến lược về hạ tầng, thể chế, nhân lực và 6 nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, các Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 08/1/2022 và Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 10/1/2022 của Chính phủ…
Tập trung rà soát các quy định của pháp luật liên quan trong triển khai các chương trình, dự án để cùng Chính phủ, các bộ, ngành giải quyết, xử lý các vấn đề vướng mắc về thể chế, cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền hoặc đề xuất sửa đổi, bổ sung đối với những vấn đề vượt thẩm quyền. Tập trung thực hiện, xử lý dứt điểm các vướng mắc liên quan đến các dự án đã có kết luận thanh tra, kiểm tra với tinh thần không hợp thức hóa các sai phạm, phải tìm cơ chế, chính sách với cách tiếp cận mới, kịp thời tháo gỡ các điểm nghẽn và khơi thông nguồn lực để phát triển…
TPHCM triển khai quyết liệt các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2022. Tập trung, đẩy nhanh hơn nữa để hoàn thành việc lập Quy hoạch Thành phố trước ngày 31/12/2022.
Thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, đô thị thông minh, chuyển đổi xanh, phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cơ cấu lại tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, cần nỗ lực, quyết tâm vượt lên chính mình để thực hiện nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn với các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp.
Tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm đời sống người dân, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Rà soát, thúc đẩy nhanh việc thực hiện chính sách hỗ trợ nhà cho người lao động. Quan tâm phát triển văn hóa gắn với du lịch và phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố.
Làm tốt công tác quản lý thị trường bất động sản, thị trường chứng khoán. Thí điểm thành lập Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ làm Tổ trưởng, thành viên là lãnh đạo các bộ, cơ quan liên quan và Chủ tịch UBND TPHCM để đôn đốc, kiểm tra, kịp thời tháo gỡ các vấn đề vướng mắc tại TPHCM.

Các tin khác